Đánh con dâu sẩy thai vì mang thai... con gái

Ngày 29/04/2013 17:05 PM (GMT+7)

Tờ Dailymail (Ấn Độ) đưa tin, ngày 17/4 vừa qua, cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ một số người thân của cô Suvarna Gaikwad vì tội đánh đập cô gái đến khi sẩy thai.

Theo bản tường trình ngày 4/4 thì cô Gaikwad đã bị chồng và gia đình nhà chồng liên tiếp có hành động đấm, đá và giẫm chân lên bụng cho đến khi cô sẩy thai mới thôi.

Cảnh sát cho biết, cô gái này 20 tuổi và đã kết hôn với Khanderao Gaikwad vào tháng 6 năm ngoái. Nguyên nhân cô bị tấn công là xuất phát từ lời phán của một ông thầy phù thủy tên là Shyambamba Shinde. Người này đã phán với người nhà chồng cô rằng cô đang mang bầu một bé gái và đứa bé sẽ khiến cả gia đình nhà chồng diệt vong. Chính vì vậy, cô đã bị ép phải phá thai nhưng cô không đồng ý. Sau đó, cả gia đình chồng cô, gồm mẹ chồng, chồng và hai người khác đã hành hung cô gái cho đến khi sẩy thai.

Cô Gaikwad cho biết: “Gia đình chồng tôi thường xuyên đi xem bói ở nhà ông Shinde. Họ đưa tôi đến chỗ ông vì trong nhà có cuộc cãi vã. Vì tôi nhất quyết không phá thai nên họ đánh tôi”. Cũng theo lời khai của nạn nhân thì trước đó gia đình nhà chồng cô gái cũng tra tấn cô vì muốn cô đưa của hồi môn để xây nhà.

Sau nhiều lần bị tấn công thể xác, cô Gaikwad đã tâm sự với một người chú và chú cô đã giúp cô làm đơn khiếu nại gửi tới cảnh sát. Ngay sau đó, chồng cô gái – Khanderao Gaikwad, thầy phù thủy và 6 người khác trong gia đình chồng cô gái đã bị cảnh sát bắt vì tội quấy rối và gây sẩy thai mà không có sự đồng ý của người phụ nữ.

Luật ta: Người xúi giục và người gây án đều phải chịu trách nhiệm

Trong vụ việc trên, vì quá mê tín mà gia đình anh Khanderao Gaikwad đã dùng vũ lực đánh đập cô Gaikwad đến khi sẩy thai. Những hành vi này đã trực tiếp xâm phạm đến quyền bình đẳng giới. Sự việc này đã dấy lên làn sóng dư luận ở Ấn Độ về bạo lực phụ nữ.

Xét toàn bộ vụ việc thì có hai đối tượng đã gián tiếp và trực tiếp gây lên hậu quả sẩy thai cho cô Gaikwad. Đối tượng thứ nhất là ông thầy phù thủy Shyambamba Shinde đã phán với người nhà chồng cô là cô đang mang bầu bé gái và đứa bé sẽ khiến cả gia đình nhà chồng diệt vong. Chính điều này đã khiến cho gia đình chồng cô gái tin và đánh đập cô đến khi sẩy thai mới thôi. Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì người xúi giục hoặc người giúp sức đều bị xử lý với vai trò là đồng phạm.

Khanderao Gaikwad và người nhà của anh ta là những người đã trực tiếp gây ra việc sẩy thai cho cô Gaikwad. Trước đó, những người này còn tra tấn buộc cô gái phải lấy của hồi môn để xây nhà. Nếu chiếu theo pháp  luật hình sự của Việt Nam thì hành vi của những người trên sẽ bị truy cứu về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104.

Khoản 3 Điều 104 quy định: Người phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người, hoặc từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

Xét về mặt đạo đức thì hành vi đánh đập người khác dẫn đến sẩy thai  là điều không thể chấp nhận, nhất là khi người đó lại là vợ, là con dâu trong gia đình. Do vậy, dù xảy ra ở Việt Nam hay Ấn Độ thì hành vi này cũng phải bị trừng trị thích đáng.

(Theo Người đưa tin)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình