Đau lòng bố giết con chỉ vì nồi cơm sống

Ngày 17/02/2014 11:18 AM (GMT+7)

Chỉ vì tranh cãi nồi cơm chưa chín và lời thách đố, người bố đã không kìm được bực tức, vung dao tước đi mạng sống của con mình ngay tại nhà.

Sau thảm án, người bố bị bắt nhưng nỗi đau của những người thân trong đại gia đình nghèo này chưa biết lúc nào nguôi ngoai.

Một phút nóng giận...

Mấy ngày nay, khi hỏi đường về nhà ông Khúc Duy Hanh (SN 1933), trú tại thôn Phú Mễ, xã Phú Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, người dân ai cũng bảo nán lại để nói thêm về câu chuyện đau lòng vừa xảy ra ở gia đình này. Mà nguyên nhân đơn giản chỉ vì tranh cãi nồi cơm sống, người con trai út Khúc Duy Kính (SN 1967) đã bị bố ruột là ông Khúc Duy Hanh chém chết tại chỗ.

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11/2, sau khi đi xem đánh bóng chuyền ở trong thôn về, ông Hanh dọn cơm ra ăn thì nồi cơm vẫn còn sống. Nghi ngờ vợ chồng người con trai út là anh Kính “làm trò”, ông Hanh cất tiếng chửi con. Anh con trai buông lời giải thích nhưng vì đang cơn bực tức, thay vì nghe theo lời giải thích của con, ông Hanh lại càng lớn tiếng chửi. Không kìm được sự nóng giận, anh Kính cũng cự cãi lại, khiến cho trận cãi vã giữa hai bố con càng to tiếng hơn.

Mặc dù lúc này trong nhà của ông Hanh và vợ chồng anh Kính ở còn có một vài người hàng xóm nhưng vì nghĩ ông Hanh mắc bệnh tuổi già, hay lẫn, nên chẳng ai để ý, khuyên nhủ họ. Sau trận cãi vã, ông Hanh tuyên bố “Mày láo tao chém chết mày bây giờ” thì cũng không ai can ngăn, thậm chí anh Kính còn mạnh miệng cãi lại “Nếu thích ông giết tôi đi”. Sau câu nói đó, anh Kính liền ngồi xuống để xem lại cái nồi cơm điện thì ông Hanh lập tức rút con dao mà thường ngày ông vẫn để gối đầu giường nhằm thẳng con mình mà chém.

Đau lòng bố giết con chỉ vì nồi cơm sống - 1

Bàn thờ nơi đặt di ảnh của anh Kính. Ảnh: T.G

Vì không chú ý, khi nghe thấy tiếng hô của đứa con gái đang ngồi trên giường, như một phản xạ, anh Kính quay mặt lại thì cũng là lúc nhát dao oan nghiệt của người cha giáng xuống, găm thẳng vào cổ. Quá bất ngờ và hoảng hốt, anh Kính loạng choạng chạy theo phản xạ ra ngoài trước sự truy đuổi của người cha. Nhưng vừa mới chạy ra tới sân thì anh Kính đã ngã gục vào những luống mạ được gia đình gieo trên sân chuẩn bị cho vụ chiêm xuân.

Theo lời kể của anh Lĩnh, một người hàng xóm chứng kiến sự việc thì nhát dao mà anh Kính phải nhận từ ông Hanh khá mạnh, nó găm thẳng vào cổ, máu ra xối xả. Sự việc diễn ra quá nhanh, chỉ sau ít phút vật lộn trong đau đớn, anh Kính đã tắt thở. “Sau khi chứng kiến sự việc, tôi đã gọi hàng xóm sang để đưa anh Kính đi cấp cứu nhưng tất cả đã quá muộn. Vì quá đau đớn, trong lúc vật lộn, toàn bộ người anh Kính dính đầy bùn đất”.

Nỗi đau trong đại gia đình nghèo

Ông An Văn Bình - Trưởng Công an xã Tứ Cường cho biết, sau khi gây án, ông Hanh đã vứt dao sang vườn nhà hàng xóm. “Khi chúng tôi đến, ông Hanh đứng thẫn thờ ở giữa nhà. Lúc dẫn giải ông này lên trụ sở Công an xã, ông ấy vẫn nói chuyện bình thường và thuật lại toàn bộ vụ việc. Chắc cũng vì do một phút nóng giận bột phát mà ông ấy đã gây ra chuyện đau lòng này”, ông Bình cho biết.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông Hanh rất đặc biệt, thậm chí là đặc biệt nhất ở xã Tứ Cường này. Trong 7 người con mà vợ chồng ông Hanh dứt ruột đẻ ra thì có 2 người mắc bệnh tâm thần, số còn lại thì cũng không được nhanh nhẹn như bao người khác. Hiện nay, người con thứ 3 và thứ 4 của ông Hanh thường xuyên phải đi chạy chữa tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương. Vợ ông Hanh, bà Đỗ  Thị Bột (83 tuổi) hiện chỉ quanh quẩn quanh nhà vì bệnh tuổi già, còn ông Hanh lại mắc cái bệnh lẩn thẩn, nói trước quên sau.

Những người hàng xóm nhà ông Hanh cũng cho biết thêm, mặc dù đã cố gắng dựng vợ gả chồng cho những người con nhưng về kinh tế, cả gia đình ông Hanh lẫn con cái luôn phải sống trong cảnh hộ nghèo hoặc cận nghèo. Chính vì lẽ đó nên cuộc sống của đại gia đình ông Hanh luôn chật vật, khó khăn.

Về gia cảnh của anh Kính, do sức khỏe kém nên vợ chồng anh quanh năm cũng chỉ biết lo mấy sào ruộng khoán. Hết mùa vụ họ lại đi theo đám thợ xây làm phu hồ kiếm thêm nhằm trang trải kinh tế gia đình. Vợ chồng anh Kính có 3 cô con gái nhưng cả 3 cháu đều bỏ học rất sớm vì không có điều kiện đi học cũng như sự tiếp thu quá chậm không thể theo nổi chương trình. “Cách đây khoảng vài tháng, cháu Khúc Thị Nhiên (SN 1998) con út của vợ chồng anh Kính phát hiện mắc bệnh ung thư xương, khiến cho kinh tế của họ đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Nay anh Kính lại bỏ mạng vì một phút nóng giận của người cha khiến cho mọi gánh nặng giờ dồn lên đôi vai chị Vũ Thị Sen (SN 1969) - vợ anh Kính”, bà Xuân - Trưởng thôn Phú Mễ cho biết.

Trong nỗi đau chưa nguôi ngoai, chị Vũ Thị Sen nức nở “Giờ anh Kính cũng đã mất rồi, có trách móc gì ai thì anh ấy cũng không sống lại được nữa. Cũng mong ở dưới suối vàng, anh Kính sẽ tha thứ cho bố mình và phù hộ cho gia đình thôi. Hôm anh Kính mất, do gia đình khó khăn nên cán bộ trong thôn đã đi vận động bà con xóm giềng quyên góp ít tiền để làm đám tang. Đó là những điều mà gia đình rất xúc động và trân trọng. Còn với tôi, bây giờ cũng phải cố vượt qua nỗi đau để lo cho các cháu thôi”.

Theo Lê Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng