Đau thương bao trùm thôn nghèo sau thảm sát Yên Bái

Ngày 14/08/2015 15:38 PM (GMT+7)

Theo tập tục, sau 12 giờ khâm liệm tại gia đình, 9 giờ sáng nay (24.8), người thân và hàng xóm đã đến tiễn đưa các nạn nhân vụ thảm sát chấn động Yên Bái.

Tại đám tang vợ chồng anh Long cùng bé Tuyền - con của anh chị, hàng trăm người thay nhau khiêng 3 chiếc quan tài nghi ngút khói hương được đặt trên triền đồi chênh vênh cách nhà gần 1 cây số. Nhìn di ảnh ba nạn nhân đặt cạnh nhau, nhất là vẻ hồn nhiên của cháu bé chưa tròn 3 tuổi, tiếng gào thét, tiếng thở than càng đớn đau khiến thôn nghèo càng thêm hiu quạnh.

 Đau thương bao trùm thôn nghèo sau thảm sát Yên Bái - 1

 Đau thương bao trùm thôn nghèo sau thảm sát Yên Bái - 2

Đau thương bao trùm thôn nghèo sau thảm sát Yên Bái - 3

Không khí đau thương bao phủ ngôi nhà vợ chồng anh Long, chị Hoa

Anh Long, chị Hoa, bé Tuyền là nạn nhân bị sát hại dã man ở lán trên nương thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vào chiều tối 12.8.

Sau khi biết tin, bà Hà Văn Lài đã khóc rất nhiều vì tiếc thương vợ chồng anh Long, một người con có hiếu và chịu khó làm ăn. Bà bùi ngùi: “Gần nhà, em nó cũng có cả quả đồi rộng nhưng vì thương anh, thương em nghèo khó nên nhường lại hết đất, dắt vợ con lên làng Cài phát nương, trồng rừng".

"Lấy vợ và lập nghiệp bên xã Lâm Giang, những tưởng cuộc sống gia đình anh Long sẽ yên ấm và no đủ. Thế mà khi nương rẫy vừa vào mùa, thì anh lại gặp nạn", một người dân thôn 10 xã Tân Hợp đau xót nói.

Trước đó, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tại hiện trường, khoảng 21 giờ đêm qua (13.8), thi thể anh Trần Văn Long (SN 1983), chị Phàn Thị Hoa (SN 1995) và con gái Phàn Văn Tuyền (SN 2013)  được gia đình tổ chức tang lễ tại quê nhà ở thôn 10, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên cách địa điểm xảy ra vụ thảm sát khoảng 30km. Đường đi từ lán về quê nhà rất khó khăn, hiểm trở. Những tia chớp xuất hiện bất thường trong đêm như oán trách hành vi tàn độc của kẻ thủ ác.

Nạn nhân thứ tư trong vụ án là chị Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái nạn nhân Hoa) được gia đình tổ chức tang lễ tại thôn Cài, xã Lâm Giang.

Đau thương bao trùm thôn nghèo sau thảm sát Yên Bái - 4

Lực lượng công an bủa vây khắp nơi truy bắt hung thủ

Ông Lưu Đoàn Hợp, Chủ tịch huyện Văn Yên cho biết thôn Tân Hợp là thôn nghèo 135, người dân nơi đây chủ yếu làm nông nghiệp, trong đó cây quế là chủ lực. Cũng theo ông Hợp, hung thủ vụ án này có mối quan hệ khá thân thiết với gia đình nạn nhân. Sau khi gây án, Đặng Văn Hùng còn về nhà. Nhờ cuộc điện thoại cuả nạn nhân báo với người thân nên bố Hùng mới biết việc Hùng gây án. Sau khi nghe thấy động tĩnh, Hùng đã “cao chạy xa bay” vào rừng Con Voi, cùng với người bạn gái hơn Hùng 10 tuổi.

Liên quan đến vụ thảm sát này, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hàng trăm chiến sĩ vào cuộc truy đuổi nghi can Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú thôn 16, xã Lâm Giang). Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã khởi tố vụ án “Giết người” nêu trên.

Từ đêm qua đến chiều nay, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự, Bộ Công an và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cùng 300 cán bộ, chiến sỹ đã trực tiếp vào trong hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát để chỉ đạo công tác truy bắt nghi can. Huyện Văn Yên cũng huy động lực lượng dân quân tự vệ với trên 200 người hỗ trợ vây ráp các hướng dưới lên và trên xuống hướng vào rừng Con Voi để rà soát, truy lùng trong khu vực rừng có diện tích lên đến 15.000ha thuộc huyện Văn Yên, huyện Lục Yên và Quốc lộ 70, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Theo Hoàng Anh Tuấn – Quang Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng ở Yên Bái