'Đào đại gia' hút khách dịp Tết

Ngày 10/01/2014 08:35 AM (GMT+7)

"Đào đại gia" được rất nhiều khách hàng trong TP HCM đặt mua ngay từ đầu tháng 12.

Vài năm trở lại đây, cứ khoảng đầu tháng 12 âm lịch, anh NguyễnThanh Tùng (Nhật Tân, Tây Hồ) lại cho xe tải chở những gốc đào cổ thụ  mà dân chơi gọi là “đào khủng” ra khu vực cuối đường Lạc Long Quân (Tây Hồ) bày bán.

Theo anh Tùng chia sẻ, những gốc đào này đa phần là do gia đình anh nhập từ các tỉnh thành phía Bắc về bán. Năm nay, "vườn đào" nhà anh Tùng có khoảng 150 gốc đào. Giá bán dao động trong khoảng 3 triệu - 20 triệu tùy loại.

Giá thành cao nhưng nhiều người đặt mua, chủ yếu là khách hàng trong TP HCM. "Ngay từ đầu tháng 12 âm lịch đã có người đặt mua đào. Họ đặt trước một ít tiền tùy theo giá trị của cây rồi chúng tôi sẽ có trách nhiệm chuyển đến tận nơi. Các khách hàng trong TP HCM, chủ yếu là khách quen nên họ chuyển tiền ra chúng tôi sẽ chuyển đào vào. Giá vận chuyển dao động trong khoảng 1,7 - 2 triệu đồng/lượt”, anh Tùng vui vẻ chia sẻ.

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 1

Những gốc đào "đại gia" được bày bán nhiều trên đường Lạc Long Quân. Gốc đào đắt nhất có giá khoảng 20 triệu đồng, chưa kể chi phí vận chuyển.

Ông Sơn (Tây Hồ) cho biết: "Hàng năm khoảng giữa tháng 12 âm lịch tôi lại lên chợ đào Lạc Long Quân chọn mua đào. Phải đi sớm mới chọn được thế đào đẹp, ưng ý".

Năm nay, thời tiết thất thường, nắng ấm nhiều nhưng vì có sự chuẩn bị từ trước nên các hộ trồng đào không quá khó khăn trong việc chăm sóc để hoa nở đúng dịp tết. "Mặc dù có thông tin tháng 1 dương lịch sẽ có nhiều đợt rét đậm liên tiếp nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kĩ lưỡng đào có thể nở đúng dịp tết, phục vụ khách hàng", anh Thanh - một hộ bán đào trên đường Nhật Tân cho biết.

Trong khi thị trường "đào đại gia" nhộn nhịp từ sớm thì các vườn đào trong làng Nhật Tân vô cùng vắng vẻ, thỉnh thoảng mới có người hỏi mua. Anh Toàn, chủ một vườn đào bình dân ở Nhật Tân cho biết: “Mọi năm, thời điểm này dân buôn đã đến tận vườn để mua đào về bán, nhưng năm nay chẳng có mấy người. Thi thoảng mới có người vào hỏi mua lẻ".

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 2

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 3

Nhiều người chơi tại TP. HCM đã đặt mua đào từ sớm.

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 4

Nhiều hộ kinh doanh nhận luôn dịch vụ vận chuyển đào đi tới các tỉnh, thành.

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 5

Anh Sơn (Hai Bà Trưng) chọn mua đào về chơi tết. "Năm nay, thời tiết nắng ấm, đào nở sớm. Tôi tranh thủ đi chọn xem có được cây nào ưng ý không. Vài ngày nữa mọi người đổ đi mua, không còn nhiều gốc đào đẹp. Bỏ ra ngần ấy tiền cũng muốn mua được gốc đào thật ưng ý.”

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 6

Tại làng Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội), hoa đào nở rộ đón tết.

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 7

Ông Toàn, một hộ trồng đào tại Nhật Tân đang cưa những cành đào đẹp mang ra chợ bán.

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 8

Giá mỗi cành đào dao động trong khoảng 100 - 300 nghìn đồng.

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 9

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 10

Vận chuyển đào ra chợ chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ).

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 5

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 12

Ông Sơn (Tây Hồ) cho biết: "Hàng năm khoảng giữa tháng 12 âm lịch tôi lại lên chợ đào Lạc Long Quân chọn mua đào. Phải đi sớm mới chọn được thế đào đẹp, ưng ý".

Đào đại gia hút khách dịp Tết - 13

Nhiều người dân cũng đi mua đào chuẩn bị đón tết.

Nam Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan