Đang túng quẫn thấy đống tiền xuất hiện trong nhà, 1 tháng sau cô gái phát hiện ra sự thật

Ngày 20/08/2017 06:01 AM (GMT+7)

Một ngày khi vừa về đến chỗ ở, cô gái đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện đằng sau cánh cửa phòng mình lại có một khoản tiền không rõ nguồn gốc.

Cô gái trong câu chuyện này là Sở Sở, đến từ Bình Đỉnh Sơn, Trung Quốc. Tuy chỉ vừa mới tốt nghiệp đại học nhưng trước đó Sở Sở đã đi làm với hy vọng kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Ngày 28/6, bố của Sở Sở là ông Vương Quốc Văn không may gặp phải tai nạn xe khi đang đi trên đường. Khi được lập viện, tình trạng của ông Văn vô cùng nguy kịch vì bị gãy xương sườn, chấn thương phổi, xuất huyết não và nhiều tổn thương khác.

Sau cuộc phẫu thuật, do vẫn có nhiều triệu chứng khó kiểm soát, các bác sĩ đã quyết định chuyển ông Văn vào Bệnh viện Nhân dân số 1 ở thành phố Bình Đỉnh Sơn để tiến hành điều trị.

Đang túng quẫn thấy đống tiền xuất hiện trong nhà, 1 tháng sau cô gái phát hiện ra sự thật - 1

Ông Văn nằm viện điều trị sau tai nạn xe nghiêm trọng

Hơn 1 tháng nằm viện, tình trạng của ông Văn vẫn không tiến triển là mấy, lúc tỉnh lúc mê, sống chết thế nào không ai có thể nói trước. Điều kiện kinh tế gia đình Sở Sở vốn đã không khá giả gì, giờ đây hàng ngày lại phải lo tiền thuốc thang, tiền viện phí cho ông Văn nên gặp không ít khó khăn.

Để lo tiền chữa chạy cho cha, Sở Sở đã phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn, thậm chí cô còn tìm đến cả những người cho vay nặng lãi. Thế nhưng khi biết mức lương của Sở Sở rất thấp, ngoại hình lại không ưa nhìn nên người cho vay từ chối cho mượn tiền vì lo ngại cô không đủ khả năng để trả nợ.

Trong lúc túng quẫn, một sự việc lạ lùng đã diễn ra khiến Sở Sở không khỏi ngỡ ngàng. Vào ngày 11/8 vừa qua, khi từ bệnh viện trở về phòng trọ, Sở Sở định bước vào nhà thì cửa bị kẹt cứng không mở ra được.

Mãi một lúc sau Sở Sở mới đẩy được cánh cửa ra. Cô gái trẻ đứng sững người khi nhìn thấy trên sàn nhà là một đống tiền. Sở Sở không hiểu số tiền đó ở đâu ra và tại sao lại xuất hiện trong phòng của mình.

Đang túng quẫn thấy đống tiền xuất hiện trong nhà, 1 tháng sau cô gái phát hiện ra sự thật - 2

Số tiền bất ngờ xuất hiện đằng sau cánh cửa phòng Sở Sở

Sở Sở vội nhìn quanh nhưng không thấy bóng người nào. Lúc đó là buổi trưa, bà chủ nhà đang ngủ, xung quanh cũng không có người, vậy đống tiền này rốt cuộc là thế nào? Sở Sở cảm thấy bối rối và xen lẫn một chút hoang mang.

Vội vàng nhặt tiền lên, Sở Sở cẩn thận đếm từng đồng một. Tổng số tiền là 1 vạn tệ (tương đương 34 triệu đồng). Mặc dù Sở Sở đang rất cần tiền nhưng vì không rõ số tiền này đến từ đâu nên cô không dám sử dụng.

Sở Sở liền gọi điện cho đồng nghiệp để nhờ họ tư vấn. Khi ấy, họ đều nói rằng số tiền ấy có thể do người ta tự nguyện mang đến vì không thể nào có chuyện người lạ lại để tiền trong nhà mình như vậy. Mọi người khuyên Sở Sở nên dùng số tiền đó đóng viện phí cho cha trước rồi tìm hiểu mọi chuyện sau.

Đang trong lúc phân vân, Sở Sở bất ngờ nhận được điện thoại từ bệnh viện gọi đến để giục đóng tiền viện phí. Dù vẫn còn lo lắng nhưng vì không còn cách nào khác, Sở Sở đành phải sử dụng số tiền đó để đóng tiền cho bệnh viện.

Đang túng quẫn thấy đống tiền xuất hiện trong nhà, 1 tháng sau cô gái phát hiện ra sự thật - 3

Để lo tiền chữa chạy cho cha, Sở Sở đã phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn, thậm chí cô còn tìm đến cả những người cho vay nặng lãi

Sau khi đóng viện phí cho cha, Sở Sở vẫn suy nghĩ về nguồn gốc của số tiền. Cô cho rằng người gửi tiền có thể là đồng nghiệp hoặc người quen của mình.

Nghĩ vậy, cô quyết định gọi điện cho một đồng nghiệp nam trạc tuổi mình trong công ty để hỏi thử nhưng anh ta chỉ nói mình đang bận lái xe rồi vội vàng tắt máy. Cô cố gọi thêm lần nữa thì thấy điện thoại người đó đã tắt nguồn. Được biết nam đồng nghiệp này trước đó đã cùng Sở Sở đến gặp bọn cho vay nặng lãi.

Theo đồng nghiệp kể lại, công việc của Sở Sở vốn dĩ lương không cao, nhưng mỗi khi trong công ty có ai gặp khó khăn, Sở Sở đều đứng ra kêu gọi giúp đỡ. Vậy mà khi đến lượt mình gặp khó khăn, cô lại không nói cho đồng nghiệp biết vì cô tin rằng người tốt sẽ gặp chuyện tốt và bệnh tình của cha sẽ nhanh chóng khỏi.

Đang túng quẫn thấy đống tiền xuất hiện trong nhà, 1 tháng sau cô gái phát hiện ra sự thật - 4

Chàng trai đã về nhà vay tiền để giúp đỡ Sở Sở

Mãi đến hơn 1 tháng sau, đồng nghiệp của Sở Sở mới biết tin bố cô bị ốm phải nằm viện. Khi biết Sở Sở cần 1 vạn tệ, mọi người ở công ty đã cùng nhau quyên góp một chút tiền giúp đỡ cô.

Còn về số tiền bí ẩn để trong nhà, mãi sau này Sở Sở mới biết đó là do người đồng nghiệp nam kể trên cùng một người bạn khác của cô đã cùng nhau xoay sở giúp cô. Hai người này đã về nhà mượn tiền rồi nhanh chóng đến nhà của Sở Sở rồi bí mật nhét tiền qua khe cửa. Được biết, họ làm như vậy vì không muốn cô cảm thấy áy náy.

Nhật Linh/Dịch từ Ifeng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h