Danh sách người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Thái

Ngày 03/06/2014 07:48 AM (GMT+7)

Đa phần nạn nhân quê tại miền Trung, thuộc nhóm Giới trẻ Công giáo Việt Nam tại Thái Lan. Do các thi thể đều bị cháy đen nên việc nhận diện rất khó khăn, phải xét nghiệm ADN.

5h45 ngày 2/6, gần thị trấn Keng Kho (tỉnh Chayaphum, Thái Lan) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 12 người Việt Nam tử vong tại chỗ, 3 người Việt khác bị thương nặng (2 người được cấp cứu tại bệnh viện Khon Kaen, 1 người cấp cứu tại bệnh viện Chayaphum). Lái xe người Thái cũng tử vong.

Nhận được tin báo, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen đã cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường tìm hiểu vụ việc, làm việc với các cơ quan chức năng nước bạn, đồng thời cử cán bộ vào bệnh viện thăm người bị thương.

Chiếc xe gặp nạn thuộc đoàn 5 xe chở 64 người Việt Nam thuộc nhóm Giới trẻ Công giáo Việt Nam tại Thái Lan, là những người lao động Việt Nam theo Công giáo, đa phần quê tại các tỉnh miền Trung Việt Nam, sang lao động tự do tại Thái Lan. 

Danh sách người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Thái - 1

Chiếc xe khách cháy rụi trơ khung sau tai nạn thảm khốc.

Đoàn xe đang trên đường từ Bangkok đi tỉnh Nong Bua Lam Phu, để giao lưu với nhà thờ Mikae, nơi bảo trợ cho trẻ em bị tật nguyền, thiệt thòi trong cuộc sống. 

Khi xảy ra tai nạn, do xe ôtô sử dụng khí hoá lỏng (LPG) nên sau khi va chạm đã bốc cháy, làm các nạn nhân bị tử vong và hiện rất khó nhận diện nhân thân từng người. 

Hiện đã xác định đựơc danh sách 12 người Việt Nam bị thiệt mạng:

1. Linh mục Vũ Văn Hanh; 2. Đinh Quang Trung; 3. Trần Thị Yến; 4. Đặng Thị Hương; 5. Bùi Hồng Minh; 6. Lê Hoài Sơn; 7. Trần Thị Ngọc; 8. Trần Văn Cường; 9. Trần Văn Anh; 10. Hoàng Văn Thiên; 11. Nguyễn Văn Thuật; 12. Trần Xuân Quyền.

Danh tính 3 người bị thương gồm: Nguyễn Hữu Minh; Nguyễn Thế Anh;  Nguyễn Văn Thắng.

Sau khi trao đổi với đoàn, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã đề nghị nước bạn cho chuyển các thi thể về bệnh viện tại Khon Kaen, phối hợp với các cơ quan hữu quan của nước bạn chuẩn bị làm thủ tục xét nghiệm ADN nhận dạng các nạn nhân bị thiệt mạng. 

Tổng lãnh sự cũng thông báo cho người nhà nạn nhân, cung cấp đầu mối liên hệ hỗ trợ làm các thủ tục lãnh sự cho người bị nạn, chỉ đạo Hội người Việt Nam tại tỉnh Chayaphum giúp đỡ, đưa những người khác trong đoàn vào một trường học của tỉnh để ổn định tư tưởng, bố trí ăn nghỉ trước khi tiếp tục hành trình tới nhà thờ Mikae.

Theo Đăng Thúy (Báo Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan