Dang dở ước mơ làm cô giáo của nữ sinh bị suy thận

Ngày 11/01/2015 09:44 AM (GMT+7)

Ước mơ của Vy Na là được làm cô giáo nhưng căn bệnh quái ác đã khiến con đường trở lại giảng đường của em gập ghềnh hơn lúc nào.

Những ngày cuối năm, khi mọi người đang chuẩn bị đón năm mới thì vợ chồng ông Nguyễn Đức Tuyến (trú thôn 5, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) vẫn chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền bạc, lo cho cô con gái Nguyễn Thị Vy Na ((20 tuổi) được chạy thận.

Từ nhà xuống Bệnh viện Đa khoa TƯ Quảng Nam thăm con, trong cái lạnh như cắt da thịt, ông Tuyến đơn sơ chiếc áo công nhân sờn cũ. Ông Tuyến cho biết: “Vy Na là con gái út, trên còn 2 anh chị nữa. Năm 2013, cháu thi đỗ vào nghành mầm non, trường Đại học Quảng Nam. Ước mơ được làm cô giáo chỉ mới bắt đầu mà giờ đây bị suy thận…", ông Tuyến bỏ dở câu nói trong nỗi nghẹn ngào.

Dang dở ước mơ làm cô giáo của nữ sinh bị suy thận - 1

 Vy Na nằm nghỉ tại hành lang bệnh viện chờ chạy thận

Giữa tháng 10, khi đang chuẩn bị đi học, Na bỗng nhiên đau bụng, chóng mặt rồi ngất xỉu. Ngay sau đó Na được các bạn ở ký túc xá phát hiện, đưa đi cấp cứu và thông báo cho gia đình. Sau khi khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán Na bị suy thận giai đoạn cuối.

Ông Tuyến tâm sự: “Khi nghe tin con bị bệnh, vợ tôi ngất xỉu vì không dám tin đó là sự thật. Con gái còn quá trẻ, tương lai tươi sáng mới bắt đầu đã bị dập tắt. Ước mơ của cháu là được làm cô giáo mầm non, cháu yêu trẻ thơ lắm...”.

Sau khoảng 2 ngày nằm viện, ông Tuyến chuyển con gái ra bệnh viện TƯ Huế. Tại đây, các bác sĩ cũng chẩn đoán Vy Na bị suy thận, cách điều trị tốt nhất là thay thận phù hợp, còn không sẽ phải chạy thận suốt đời.

Mỗi tuần chạy 3 lần, mỗi lần tốn hết 500.000 đồng. Về lâu dài, đây là khoản tiền không hề nhỏ đối với gia đình ông Tuyến. Gia đình ông quanh năm bám mấy sào ruộng, đến mùa thu hoạch, đủ ăn là may. Từ khi Vy Na bị bệnh, gia đình đã vay mượn "nóng" hơn 50 triệu đồng để em được chạy thận.

“Có tài sản quý giá gì trong nhà cũng bán rồi. Hai vợ chồng đang bàn tính, sắp tới, nếu xoay xở không ra tiền chữa trị thì căn nhà cấp 4 đang ở cũng bán để cứu con!” – Bà Trần Thị Thu Tâm (mẹ Vy Na) nghẹn ngào nói.

Dang dở ước mơ làm cô giáo của nữ sinh bị suy thận - 2

Vy Na không ăn được gì, chỉ uống sữa, em đã giảm 3kg sau 2 tháng chạy thận

Ở bệnh viện TƯ Huế được khoảng nửa tháng, số tiền vay mượn đã tiêu hết, gia đình ông Tuyến đành chuyển con về lại Bệnh viện Đa khoa TƯ Quảng Nam điều trị. Hàng ngày, ai gọi làm gì hai vợ chồng cũng làm, chỉ mong kiếm mỗi ngày mấy chục ngàn, đủ tiền cho con gái được chạy thận.

"Tôi đã xin được hiến thận mình cho cháu, nhưng các bác sĩ bảo số tiền để làm phẫu thuật thay thận đến hơn 300 triệu đồng, mà hợp thì mới thay được. Cả đời vợ chồng làm ruộng, có bao giờ nghĩ đến số tiền lớn thế. Có nằm mơ chúng tôi cũng không biết sao mà kiếm đủ để cứu mạng cháu cả…” – Ông Tuyến bùi ngùi nói.

Gặp Vy Na tại hành lang bệnh viện chờ chạy thận, trông em nhợt nhạt, xanh xao. Em cho biết, mình giảm hơn 3kg sau gần 2 tháng chạy thận, người đau đớn vật vã mỗi khi đưa máy vào trong cơ thể.

Vy Na tâm sự trong nỗi buồn: “Em nhớ bạn bè, thầy cô, trường lớp lắm! Sau khi nằm viện, em đã viết đơn xin được bảo lưu kết quả nhưng không biết có còn cơ hội được quay trở lại giảng đường nữa không. Ước mơ làm cô giáo của em chỉ mới bắt đầu thôi anh ạ…”

Để tiết kiệm tiền cho mỗi lần chạy thận, Vy Na cùng anh trai lót chiếu ngủ ngoài hành lang của bệnh viện chứ không thuê phòng. 

Vy Na thủ thỉ: “Em vẫn còn trẻ nhưng làm gánh nặng cho cha mẹ quá rồi. Em chỉ mong sớm được quay trở lại trường tiếp tục việc học, ước mơ được làm cô giáo vẫn trong em mỗi ngày…”

T. Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan