Đau khổ vì có "họ" dài 36 ký tự

Ngày 16/09/2013 09:17 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ có họ dài đến 36 ký tự đã được chính quyền Hawaii-Mỹ đồng ý viết đầy đủ tên họ trên bằng lái xe và chứng minh nhân dân.

Họ tên đầy đủ của người phụ nữ này là Janice “Lokelani” Keihanaikukauakahihuliheekahaunaele. Chúng quá dài nên bà gặp rất nhiều bất tiện trong việc đăng ký chứng minh thư và bằng lái xe vì không đủ chỗ để viết.

Do đó, tên họ của bà thường bị rút ngắn, khiến bà không hài lòng vì cảm thấy không được tôn trọng. Hơn nữa, bà nói rằng cảnh sát luôn nghi ngờ bằng lái của bà khi không nhìn thấy đầy đủ tên họ. Bà Janice cho biết không muốn thay đổi họ vì nó thuộc về người chồng quá cố. Việc giữ họ chồng đối với bà có ý nghĩa quan trọng.  

Đau khổ vì có quot;họquot; dài 36 ký tự - 1

Chứng minh nhân dân bị rút ngắn tên họ của bà Janice. Ảnh: DAILY MAIL       

Bà Janie đã gửi thư lên Sở Giao thông Vận tải bang Hawaii về việc này. Sau bức thư của bà, cơ quan này quyết định tăng giới hạn chữ viết trong bằng lái xe và các loại giấy tờ lên tới 40 chữ để giải quyết những tên nhiều ký tự.

Tuy nhiên, hiện nay hệ thống máy tính ở Hawaii không thể xử lý nhiều hơn 35 ký tự. Do đó, bằng lái và chứng minh nhân dân có tên đầy đủ của bà sẽ được cấp vào vào cuối năm 2013. Một người phát ngôn chính quyền Hawaii cho biết hệ thống máy tính trên toàn tiểu bang đang trong quá trình nâng cấp.

Đau khổ vì có quot;họquot; dài 36 ký tự - 2

Bà Janice muốn giữ họ của chồng vì mang ý nghĩa đặc biệt. Ảnh: DAILY MAIL

Theo H.Bình (Người lao động/BBC)
Nguồn:

Tin liên quan