Đào mương, phát hiện 10 thùng tiền mặt trị giá 13 nghìn tỷ và sự thật phía sau

Ngày 12/06/2017 12:30 PM (GMT+7)

Trong lúc đào mương trong vườn, một người đàn ông bất ngờ phát hiện 10 thùng tiền trị giá 13 nghìn tỷ. Nhưng sự thật sau đó còn khiến ông sốc hơn.

Theo đó, người đàn ông may mắn này tên là Jose Mariena Cartolos, 65 tuổi, người Colombia. Trong lúc đang đào mương trong vườn, ông đã bất ngờ phát hiện khoảng 10 thùng bưu kiện. Khi mở ra xem, ông đã rất bất ngờ vì trong các thùng có rất nhiều tiền mặt, số tiền khoảng 600 triệu USD (tương đương với 13 nghìn tỷ VNĐ).

Đào mương, phát hiện 10 thùng tiền mặt trị giá 13 nghìn tỷ và sự thật phía sau - 1

Ông Jose Mariena Cartolos trong khi làm vườn đã phát hiện số tiền lớn

Một số người sau khi biết chuyện của ông Jose đã nói rằng số tiền đó là của ông Pablo Escobar, kẻ buôn ma túy nổi danh nhất trong lịch sử thế giới. Bằng việc buôn thuốc phiện vào Mỹ để kiếm tiền, ông đã trở thành người giàu có nhất thế giới.

Theo ông Jose, 200 năm trước, mảnh đất này đã thuộc quyền sở hữu của gia đình ông. Cũng chính vì đã sở hữu mảnh đất này từ rất lâu nên ông biết rõ mình không có nhiều tiền đến vậy. Còn đối với Pablo, số tiền này hoàn toàn có thể khi vừa buôn ma túy, vừa rửa tiền.

Đào mương, phát hiện 10 thùng tiền mặt trị giá 13 nghìn tỷ và sự thật phía sau - 2

Số tiền lớn được phát hiện trong vườn

Ngay sau khi phát hiện ra nguồn gốc số tiền, thay vì vui mừng như lúc ban đầu, ông Jose đã rất lo lắng và báo cáo sự việc cho cảnh sát.

Ông cho rằng, đây là số của cải phi nghĩa, có thể đã được đổi bằng tội ác, bằng máu và nước mắt của rất nhiều người vô tội nên ông không muốn giữ cho riêng mình.

Câu chuyện của ông Jose đã gây chú ý cho nhiều người và gây xôn xao dư luận. Rất nhiều người sau đó thậm chí còn đi tìm kho báu trong chính khu vườn mình sở hữu, biết đâu may mắn sẽ mỉm cười như ông Jose.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h