Dân Khánh Hòa chủ quan trước giờ G tin bão số 13

Ngày 06/11/2013 15:28 PM (GMT+7)

Trong khi hầu hết lượng tàu thuyền đã di chuyển đến nơi neo đậu an toàn thì người dân ở Khánh Hòa vẫn thờ ơ trong việc phòng chống cơn bão số 13 đang ập vào cận kề.

Theo Trực ban tác chiến Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, tính đến sáng 6.11 toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 214 tàu thuyền với 1.840 thuyền viên đang đánh bắt xa bờ tại các vùng biển.

Dân Khánh Hòa chủ quan trước giờ G tin bão số 13 - 1

Trong đó có 209 tàu thuyền đang đánh bắt tại vùng biển cơn bão đi qua, từ Khánh Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu, đều đã trú tránh tại nơi neo đậu an toàn. 

Dân Khánh Hòa chủ quan trước giờ G tin bão số 13 - 2

Đến trưa 6.11 toàn bộ tàu du lịch đã rời bến Cầu Đá (Nha Trang) neo đậu trú tránh bão ở những vị trí an toàn

Sáng nay, có hai tàu cá đang đánh bắt trên vùng biển này gặp sự cố hỏng máy đang bị thả trôi. Hiện tàu hải quân đã được điều đi cứu hộ, dự tính cuối giờ chiều nay mới tiếp cận được để cứu kéo. 

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, hiện toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.454 lồng bè với 3.927 lao động đang được vận động di dời người trên lồng bè vào bờ tránh bão.

Tuy nhiên theo quan sát của Dân Việt, bão đang vào sát bờ mà người dân ở đây vẫn thờ ơ với công tác phòng chống bão. Nhiều người không tin là bão sẽ vào Nha Trang, Khánh Hòa vì “hồi giờ có vào gần tới đều “né” sang tỉnh khác”. 

Vào 11 giờ trưa 6.11, tại bến cảng du lịch Cầu Đá hơn 200 tàu thuyền chở khách du lịch tham quan vịnh Nha Trang đã di chuyển đến nơi neo đậu kín gió. Nhưng những chuyến đò ngang chở cư dân sang các đảo trong vịnh Nha Trang vẫn đưa khách vượt biển. 

Trung tá Phạm Xuân Trường – Trạm kiểm soát biên phòng Cầu Đá thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Nha Trang cho biết: Toàn bộ tàu đánh cá và tàu du lịch đã bị cấm xuất bến từ 7 giờ sáng 6.11 nhưng riêng đò ngang chở dân ra vào đảo thì chưa có lệnh cấm. 

Dân Khánh Hòa chủ quan trước giờ G tin bão số 13 - 3

Sát giờ G những chuyến đò ngang chở cư dân ra đảo trên vịnh Nha Trang vẫn xuất bến

Sáng 6.11 dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng chống cơn bão số 13 và chuẩn bị đối phó cơn bão 14 sắp tới tại Khánh Hòa, Trung tướng Nguyễn Ngọc Ân – Phó Tham mưu trưởng quân khu V nhận định: Người dân Khánh Hòa còn chủ quan trong phòng chống lụt bão. Bão đã đến cận kề, trước 12 giờ trưa toàn bộ công tác chuẩn bị đối phó với bão đều phải được hoàn tất nhưng không thấy người dân chằng chống nhà cửa, không dùng bao tải cát giữ mái tôn trước gió bão

“Không khí phòng chống bão trong dân rất khác so với các tỉnh miền Trung, có lẽ do Khánh Hòa lâu nay không bị bão lũ chăng” – Trung tướng Nguyễn Ngọc Ân nói. 

Cũng theo Trung tướng, tại khu vực Hòn Rớ (phường Phước Đồng, Nha Trang, Khánh hòa), hiện đang có cả ngàn tàu thuyền vào neo trú tránh bão. Tàu thuyền đã dược sắp xếp, neo đậu chắc chắn nhưng chưa thấy các tàu chằng chéo với nhau chống va đập khi sóng gió trong bão

“Tôi vừa nhắc đại diện cơ quan quân sự địa phương cần có ngay ý kiến góp ý với chính quyền địa phương nhằm tránh những thiệt hại không đáng có” – Trung tướng Nguyễn Ngọc Ân nói.

Theo Mai Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 13