Đằng sau vụ án chồng sát hại vợ tại sân tòa án

Ngày 19/01/2016 20:47 PM (GMT+7)

Bất ngờ khi nhận được giấy triệu tập thông báo vợ đã gửi đơn ly hôn, sau hai buổi hòa giải không thành, suy nghĩ bi quan, ông dùng dao sát hại vợ.

Án mạng trong sân tòa

Mấy ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng vẫn không thôi bàn tán về vụ án Trần Văn Chiến (57 tuổi, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) dùng dao sát hại vợ là bà Nguyễn Thị H (52 tuổi) ngay tại sân tòa án huyện Thạnh Trị. Công an tỉnh Sóc Trăng cũng cho hay đã di lý Chiến về trụ sở để điều tra về hành vi Giết người.

Chiều 15/1, Chiến và bà H được mời đến TAND huyện Thạnh Trị để hòa giải trong vụ án xin ly hôn. Người đứng đơn xin ly hôn là bà H. Trước đây, đã có một buổi hòa giải diễn ra nhưng cả hai vẫn chưa thống nhất được ý kiến.

Vào buổi hòa giải hôm ấy, bà H vẫn quyết giữ nguyên quyết định muốn ly hôn bởi tình cảm của bà với Chiến đã cạn. Riêng Chiến tha thiết mong vợ cho mình một cơ hội. Hai vợ chồng sống với nhau đã hơn 20 năm, Chiến không muốn những ngày cuối đời lại phải chia ly..

Đằng sau vụ án chồng sát hại vợ tại sân tòa án - 1

Nơi vụ án xảy ra

Cũng như buổi hòa giải đầu tiên, hai vợ chồng vẫn không có được quyết định cuối cùng. Tòa cho phép họ ra về, chờ quyết định tiếp theo.

Lúc ra đến sân tòa, Chiến bất ngờ rút dao đâm vào người vợ. Một số nhân chứng thấy vậy vội đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên bà đã trút hơi thở cuối cùng.

Cùng khoảng thời gian này, Chiến được công an đưa về trụ sở làm việc. Chiến cho biết, trong khoảng thời gian gần đây, tình cảm vợ chồng có nhiều mâu thuẫn. Trong thâm tâm, Chiến không hề muốn vợ chồng ly tan. Thế nhưng, vợ lại đơn phương gửi đơn. Đến khi được nhận giấy mời làm việc thì vô cùng bất ngờ và buồn bã.

Dù vợ muốn cắt đứt tình cảm nhưng Chiến vẫn níu kéo. Chiến nghĩ rằng, với sự chân thành của mình sẽ khiến vợ có quyết định khác. Thế nhưng, hai lần hòa giải, bà vẫn không thay đổi ý kiến. Vì tức giận, Chiến đã tước đoạt mạng sống của vợ.

Bị bỏ rơi

Trở lại ấp Thạnh Điền, nơi vợ chồng Chiến sống, bên cạnh việc lên án hành động sai trái của hung thủ, một số người lại động lòng trắc ẩn. Họ kể, hơn 20 năm trước, vợ chồng Chiến đến với nhau thông qua mai mối. Mặc dù vậy, tình cảm của đôi vợ chồng khá khăng khít.

Bà H sinh hạ được ba người con gái, trong đó có một người con bị tật nguyền, chỉ nằm một chỗ từ nhỏ đến lớn. Gia đình chỉ có hai công ruộng. Chiến là người siêng năng, làm thuê làm mướn khắp nơi kiếm tiền nuôi vợ con.

Khoảng 3 năm trước, người con tật nguyền qua đời. Nỗi đau mất con vẫn còn vẹn nguyên, Chiến xót xa hơn khi phát hiện vợ cùng con út bỏ đi không từ biệt một lời. Sau đó không lâu, người con còn lại cũng bỏ lên TP.HCM mưu sinh.

Chiến bị bỏ rơi, vợ và hai con không thăm hỏi gì. Thỉnh thoảng, bà H có trở về địa phương nhưng không về nhà. Bà chỉ đến chính quyền, làm một số hồ sơ, thủ tục hành chính rồi lại bắt xe đi.

Dò hỏi nhiều nơi nhưng Chiến vẫn không biết vợ con ở đâu. Có lần, Chiến tích cóp được ít tiền rồi lên tỉnh Bình Dương tìm kiếm vợ và hai con. Thế nhưng, khi quay về, ông cho biết không gặp được.

Vào cuối năm 2015, Chiến bị sốc khi nhận được giấy triệu tập của tòa án mời lên giải quyết vụ ly hôn do bà H đơn phương gửi lên tòa án. Lúc này, Chiến có tâm sự với hàng xóm là không hề muốn ly hôn, dù mình hay vợ có sai lầm lớn đến mức nào cũng có thể hàn gắn.

Sau lần hòa giải đầu tiên trở về, Chiến tỏ ra vô cùng bi quan. Chiến cho rằng, vợ đã cạn tình, cạn nghĩa và mong muốn xây dựng hạnh phúc của ông vô cùng khó khăn. Hàng xóm không thể ngờ, Chiến lại nảy sinh và có hành động sát hại vợ.

Ông Nguyễn Quốc Khanh (Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Thạnh Điền) xác nhận, bà H cùng hai con đi khỏi địa phương vài năm nay. Có đôi lần trở về nhưng bà H tìm cách tránh mặt chồng. Bà chỉ đến ấp làm một số việc liên quan đến giấy tờ cá nhân rồi ra đi vội vã. Vụ án xảy ra khiến người dân tại địa phương vô cùng xót xa.

Nhật Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot