Đặt tên chuyến bay theo tuổi thọ Đại tướng

Ngày 11/10/2013 23:24 PM (GMT+7)

Vietnam Airlines đã đặt số hiệu 2 chuyến bay chở linh cữu và người thân theo tuổi thọ và năm sinh của Đại tướng.

Chiều nay (11/10), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết, 2 chuyến bay ATR72 chở linh cữu Đại tướng và A321 chở người thân cùng Ban tang lễ sẽ mang số hiệu lần lượt là VN103 và VN1911. Việc đặt số hiệu này bắt nguồn từ ý nghĩa tuổi thọ và năm sinh của Đại tướng. Đại tướng sinh năm 1911 và tạ thế, hưởng thọ 103 tuổi.

Vietnam Airlines cũng cho hay, phi công chính phục vụ 2 chuyến bay là những phi công có thâm niên, rất kinh nghiệm với số giờ bay tích lũy lớn. Trong đó, phi công Vũ Tiến Thắng, lái chính chiếc ATR72 (chở linh cữu Đại tướng), đã từng 20 năm phục vụ trong Quân đội. Hiện anh đang là Đội trưởng đội tàu bay ATR72 và là thanh tra bay của Cục Hàng không Việt Nam.

Như đã đưa tin, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ sử dụng 1 tàu bay để chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về quê hương Quảng Bình. Vietnam Airlines cũng cử 1 tàu bay để chở gia đình và Ban Tang lễ. Hai chuyến bay dự kiến sẽ xuất phát lúc 11h ngày 13/10. Trên các máy bay đều được bố trí đầy đủ lực lượng phục vụ gồm phi công, tiếp viên, kỹ sư kỹ thuật và phục vụ bay.

Đặt tên chuyến bay theo tuổi thọ Đại tướng - 1

2 chuyên cơ ATR 72 (gần) và A 321 đang đậu tại sân bay Nội Bài sáng ngày 10/10 để tổng duyệt lễ đưa tang. Ảnh: Mạnh Duy/ Người lao động

Vietnam Airlines điều động 11 nam tiếp viên phục vụ trên 2 chuyên cơ này. Trong đó, 3 tiếp viên làm nhiệm vụ trên máy bay chở linh cữu Đại tướng và 8 người phục vụ trên chuyên cơ còn lại. Tất cả phi công và tiếp viên mặc đồng phục bay, đeo cà vạt và băng tang màu đen.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ tăng số chuyến bay Hà Nội đi Đồng Hới trong các ngày từ 12 đến 14/10 để phục vụ những người muốn đến Quảng Bình đưa tiễn Đại tướng.

Theo thông báo của Ban Tổ chức lễ tang, lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), bắt đầu từ 7h30 phút ngày 12/10/2013.

Lễ truy điệu trọng thể Đại tướng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7h ngày 13/10/2013.

Sau lễ truy điệu, linh cữu của Đại tướng được chuyển từ Nhà tang lễ Quốc gia ra sân bay Nội Bài chuyển về Đồng Hới (Quảng Bình). Trên đường ra sân bay Nội Bài, linh cữu của Đại tướng được đưa qua ngôi nhà số 30 - Hoàng Diệu, nơi Đại tướng đã nhiều năm sống và làm việc.

Từ sân bay Đồng Hới, linh cữu Đại tướng tiếp tục được chuyển tới địa điểm an táng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng quyết định giảm 20% giá vé tàu cho hành khách đi các tàu SE19/20 trong các ngày từ 11 đến 14/10. Việc giảm giá này cũng nhằm tạo điều kiện cho người dân vào Quảng Bình tiễn đưa Đại tướng.

Theo Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan