Đang ở bãi đỗ, máy bay bỗng nhiên... phát cháy

Ngày 13/07/2013 15:52 PM (GMT+7)

Ngày 12.7, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Ethiopian đã bốc cháy tại sân bay Heathrow, thủ đô London, Anh.

Người phát ngôn của sân bay Heathrow cho biết: vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 16h30 chiều ngày 12.7 (theo giờ địa phương) khiến tất cả các đường băng phải đóng lại trong gần 90 phút. Các chuyến bay đi và đến sân bay Heathrow bị gián đoạn tạm thời trong khi đội cứu hỏa sân bay ứng phó với sự cố. Sau đó, hoạt động của sân bay đã trở lại bình thường.

Đang ở bãi đỗ, máy bay bỗng nhiên... phát cháy - 1

Chiếc máy bay bị bốc cháy

Chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Ethiopian tự bốc cháy khi đang đỗ trong khu vực vắng vẻ trong hơn 8 giờ và không có hành khách nào trên máy bay. Ủy ban điều tra tai nạn thuộc Bộ Giao thông Anh đã cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường.

Chiếc Boeing 787 Dreamliner thuộc hãng hàng không Ethiopian của Ethiopia còn có tên là Nữ hoàng Sheba đã bay từ thủ đô Addis Ababa tới Nairobi thuộc Kenya trong chuyến bay thương mại đầu tiên kể từ khi bị ngừng cất cánh sau sự cố với ắc quy lithium-ion từ hồi tháng 1.

Được biết, từ tháng 1, khoảng 50 chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner trên khắp thế giới đã bị ngừng cất cánh do sự cố với ắc quy lithium-ion. Hãng Boeing đã thay thế ắc quy mới và các chuyến bay được nối lại từ hồi tháng 4.

Các bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy chiếc Boeing 787 Dreamliner nằm gần một tòa nhà của sân bay Heathrow, xe cứu hỏa vây quanh. Hóa chất dập lửa được phun vào máy bay.

Theo Cẩm Mai (Dân Việt/BBC)
Nguồn:

Tin liên quan