Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án

Ngày 12/08/2016 09:01 AM (GMT+7)

Sáng nay (12-8), TAND tỉnh Bình Thuận đưa vụ án bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi ra xét xử lưu động tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 1

Những giọt nước mắt ân hận muộn màng của bị cáo

12h00. Phiên tòa kết thúc

11h45. Tòa tuyên án. Theo đó, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bảo Vũ (sinh 1992, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, là hàng xóm của anh Dũng) mức án chung cho hai tội là tử hình.

HĐXX nhận định: Hành động phạm tội của bị cáo là quá côn đồ, mất hết tính người. Không những đã cướp đi tính mạng của một đứa trẻ mà còn gây ra cảnh đau thương tang tóc cho gia đình nạn nhân; chiếm đoạt trái phép tài sản của người khác mà con gây ra luồng dư luận cực kỳ xấu, gây hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân; nhất là ở những nơi trường học có các cháu nhỏ…

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 2

11h25. Tòa nghị án.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Vũ xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo Vũ cũng nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân vì đã gây ra tội ác với bé N. Nói lời sau cùng, Vũ đã không cầm được những giọt nước mắt ân hận muộn màng...

Lực lượng cảnh sát được huy động khá đông để bảo đảm an ninh cho phiên tòa, và an toàn cho bị cáo vì tội ác bị cáo gây ra là quá tàn nhẫn.

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 3

Lực lượng cảnh sát được huy động khá đông để bảo đảm an ninh cho phiên tòa

10h50. Tòa chuyển qua phần tranh luận. Luật sư của bị cáo đang bào chữa cho bị cáo.

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 4

LS Vũ Quang Đức, Đoàn LS TPHCM, được gia đình bị cáo Vũ mời để bảo vệ quyền lợi cho bị cáo

Luật sư của bị cáo cho rằng, Vũ thực hiện hành vi phạm tội không chuẩn bị sẵn mà chỉ là bộc phát. Gia đình bị cáo có nhiều người bị tâm thần, từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ. Theo luật sư bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, chủ động tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại; bị cáo bình thường rất hiền lành, được nhiều bà con, hàng xóm ký đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo...

Cuối cùng luật sư đề nghị HDXX cho Vũ một con đường sống để Vũ có thời gian chiêm nghiệm tội lỗi của mình.

Đáp lại, đại diện VKS cho biết những tình tiết giảm nhẹ luật sư vừa nêu không có trong hồ sơ vụ án nên không tranh luận.

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 5

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 6

10g30. Phần xét hỏi kết thúc. Bị cáo Vũ nói xin lỗi gia đình bé N: "Mong cô chú sớm vượt qua nỗi đau".

10h22. Bào chữa cho bị cáo hôm nay là LS Vũ Quang Đức, Đoàn LS TPHCM, được gia đình bị cáo Vũ mời để bảo vệ quyền lời cho bị cáo.

9h00. Bị cáo Vũ cho biết ngày nào cũng ăn năn hối hận về tội ác tày trời của mình. "Khi giết bé N bị cáo biết thế nào cũng bị bắt" bị cáo Vũ nói.

Bị cáo Vũ cho biết ý định sẽ trói bé N vào gốc cây sau đó sẽ về nhà mua sim điện thoại để nhắn tin tống tiền. Tuy nhiên khi nghe tiếng xe máy sợ bị phát hiện nên mới giết bé N. Sau khi bị bắt đưa CQDT chỉ nơi chôn thi thể bé N bị cáo không dám nhìn vì quá ám ảnh.

Trước đó, sau khi giết bé N và nhắn tin tống tiền lấy 60 triệu đồng, bị cáo Vũ cho biết mình đến nhà nạn nhân để nghe ngóng và đánh lạc hướng gia đình nạn nhân. Tuy nhiên cả cha, mẹ và anh ruột nạn nhân cho biết đã nghi ngờ Vũ do Vũ tỏ vẻ quan tâm quá mức. Thậm chí khi gia đình có ai nghe điện thoại Vũ đều đi theo.

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 7

Người nhà bé N đau đớn khi nghe Vũ mô tả lại tội ác tày đình của mình

Trả lời tại tòa, Phan Khắc Uy Duy, anh ruột bé N cho biết anh là bạn rất thân với Vũ và gia đình mình xem Vũ như con ruột, Vũ thường xuyên chở bé N đi chơi và không ngờ Vũ đã quá tàn ác khi ra tay sát hại em mình.

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 8

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 9

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 10

Quang cảnh phiên tòa

8g30. Tòa bắt đầu phần xét hỏi.

Bị cáo Vũ trả lời về hành vi tội ác của mình với vẻ mặt khá bình tĩnh không hề tỏ ra sợ hãi.

