Đang điều tra nghi án dùng súng cướp ngân hàng ở Huế

Ngày 06/12/2016 20:36 PM (GMT+7)

Lực lượng công an đang tập trung điều tra, làm rõ nghi án một đối tượng dùng súng xông vào ngân hàng ở TP Huế cướp vào cuối giờ chiều 6-12, sau đó lên xe máy bỏ chạy.

Đến 19 giờ ngày 6-12, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang khoanh vùng bảo vệ hiện trường để phục vụ điều tra nghi án một đối tượng có súng xông vào chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở số 29 đường Mai Thúc Loan, TP Huế.

Đang điều tra nghi án dùng súng cướp ngân hàng ở Huế - 1

Hiện trường đang được khoanh vùng để phục vụ điều tra.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết ông đang ở hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra sự vụ. Ông Hùng xác nhận vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 6-12 và hiện đang điều tra nên có thể ngày mai (7-12) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế mới cung cấp thông tin chi tiết cho báo chí.

Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng công an đã khoanh vùng bảo vệ hiện trường, gặp những nhân chứng và đại diện ngân hàng để lấy lời khai nhằm điều tra, truy xét đối tượng. Ngoài ra, lực lượng công an cũng tới các nhà dân, cửa hàng lân cận để có thể thu thập hình ảnh qua camera bởi đây là tuyến đường tập trung nhiều cửa hàng buôn bán.

Một nguồn tin cho biết, vào thời điểm này có một đối tượng nam giả khách hàng vào trụ sở chi nhánh ngân hàng trên rồi bất ngờ rút súng dí vào đầu một nhân viên thủ quỹ tên Tâm đe dọa, buộc ngân hàng phải đưa tiền. Đối tượng này đã lấy đi một số tiền, bỏ vào bao màu đen rồi lên xe máy bỏ chạy. Theo nhận định, có thể đối tượng này đã quan sát rất kỹ hoạt động của ngân hàng nên chọn thời điểm cuối ngày để ra tay vì đây là lúc các ngân hàng tất toán tiền.

Đang điều tra nghi án dùng súng cướp ngân hàng ở Huế - 2

Chi nhánh BIDV tại đường Mai Thúc Loan, TP Huế, nơi xảy ra vụ nghi cướp.

Một người dân ở gần trụ sở ngân hàng trên kể lại: "Khi đó tôi nghe tiếng la hét, kêu cướp của nhiều người nên chạy ra. Một người đàn ông đã đuổi theo đối tượng nghi án. Người này kể lại rằng anh ta đã đuổi theo một đối tượng tình nghi chạy xe máy hiệu Attila, không che mặt nhưng bất thành vì đối tượng này có đưa súng ra dọa".

Đại tá Lê Quốc Hùng khẳng định khẩu súng của đối tượng này mang theo chỉ là súng giả, không có ai bị thương và hiện đang kiểm tra số tiền mà ngân hàng này bị cướp.

Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Q.Nhật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h