Đầu tuần, Hà Nội mưa rào và dông

Ngày 30/06/2014 12:20 PM (GMT+7)

Mưa dông mạnh tiếp tục diễn ra trên cả nước, trong khi rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa tây nam cũng sẽ gây thời tiết xấu trên biển.

Trong ngày hôm qua (29/6), trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra mưa lớn, thời gian ngắn nhưng mưa dồn dập đã khiến nhiều tuyến phố ngập úng cục bộ như Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến, Trường Chinh, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt...

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Khu vực vùng biển Cà Mau – Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đầu tuần, Hà Nội mưa rào và dông - 1

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, các tỉnh Bắc Bộ và ven biển Trung Bộ sẽ có ngày đầu tuần mát mẻ dễ chịu, đôi lúc xuất hiện mưa rào và dông. Từ ngày thứ ba, 01/7, mưa sẽ giảm dần, trời khô ráo và nắng nhiều hơn nhưng nhiệt độ vẫn ở mức dễ chịu, 32 – 35 độ C. Nửa cuối tuần, khi nắng kéo dài và mưa giảm dần, một số nơi ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ xuất hiện nắng nóng nhẹ 35 – 36 độ C.

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay (30/6/2014):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ  30 – 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30oC.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot