Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị "cháy" bia

Ngày 21/01/2014 06:27 AM (GMT+7)

Chỉ còn tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, tranh thủ ngày cuối tuần, người dân Hà Nội đổ xô đến siêu thị, chợ để sắm sửa đón Tết.

Từ siêu thị, trung tâm thương mại lớn cho đến chợ, vỉa hè không khí mua sắm Tết diễn ra rất tấp nập.

Tại siêu thị Big C Thăng Long trong ngày chủ nhật, lượng người nườm nượp đổ về quá đông khiến bãi gửi xe hai tầng gần như chật kín.  Bắt đầu từ 2h chiều, những người có mặt mua sắm ở đây đều tỏ ra bơ phờ, mệt mỏi vì phải chen lấn. Không em nhỏ đi theo bố mẹ phải ngủ luôn trong xe đầy hàng.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 1

Siêu thị đông nghịt ngày cuối tuần

Tận dụng sức mua cuối năm, siêu thị đã tung chương trình khuyến mãi đặc biệt, khi khách hàng có hóa đơn thanh toán trên 500.000 đồng sẽ được mua một thùng bia Hà Nội với giá chỉ 156.000 đồng. Điều này đã khiến khách hàng chen lấn, tranh giành để mua được bia giá rẻ vì số lượng có hạn. Ghi nhận của Phóng viên, chỉ mới hơn 3h chiều nhưng nhân viên siêu thị đã phải trưng biển hết bia mong quý khách thông cảm.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 2

Nhiều người thất vọng vì bia đã hết

Đẩy một xe hàng với 6 thùng bia được mua giá khuyến mãi, Anh Việt ở Đê La Thành vui mừng cho biết, tổng thiệt hại cho vụ mua sắm hôm nay của vợ chồng anh là hơn 3 triệu đồng song mỗi thùng bia được khuyến mãi những 50.000 đồng nên hai vợ chồng đều rất vui.  Vợ chồng anh Việt cũng cho biết, hôm nay chỉ là mua những thứ thiết yếu, những mặt hàng tươi sống thì tầm 28 Tết mới mua.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 3

Một trong những lí do khiến siêu thị đông khách sắm tết ngày cuối tuần là dochương trình khuyến mãi dấp dẫn

Tại thời điểm này các thực phẩm, hàng hóa Tết rất đa dạng, phong phú. Trong đó những mặt hàng được người dân lựa chọn nhiều nhất là nước ngọt, bia, nước mắm, bánh kẹo, giỏ quà, dầu ăn…cùng các đồ gia dụng như dao, bát, đũa, xoong chảo, bếp điện…

Có mặt tại siêu thị Big C, chị Dung ở Mỹ Đình than thở, hôm nay cuối tuần nên mấy chị em tranh thủ đi sắm tết nhưng ai ngờ đông quá, đi từ 11h trưa đến 2h chiều vẫn chưa xong để về. Tôi phải xếp đồ đứng đợi ở ngoài chứ vào kia ngột ngạt quá, mấy thứ chưa mua được đành để mai mốt rồi đi.

Tại khu vực thanh toán luôn trong tình trạng quá tải, mặc dù siêu thị đã tăng số lượng quầy để phục vụ khách song do người mua quá đông nên khách phải chờ đợi ít nhất 20- 30 phút mới đến lượt thanh toán.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 4

Tương tự, tại các siêu thị khác như FiviMart Đại La, Co.op Mart Trương Định lượng khách đến mua sắm đều gấp 2-3 lần so với ngày thường. Khách hàng ai nấy tay xách nách mang, những xe chở hàng đầy ắp nào bánh kẹo, mứt, rượu bia, xúc xích, trứng…lần lượt đến quầy thanh toán.

Chị Minh ở Trần Đại Nghĩa cho biết, đúng là ai cũng tranh thủ ngày cuối tuần đi sắm sanh Tết, nhưng đông quá, đi mua đồ mà cứ như đi hành xác. Hết chờ gửi xe, mua đồ rồi thanh toán, đi hôm thế này về chắc ốm luôn.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 5

Rời siêu thị với xe đẩy hàng đầy ắp

Còn tại Hội chợ xuân ở Giảng Võ, trong ngày đầu khai trương nhưng lượng người đổ về đây tấp nập không kém. Bãi gửi xe của hội chợ cũng trong tình trạng không còn chỗ trống. Đặc biệt là những mặt hàng ở đây khá phong phú, có nhiều đặc sản vùng miền nên rất hút khách, hoạt động mua bán diễn ra rất náo nhiệt.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 6

Khách mua chim trĩ với giá 650.000 đồng/con tại Hội chợ xuân

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 7

Các mặt hàng bánh kẹo, mứt được nhiều người chọn mua

Ngoài thực thẩm, hàng gia dụng thì hoa, cây cảnh cũng rất hút khách. Tại đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, các loại hoa cây cảnh cũng phong phú hơn ngày thường. Khách hàng dừng xe ngay hai bên lề đường khiến khu vực này luôn diễn ra cảnh ùn ứ, tắc đường. Theo một số người bán,  sức mua trong ngày cuối tuần tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Một số loại hoa cây cảnh như địa lan, kim ngân lượng, dạ yến thảo giá khá cao nhưng rất hút khách. Cụ thể hoa mai đỏ giá từ 250.000 đồng trở lên, dạ yến thảo giá 300.000 đồng/chậu, kim ngân lượng 500.000-700.000 đồng/chậu, hoa đồng tiền 70.000 đồng/cây, chậu hoa đỗ quyên từ 300.000-500.000 đồng, hoa cúc 50.000 đồng/bó, hoa lan 150.000 đồng/cây, khóm trúc 130.000 đồng…

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 8

Chợ hoa, cây cảnh tấp nập ngày gần Tết

Cũng có tâm lý mua đồ trước tết tránh tăng giá, chị Thu Trang ở Cầu Giấy cho biết:  “Cả ngày cuối tuần chỉ dành thời gian đi sắm tết. Sáng ra thì đến siêu thị sắm sửa tương đối đầy đủ những mặt hàng thiết yếu, buổi chiều thì đi mua chậu cây cảnh trang trí tết. Thấy người người đi sắm Tết mà tôi cũng chộn rộn không yên. Hơn nữa từ nay đến Tết cũng không còn mấy ngày nên sắm thời điểm này là thích hợp nhất, gần tết họ ép giá thì mình cũng đành chịu”, chị Trang cho hay.

Cũng theo người bán, giá các loại hoa, cây cảnh đã bắt đầu tăng và từ nay đến 29 Tết có khả năng còn tăng nữa.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 9

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 10

Nhiều người chọn mua hoa sớmKim ngân lượng giá từ 500-700 nghìn đồng/chậu rất hút khách.

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 11

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 12

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 13

Dân HN đổ xô sắm tết, siêu thị quot;cháyquot; bia - 14

Theo Diệu Thùy (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan