Đánh bom Bangkok: Nghi phạm chính đã tẩu thoát ra nước ngoài?

Ngày 23/08/2015 16:12 PM (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan ngày 23.8 cho hay, nghi phạm chính đánh bom làm rung chuyển thủ đô Bangkok đêm 17.8 làm hàng trăm người thương vong có thể đã tẩu thoát ra nước ngoài, không còn trong lãnh thổ nước này.

Tờ South China Morning Post dẫn lời Đại tá Winthai Suvaree, Phát ngôn viên của chính quyền quân sự Thái Lan cho hay, video mà camera an ninh ghi lại được cho thấy, nghi phạm chính rất thông thạo tuyến đường đến và rời khỏi hiện trường vụ tấn công. Do đó, các nhà điều tra suy đoán nghi phạm đã tính toán cách tẩu thoải tỉ mỉ, cẩn thận và "sẽ không lưu lại lâu".

Đánh bom Bangkok: Nghi phạm chính đã tẩu thoát ra nước ngoài? - 1

Nghi can áo vàng ngồi trên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường vụ đánh bom tại Bangkok ngày 17.8

"Tôi nghi ngờ anh ta có thể đã trốn ra nước ngoài, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm, trong trường hợp chúng tôi có thể tìm thấy những nghi phạm khác ở trong nước hoặc tìm thấy manh mối, bằng chứng và nhân chứng có thể từng nhìn thấy anh ta", ông Winthai Suvaree nhấn mạnh trên kênh Channel 3 TV.

Đồng tình với nhận định trên, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Somyot Pumpanmuang cho rằng, các nhà điều tra sẽ cần thêm một chút may mắn để bắt được nghi phạm chính.

"Chúng tôi cần một chút may mắn. Nếu cảnh sát có may mắn, chúng tôi có thể bắt giữ nghi phạm... Nhưng nếu nghi phạm may mắn, chúng có thể trốn thoát", ông Somyot nói.

Ngoài ra, hôm nay, tờ Telegraph của Anh cũng đưa tin, cảnh sát Thái Lan đã mang một bản sao hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ đến gặp các nhân viên khách sạn cũng như các tài xế xe ôm ở quận trung tâm Bangkok, nơi có nhiều người Hồi giáo địa phương và nước ngoài sống, để dò hỏi thông tin về các du khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh bom Bangkok: Nghi phạm chính đã tẩu thoát ra nước ngoài? - 2

Tấm hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ mà cảnh sát Thái Lan công bố

Một quan chức giấu tên tại nhà thờ Hồi giáo địa phương cho biết, cảnh sát đã cho ông thấy bản phác thảo chân dung nghi phạm chính và hỏi liệu ông đã từng nhìn thấy anh ta hay chưa.

"Người đàn ông này chưa bao giờ đến nhà thờ Hồi giáo của chúng tôi", vị quan chức trên nói với tờ The Telegraph.

Tương tự, một nhân viên tiếp tân trong hách sạn cũng xác nhận, các quan chức Thái Lan đã cho  cô thấy bản sao tấm hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ và hỏi thông tin về chủ nhân của tấm hộ chiếu trên.

"Tôi không biết người trong bức ảnh, một bản sao hộ chiếu mà họ nói là có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi đã làm việc ở đây 5 năm rồi.  Nếu anh ta ở khách sạn này, tôi chắc chắn sẽ thấy anh ta", Suthira Rompirom, nhân viên tại khách sạn Niagara nói cho hay.

Đánh bom Bangkok: Nghi phạm chính đã tẩu thoát ra nước ngoài? - 3

Chân dung nghi can chính vụ đánh bom Bangkok được treo trên phố

Ngược lại, Withaya Chaisiriwongsawang, một tài xế xe ôm có thâm niên làm việc vài năm tai khu Soi Sathorn 10 cho hay, ông và các đồng nghiệp nhiều lần chở người đàn ông mà họ tin là giống ảnh trong hộ chiếu và giấy xuất nhập cảnh mà các nhà điều tra đưa ra.

Người đàn ông mà ông Withaya nhớ không bao giờ xuất hiện vào ban ngày mà chỉ ra đường vào ban đêm. Withaya mô tả anh ta khoảng 25-30 tuổi, cao khoảng 1m75 nhưng không quá 1m80, vóc dáng trung bình, ăn mặc bình thường và tóc luôn bu xù. Ông mô tả anh ta nhìn giống người Arab và có râu ở cằm.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan đã ban hành lệnh bắt giữ đối với nghi can chính vụ đánh bom Bangkok được cho là "người nước ngoài" vào tuần trước. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các nhà điều tra tìm kiếm thông tin về một nghi phạm đến từ một quốc gia cụ thể dù không loại trừ khả năng nghi phạm sử dụng hộ chiếu giả.

Cho đến nay việc điều tra, săn lùng thủ phạm vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok vẫn tập trung vào một nghi can mặc áo phông màu vàng đã bỏ lại chiếc ba lô khá lớn gần đền thờ Erawan.

Cuối ngày hôm qua (22.8), số tiền thưởng dành cho người cung cấp thông tin có thể dẫn đến việc bắt giữ nghi phạm chính của vụ đánh bom Bangkok từ cảnh sát và các cá nhân khác đã tăng lên con số 335.000 USD (so với 28.000 USD ban đầu). Tuy nhiên, nghi phạm này vẫn "bặt vô âm tín".

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot