Đánh bom tại quán café, ít nhất 27 người thiệt mạng

Ngày 20/04/2013 14:20 PM (GMT+7)

Vụ đánh bom tại Baghdad hôm thứ 5 đã làm cho 27 người thiệt mạng và 51 người bị thương.

Theo giới cảnh sát thành phố Baghdad cho hay, một quả bom đã phát nổ tại một quán café bình dân ở phía tây thành phố. Vụ việc đánh bom xảy ra vào tối hôm thứ năm vừa qua, đã khiến cho ít nhất 27 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương.

Quả bom đã được giấu trong một túi ni lông và được đặt vào một quán phê lân cận al-Amriya thủ đô Iraq. Nó đã được kích nổ vào khoảng 10 giờ tối (khoảng 3h chiều theo giờ phương Tây).

Cảnh sát ước tính, thiết bị gây nổ có chứa khoảng 2 kilogram hàm lượng các chất gây nổ cao.

Vụ nổ đã phá hủy một tòa nhà ba tầng, trong đó tầng một là cửa hàng kem, tầng hai là văn phòng y tế và tầng 3 là quán cafe.

Theo tin mới nhận, hầu hết những người chết và bị thương chủ yếu là những thanh niên trẻ, trong đó có bốn trẻ em thiệt mạng.

Khu vực lân cận nơi vụ nổ xảy ra chủ yếu là nơi người Hồi giáo dòng Sunni sinh sống, được bao bọc bởi lớp tường, ngoại trừ cứ điểm do binh lính Iraq chiếm đóng.

Vụ bạo loạn xảy ra ngay sau hàng loạt vụ tấn công khác trước thềm bầu cử tại quốc gia này vào hôm thứ bảy tới đây. 

Đánh bom tại quán café, ít nhất 27 người thiệt mạng - 1

Quả bom phát nổ khiến ít nhất 27 người thiệt mạng

Cảnh sát cho biết, vào hôm thứ tư vừa qua đã xảy ra bốn vụ nổ bom, khiến 3 người chết, 16 người bị thương tại Baghdad.

Đồng thời, quan ngại cũng cho thấy tình hình an ninh tại Iraq có thể ảnh hưởng tới kết quả của cuộc bỏ phiếu quốc gia, đặc biệt khi người Iraq không tham gia cuộc bỏ phiếu do lo sợ các điểm bỏ phiếu có thể  bị tấn công.

Ông Martin Kobler, quan chức Liên Hiệp Quốc đã ra lời kêu gọi lực lượng an ninh vào hôm thứ năm vừa qua phải cảnh giác cao độ để giúp công dân có thể bỏ phiếu “trong một môi trường an toàn mà không lo sợ bạo lực xảy ra”.

Trong bài phát biểu của mình, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc tại Irag, ông Kobler nhấn mạnh rằng, giới lãnh đạo Iraq phải “ đồng lòng tổ chức một cuộc bầu cử trong sạch và hòa bình, không có đe dọa bạo lực hay bất kỳ can thiệp chính trị nào xảy ra”.

Ông cũng kêu gọi người dân Iraq đi bỏ phiếu, thực hiện nghĩa vụ yêu nước của mỗi công dân.

Ông nói "Tôi kêu gọi toàn thể người dân Iraq bất kể nam nữ hãy đi bỏ lá phiếu công dân để đảm bảo tương lai và quyền lợi cho các bạn và thế hệ tương lai của chính mình. Đặc biệt là các công dân trẻ Iraq, bởi lẽ các bạn chính là chủ nhân tương lai của đất nước này.

Theo Đỗ Hà (An ninh Thủ Đô)
Nguồn:

Tin liên quan