Theo Vũ, do đánh bạc thua 25 triệu đồng cầm thế xe nên chiều 4/4 thấy bé N mặc đồ đi tập võ nên nảy ra ý định bắt cóc để tống tiền. Khi Vũ lừa bé N đi khiêng giúp đồ, Vũ chở N đến khu vực đồi dương cách nhà N khoảng 3 cây số...

Tại đây Vũ khai định trói thì bé N nghe tiếng xe máy chạy ngoài đường cách khoảng 20m. Do sợ bị phát hiện nên vũ siết cổ chết bé N rồi đào hố chôn N.

Bị cáo Vũ khai tại tòa: ngày 5-4 nhắn tin cho cha mẹ bé N đến khách sạn 19/4, Phan Thiết nhận con là nhằm đánh lừa gia đình nạn nhân và CQDT hướng nghi vấn về người khác. Tòa truy Vũ về đồng phạm nhưng Vũ khẳng định chỉ một mình thực hiện.

Bắt cóc, giết hại bé trai 11 tuổi, kẻ sát nhân lãnh án - 11

 Rất đông bà con đến theo dõi phiên tòa xét xử vụ án gây chấn động dư luận

8h00. Phiên tòa bắt đầu. Rất đông bà con đã đến theo dõi phiên xét xử.

Chủ tọa phiên tòa là bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Bình Thuận.

Sau phần thủ tục chung, đại diện VKS đang đọc bản cáo trạng vụ án. 

-----

Vụ án này đã gây chấn động dư luận thời gian vừa qua vì sự thương tâm của vụ án và mức độ tàn độc khi ra tay của hung thủ.

Nội dung vụ án như sau: Lúc 21g15 ngày 4/4, anh Phan Khắc Dũng, 46 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Liên Hương đến công an huyện Tuy Phong báo tin con trai anh là Phạm Khắc U.N, 11 tuổi, học sinh lớp 5, đi học võ đến tối không thấy về. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm cũng không thấy.

Đến 19g34, anh Dũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Con ông bà đang bị tui giữ ở Phan Thiết. Muốn chuộc con về chuẩn bị 200 triệu, không được nói cho ai biết hay báo công an thì tui sẽ giết nó, sẽ thông báo địa điểm sau”.

Khoảng 23g30 cùng ngày, anh Dũng tiếp tục nhận được tin nhắn hối thúc. Anh Dũng trả lời không lo đủ tiền và hung thủ đồng ý nhận 60 triệu đồng. Hung thủ nhắn tin đưa tiền đến một địa điểm ở thị trấn Liên Hương. Anh Dũng cầm 60 triệu đồng đến đặt gần thùng nước gần quán Sơ Ri theo thỏa thuận rồi ra về.

Đến 10g ngày hôm sau, anh Dũng lại nhận được tin nhắn vào Phan Thiết đến trước khách sạn 19/4 nhận con nhưng không gặp.

Qua công tác điều tra, bước đầu xác định đây là vụ bắt cóc tống tiền do người có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân gây ra. Do đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc đối tượng.

Đến trưa 6-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã triệu tập Nguyễn Bảo Vũ (sinh 1992, ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, là hàng xóm của anh Dũng) và đến chiều cùng ngày Vũ đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người giấu xác rồi giả bị bắt cóc để cưỡng đoạt tài sản, đồng thời chỉ địa điểm chôn xác bé N. 

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận do đem xe máy cầm 25 triệu đồng, đến hạn phải chuộc xe nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu N để tống tiền. Vũ thấy cháu N đi học võ liền đi theo và dụ dỗ cháu N lên xe chở đi.

Đến khu vực Đồi Dương ven tỉnh lộ 716 thì Vũ dùng dây đai võ siết cổ cháu N đến chết và đào hố chôn.

Sau đó Vũ mua sim rác điện thoại và nhắn tin cho anh Dũng đòi tiền chuộc. Vũ lấy túi tiền 60 triệu đồng, trả nợ hết 4,3 triệu đồng và tiêu xài khoảng 2 triệu đồng.

Qua lời khai của Nguyễn Bảo Vũ và các tài liệu, chứng cứ khác, Công an Bình Thuận xác định Vũ đã giết hại cháu bé trước khi tống tiền. Công an đã thu tang vật gồm 54 triệu đồng, điện thoại của đối tượng, quần áo, dép của cháu N. Lời khai của Vũ và cơ bản phù hợp với hiện trường vụ án và tang vật thu được.

Trong vụ án này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, kết luận, truy tố, đưa ra xét xử nghiêm khắc trước nhân dân, đồng thời phối hợp với ngành Giáo dục triển khai ngay các biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Theo Phương Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em