Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao

Ngày 15/11/2014 04:03 AM (GMT+7)

Người dân đi bộ, điều khiển xe máy vào đường dẫn trên cao đã bị lực lượng chức năng xử phạt 100 đến 300.000 đồng. Người vi phạm tỏ ra ngỡ ngàng khi bị phạt, thậm chí nhiều người còn bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng nhắc nhở.

Ngày 14/11, lực lượng công an đã chốt chặt tại các đường dẫn lên đường trên cao, quận Thanh Xuân, Hà Nội xử phạt người đi bộ đi vào đường cấm.

Ghi nhận của phóng viên, tại các đường dẫn lên đường trên cao, có nhiều người dân “vô tư” đi vào đường cấm mà không hề biết đến quy định sẽ bị xử phạt. Khi thấy lực lượng chức năng nhắc nhở, nhiều người đã chấp hành quy định. Tuy nhiên, cũng có một số người cố tình đi lên đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao - 1

Người đi bộ đánh liều với tính mạng của mình, khi hàng trăm xe cộ qua lại với tốc độ cao

Anh Trần Xuân Đệ (1976), quê ở Nam Định, người đi bộ vào đường cấm cho biết, do nhà trọ ở gần khu vực đường Kim Giang nên anh đã đi bộ vào đường cấm. “Tôi không hề biết đến quy định cấm đi bộ ở đường trên cao. Lúc xuống xe khách, tôi chỉ nghĩ đi tắt ngang qua đường trên cao về phòng trọ của mình cho nhanh”, anh Đệ chia sẻ.

Còn theo Đại úy Hoàng Điệp, công an phường Thanh Xuân Nam túc trực tại đường dẫn, người đi bộ đi vào đường cấm ở đường trên cao đã diễn ra từ nhiều tháng qua. Việc này, đã gây bức xúc cho các tài xế ôtô khi vừa điều khiển xe ở tốc độ cao vừa phải tránh người. Phần lớn họ là khách vừa xuống xe hoặc chờ bắt xe khách liên tỉnh dọc đường do ngại vào bến.

“Khi chúng tôi nhắc nhở, nhiều người còn tỏ ra ngỡ ngàng không biết đến quy định. Thậm chí khi chúng tôi hỏi lý do đi vào đường cấm, người vi phạm thản nhiên trả lời vì nhà gần khu vực nên đi mới tắt qua đường cấm cho nhanh, ngại không muốn vào bến xe”, anh Điệp chia sẻ.

Theo anh Điệp, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân vi phạm thì việc xử phạt người dân gặp khó khăn. Bởi hiện nay, chưa có quy định cụ thể về việc giữ người vi phạm đi vào đường cấm. Do vậy, cũng có một số trường hợp, lực lượng chức năng không thể giữ người vi phạm lại để xử phạt.

Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao - 2

Người đi bộ bất chấp có biển cấm ở đường dẫn lên đường trên cao

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Nguyễn Thắng Toàn, Đội phó Đội Cảnh sát trật tự giao thông phản ứng nhanh (Công an quận Thanh Xuân) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/11, đội trật tự giao thông phản ứng nhanh (bao gồm các chiến sĩ mặc cảnh phục và thường phục) kết hợp với Đội CSGT số 7 và công an 4 phường trên địa bàn bước đầu nhắc nhở với người đi bộ không lên cầu bắt xe hoặc nhắc nhở người vi phạm không tái diễn việc xuống xe trên đường cao tốc.

Đơn vị bố trí lực lượng luân phiên nhau túc trực từ 6h đến 24h hằng ngày và kéo dài cho đến hết 31/12/2014.

“Trong quá trình chúng tôi túc trực, người đi bộ vi phạm sẽ bị phạt 100.000 đồng; người điều khiển xe máy vào đường cấm bị phạt 300.000 đồng. Ngoài ra, người vi phạm sẽ bị tạm giữ CMND, bằng lái... sau đó ra kho bạc nộp phạt và quay lại lấy giấy tờ”, anh Toàn thông tin.

Thiếu tá Toàn cho biết thêm, ngoài việc cắt cử lực lượng túc trực, đơn vị đã có văn bản gửi các trường đại học, phường tuyên truyền để người dân hiểu không tái phạm. Đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 33 người đi bộ vào đường cấm; 27 người điều khiển xe máy vi phạm.

Trong buổi chiều ngày 14/11, PV vẫn ghi nhận được hình ảnh những người đi bộ vô tư đi trên đường cao tốc trên cao:

Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao - 3

Người đi bộ “vô tư” đi vào đường cấm ở đường trên cao, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao - 4

Một số người còn đi ngược chiều trên đường dẫn lên trên đường trên cao

Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao - 5

Lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Nam nhắc nhở người đi bộ không đi vào đường cấm. Phần lớn những người vi phạm là sinh viên, lao động từ quê ra hoặc từ Hà Nội bắt xe về quê

Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao - 6

Xe máy đi vào đường cấm đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở

Dân ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi bộ ở đường trên cao - 7

Người dân vô tư vác hàng đi trên đường dẫn lên đường trên cao

Theo Nguyễn Đức (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot