Dàn dựng vụ cướp, vu cho "người tình" của chồng

Ngày 19/03/2013 08:33 AM (GMT+7)

Ghen tuông, chị N dàn dựng một vụ cướp tài sản để vu oan cho “người tình” của chồng, rồi trình báo thông tin giả đến cơ quan công an.

Vụ cướp ly kỳ

Khoảng 19h ngày 13/3, vợ chồng anh V, chị N, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, đến cơ quan công an trình báo sự việc xảy ra vào ngày 17h30 cùng ngày. Theo đó, khi chị N đang ở nhà cùng con nhỏ thì nghe có tiếng động ở dưới tầng 1. Chị N đến cầu thang ngó xuống thì có một bóng người đi lên, chưa kịp nhìn rõ là ai thì chị N bất ngờ bị đối tượng xịt thuốc vào mặt và ngất đi không biết gì.

Khoảng 15 phút sau tỉnh dậy, thấy mình nằm đang trong phòng ở tầng 2, chị N đã nghe thấy tiếng một người đàn ông và một người phụ nữ đang nói chuyện, người phụ nữ đang ru con chị ngủ và và thi thoảng lại quát tháo người đàn ông “lục soát nhanh lên”.

Phát hiện chị N động đậy, đối tượng tiếp tục xịt thuốc vào mặt chị N một lần nữa, chị N lại ngất lịm đi. Khoảng 20 phút sau tỉnh dậy, chị N thấy mình bị dán băng dính vào mồm, ngồi trên ghế, 2 tay bị trói bằng băng dính, cháu bé 3 tuổi đang đứng bên cạnh khóc, chị N ra hiệu cháu bé gỡ được băng dính ở mồm, chị đọc số điện thoại hướng dẫn con gọi điện cho chồng về. Một lúc sau anh V về giúp vợ cởi trói.

Kiểm tra tài sản trong gia đình, vợ chồng chị N thấy mất 1 laptop HP, 2 đôi hoa tai bạc và vàng và 3 triệu đồng. Số tài sản này để trên phòng riêng của chị gái anh V, chồng chị N.

Lộ thông tin giả

Trước thông tin trình báo ban đầu, Công an quận Thanh Xuân xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng. Ban chỉ huy quận Thanh Xuân, đã huy động đội cảnh sát hình sự, phối hợp cùng Công an phường Thượng Đình, tiến hành điều tra, truy xét.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thêm một mảnh giấy có ghi: “Em định đến thăm anh nhưng anh không có nhà, anh mãi không chịu ly dị vợ, em không thích quan hệ với người đã có vợ, anh định thế nào?... Mẹ ơi con là Hiền đây, con dâu tương lai của mẹ đây, con đến chơi nhưng mẹ không có nhà, lần khác con sang”.

Trước tình tiết lạ trên, Công an quận Thanh Xuân tập trung xác định các mối quan hệ nghi vấn của vợ chồng anh V và chị N, đồng thời tham khảo chuyên gia y tế, xác định, hiện nay chưa có loại thuốc nào xịt vào người ngất ngay và lại tỉnh ngay sau đó.

Những bất hợp lý trong lời khai của chị N và mảnh giấy để lại, sau khoảng 2 giờ đấu tranh, chị N đã khai nhận do thỉnh thoảng chồng đi làm về muộn, ở cơ quan có mối quan hệ "không trong sáng" với một cô đồng nghiệp tên H ở gần nhà, qua các biểu hiện: H hay nhờ chồng chị đèo đi làm. Một số đêm anh V ngủ mê còn hay gọi tên H ơi, từ đó hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã.

Ghen tuông chị N đã dựng lên vụ việc, nhằm mục đích để cơ quan công an sẽ vào cuộc, nghi ngờ H để từ đó H thấy sự rắc rối và tránh xa chồng mình ra.

Để dàn dựng vụ việc trên, chị N đã nhờ hai người bạn gái đến nhà cầm lapptop và một số tài sản đi, và nhờ một trong hai người bạn đó viết mảnh giấy giả danh H để lại hiện trường, rồi dùng dây trói và dán băng dính vào miệng chị N.

Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ vụ việc, thu hồi tang vật; đang hoàn tất hồ sơ để đưa ra hình thức xử lý phù hợp đối với hành vi của chị N, đồng thời tiếp tục truy xét hành vi của hai người bạn gái của chị N.

(Theo An ninh Thủ đô)
Nguồn:

Tin liên quan