Đào giếng tìm được xương khủng long hóa thạch

Ngày 15/06/2013 09:48 AM (GMT+7)

Vào lúc 6h sáng ngày 14/6 trong lúc đào giếng, gia đình anh Nguyễn Văn Toản trú ở xóm 6 xã Diễn Kỷ huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã chạm phải bộ xương hóa thạch nghi là xương khủng long.

Theo lời kể của Toản thì sáng ngày 14/6, trong lúc anh cùng với một số người trong làng đào giếng nước cho gia đình, khi đào được khoảng 4m thì không thể đào được nữa vì chạm phải một bộ xương có ba khúc nằm chắn ngang rất cứng.

Đào giếng tìm được xương khủng long hóa thạch - 1

Những mảnh xương hóa thạch được nghi là xương khủng long

Phần xương có đường kính thân khoảng 30 – 35 cm, mỗi đốt xương dài khoảng 30 cm và cách nhau giữa mỗi đốt khoảng 7cm. Dù đã dùng xà beng để đập từng khúc xương thế nhưng cả 3 khúc xương rất cứng, chỉ đào lên được 3 đoạn xương giống như chiếc vây nằm hai bên thân và một số mẫu xương đã hóa thạch rắn chắc. 

Đào giếng tìm được xương khủng long hóa thạch - 2

Người dân hiếu kỳ đến xem xương hóa thạch

Anh cũng đã dùng ba la xích để tiến hành kéo khúc xương đó lên nhưng vẫn không được vì khúc xương bị chắn ngang hai bên thành giếng. Sau khi nghe được thông tin trên, nhiều người dân tò mò đã kéo đến nhà anh Toản để xem những khúc xương hóa thạch đã được đào lên.

Đào giếng tìm được xương khủng long hóa thạch - 3

Anh Toản đang dùng pa-lăng xích để kéo tảng xương lớn lên khỏi giếng

Sau khi phát hiện ra sự việc trên, gia đình anh Toản đã báo cho chính quyền địa phương đồng thời báo tin cho bảo tàng tỉnh để chờ cơ quan chức năng về xem xét giải quyết.

Theo Hồ Hà (Gia đình và xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan