Đau lòng 2 bà bầu bị tai nạn thương vong

Ngày 24/03/2013 10:34 AM (GMT+7)

Một vụ tai nạn giao thông rất thương tâm vừa xảy ra ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), khiến hai chị em dâu đang mang bầu bị thương vong. Hiện nay, người chị đang trong cơn nguy kịch, còn cô em đã tử vong.

Hai chị em dâu gặp nạn

Mấy ngày qua, người dân ở xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), ai cũng xót thương cho gia đình ông Nguyễn Đức Dương (60 tuổi) và bà Lê Thị Thiết (58 tuổi), ở thôn 10 (Hoằng Thái), bởi một vụ giao thông nghiêm trong xảy ra tối 20/3, đã khiến cả hai cô con dâu của ông bà Dương, Thiết bị thương vong trong lúc đang mang thai.

Người chị dâu hiện nay đang trong cơn nguy kịch, còn cô em đã không thể qua khỏi, vừa được gia đình, bà con lối xóm tổ chức mai táng hai mẹ con chị ở quê nhà.

Chiều 22/3, nghe tin vụ tai nạn thương tâm ấy, chúng tôi đã tìm về xã Hoằng Thái để chia buồn với gia đình và tìm hiểu thông tin của vụ tai nạn gia thông đáng thương này.

Đau lòng 2 bà bầu bị tai nạn thương vong - 1
Hiện trường vụ tai nạn khiến hai người phụ nữ đang mang bầu thương vong

Ông Lê Doãn Giáp - Phó Trưởng công an xã Hoằng Thái cho biết: Vụ việc xảy ra vào khoảng gần 19h, ngày 20/3, trên đoạn đường liên xã từ thị trấn Bút Sơn đi xã Hoằng Lộc (Hoằng Hóa). Vụ tai nạn giao thông này có một điều đáng thương là, xảy ra với hai cô con dâu nhà ông Dương, bà Thiết khi cả hai người đều đang mang bầu.

“Mặc dù hiện trường vụ tai nạn không thuộc địa phận xã Hoằng Thái, nhưng nạn nhân là hai người phụ nữ đang mang bầu trong một gia đình của địa phương. Đó là chị Lê Thị Ánh (23 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hảo (20 tuổi), ở thôn 10, đều là công nhân của Công ty CP dụng cụ thể thao Delta (đóng tại thị trấn Bút Sơn) bị tai nạn trên đường về sau khi tan ca chiều. Vì thế, khi nhận được thông tin, chúng tôi đã tổ chức cử anh em lên hiện trường để tham gia công tác cứu người và điều tra cùng cơ quan cấp trên”- ông Giáp cho hay.

Khi chúng tôi đến gia đình ông Dương, bà Thiết, thì đám tang một cô con dâu của ông bà đang được tiến hành. Một nỗi buồn, thương đang bao trùm khắp xóm nhỏ. Cố gắng gượng qua nỗi đau thương, mất mát của gia đình, ông Dương kể lại chuyện đau lòng vừa ập xuống gia đình mình cho chúng tôi nghe, rằng: “Tai họa ập xuống nhà tôi quá lớn và qua đau khổ các anh ạ. Cả hai con dâu và hai đứa cháu nội của tôi đang nằm trong bụng mẹ chúng bỗng dưng gặp nạn. Nếu cái Hảo (là con dâu lớn của ông Dương - PV) mà có mệnh hệ gì nữa, thì gia đình tôi bỗng dưng mất đi một lúc bốn người, khẳng biết chúng tôi có sống nổi nữa không”.

Theo ông Dương, hai người con dâu của ông đều làm công nhân ở xưởng may của Công ty CP dụng cụ thể thao Delta. Do nhà không có điều kiện, nên hai chị em dâu đi làm chung bằng một chiếc xe máy. Lúc bị tai nạn, chị Lê Thị Ánh đang mang bầu đứa con thứ hai được vài tháng, còn chị Nguyễn Thị Hảo đang mang bầu đứa con đầu lòng tháng thứ 5.

“Sáng nay, con trai tôi điện thoại từ bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về thông báo rằng, tiên lượng về sức khỏe của Hảo rất xấu, chẳng biết có qua khỏi không. Còn cái thai trong bụng cháu cũng không giữ được nữa rồi”- ông Dương nghẹn ngào.

Gia cảnh vô cùng khó khăn

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình ông Dương có hai trai con trai, lấy vợ và đều chung sống với ông bà vì chưa có điều kiện tách hộ. Người con trai lớn tên là: Nguyễn Đức Đại (SN 1985) vừa kết hôn với chị Nguyễn Thị Hảo (SN 1993) hồi tháng 10/2012, hiện nay chị Hảo đang mang bầu tháng thứ 5. Người con trai thứ của ông là Nguyễn Đức Tình (SN 1989), đã cưới vợ cách đây vài năm. Hiện nay, anh Tình và chị Ánh đã có một bé trai hơn hai tuổi.

Đau lòng 2 bà bầu bị tai nạn thương vong - 2
Nỗi đau khổ của anh Nguyễn Đức Tình (chồng chị Lê Thị Ánh), khi vợ và người chị dâu bị tai nạn trong lúc mang bầu

Khi gặp nạn, chị Ánh đang mang bầu tháng thứ 3. Cả hai anh em Đại, Tình đều không có công ăn việc làm ổn định, họ đang theo thợ xây đi phụ hồ. Ông bà Dương, Thiết thì đã già yếu nên hoàn cảnh gia đình vô cùng bi đát.

Anh Nguyễn Đức Tình cho biết: Sau khi tai nạn xảy ra, chị Ánh không qua khỏi, nên cơ quan công an và cơ quan pháp y đã về tiến hành khám nghiệm tử thi tại nhà và điều tra vụ việc. Hiện nay, nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm này đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường vụ tai nạn, dù đã ba ngày trôi qua, nhưng vết dầu của chiếc xe máy mà hai nạn nhân đi vẫn còn loang trên mặt đường, không có biểu hiện đâm xe vào cột mốc hay vật cản gì.

Chiều 22/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Đức - Giám đốc Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP dụng cụ thể thao Delta, cho biết: Hai công nhân Lê Thị Ánh và Nguyễn Thị Hảo đều là công nhân ở xưởng may của công ty này. Sau khi nhận được thông tin hai công nhân đang trên đường đi làm về, gặp tai nạn giao thông, nên công ty đã kịp thời cử người đại diện và tổ chức công đoàn đến chia sẻ, động viên, thăm hỏi gia đình.

Ông Nguyễn Xuân Trung- Chủ tịch UBND xã Hoằng Thái, tâm sự: “Vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra ở địa phương rất thương tâm,vì cả hai người phụ nữ đều đang mang bầu và lại rơi vào một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyên nhân của vụ việc thì tất cả đang chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Nhưng dù kết quả điều tra vụ việc như thế nào, thì hiện nay gia đình ấy, hoàn cảnh ấy cũng đang rất cần sự hỗ trợ, lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ, để gia đình ấy vượt qua khó khăn ban đầu. Bởi, đó là một sự mất mát, đau thương quá lớn đối với gia cảnh nhà ông Nguyễn Đức Dương”.

Hoàn cảnh gia đình ông Dương hết sức khó khăn, chính vì vậy rất cần các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Theo Thế Lượng (Dân Việt)c
Nguồn:

Tin liên quan