Đau xót tâm sự của người cha có con gái nhảy cầu tự tử

Ngày 24/08/2014 19:06 PM (GMT+7)

Hai ngày qua, người dân thôn Thạch Hưng (xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đều rất bàng hoàng, thương xót cho cô gái Lưu Thị Ánh Bích (35 tuổi) nhảy cầu tự vẫn khi nói đang chuyện với một người đàn ông. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra nhưng nỗi đau để lại quá lớn cho người cha già.

Hai lần nhảy cầu trong đêm

Chúng tôi tìm về địa chỉ nhà của nạn nhân trong buổi trưa trời nắng gay gắt. Hỏi người dân ai cũng tỏ vẻ tiếc nuối vừa giận vừa thương cho cô gái trẻ. Chị Nguyễn Thị Lan (40 tuổi) chia sẻ: “Ở địa phương Bích là một người hiền lành, ít nói, người thì dễ thương xinh đẹp nhưng không hiểu vì sao vướng chuyện tình cảm mà lại nhảy cầu chết sớm. Tội quá!”

Ngôi nhà cấp bốn của gia đình đã dựng rạp chờ làm đám tang, bàn thờ nghi ngút khói nhang, có rất đông người đến chia buồn. Khi biết chúng tôi đến tìm hiểu sự việc, ông Lưu Thế Mỹ (59 tuổi, cha Bích) gương mặt đau buồn, đôi mắt hõm sâu vì mất ngủ, gắng gượng cho biết: "Gia đình sinh được 4 người con, Bích là con gái đầu. Năm 1987 thì mẹ mất khi Bích vừa tròn 9 tuổi, gia đình nghèo khó nhưng vẫn cho các con ăn học đàng hoàng. Học xong lớp 9, thấy cha quá cực khổ, mong các em tiếp tục được học, là chị cả phải có trách nhiệm nên Bích xin vào miền Nam làm công nhân. Làm được 2 năm thì Bích quen và cưới chồng là một người đàn ông cùng chung chỗ làm. Năm 2002, hai vợ chồng Bích có một người con gái chung. Năm 2012, vì chuyện tiền bạc, cuộc sống hôn nhân không hợp nên cả hai li dị nhau, người chồng nuôi con còn Bích về lại quê nhà ở với cha".

Đau xót tâm sự của người cha có con gái nhảy cầu tự tử - 1

Ông Lưu Thế Mỹ bày tỏ nghi vấn việc con gái nhảy cầu tự vẫn

“Nó về nhà thời gian rồi xin phép ra TP. Tam Kì thuê trọ ở để tiện công việc đi làm công nhân may. Cứ một hai tháng lại về thăm tôi, mua ít quà. Tôi nuôi từ nhỏ đến lớn, biết nó là người hiền lành, tử tế, sống chan hòa được lòng mọi người xung quanh. Không ngờ vì một lí do nào đó không làm chủ mình mà gieo mình xuống sông tự vẫn…” – ông Mỹ tâm sự.

Khoảng 0h30 phút ngày 22/8, khi ông Mỹ đang nằm ngủ trong nhà thì chuông điện thoại reo báo tin con gái nhảy sông tự vẫn. Ông Mỹ choàng tỉnh dậy khoác vội áo lên người rồi đi xe ra ngay hiện trường là cầu Tam Kì mới cách nhà khoảng 8km. Lúc đến nơi, có khoảng 25 dân phòng và 2 công an đang huy động tìm kiếm, bảo vệ hiện trường.

“Theo lời 5 người câu cá có mặt tại hiện trường kể lại với gia đình thì khoảng hơn 22h, Bích nói chuyện to tiếng với một người đàn ông trên cầu mới Tam Kì. Hai bên cự cãi rất lớn rồi Bích đột nhiên chạy thẳng theo lan can cầu hướng Quảng Ngãi định nhảy xuống, những thanh niên câu cá đã kịp chạy qua ngăn lại. Khi thấy Bích bình tĩnh, mọi người thả tay ra thì Bích lại chạy qua bên cầu hướng tay phải ra Đà Nẵng và nhảy xuống… Người đàn ông đó chạy theo tìm dưới sông, sau đó khoảng 10-15 phút bỗng có vợ, em vợ người đàn ông đó cũng xuất hiện.” – ông Mỹ kể lại thời điểm xảy ra sự việc.

Đau xót tâm sự của người cha có con gái nhảy cầu tự tử - 2

Nhiều người dân tới chia buồn, lo đám tang cho chị Bích

Công an phường An Sơn sau đó mời tất cả người chứng kiến, người đàn ông, vợ, em vợ anh ta về trụ sở lấy lời khai. Ông Mỹ cũng theo đến để chứng kiến.

Do trời tối đen, huy động nhiều cán bộ dân phòng, người dân tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả. 9h30 phút sáng ngày 22/8, ông Mỹ nhờ người dân dùng câu kiều rà mới phát hiện thi thể con gái. Lúc đó trên người Bích chỉ mặc một áo thun trắng, chiếc quần dài tới đầu gối, không mang theo giấy tờ tùy thân.

Nghi vấn của người cha già!

Ông Mỹ cho biết, khi xảy ra sự việc, ông có tìm về phòng trọ con gái cùng công an phường, quan sát trong phòng mọi thứ vẫn ngăn nắp, tuy nhiên phát hiện chiếc điện thoại bị đập nát. Hỏi một số người thuê trọ thì được biết, trước lúc ra cầu, người đàn ông đó và Bích có nói chuyện lớn tiếng trong phòng, sau đó mới ra cầu nói chuyện tiếp thì xảy ra sự việc đau lòng. Một chi tiết cũng gây chú ý là người đàn ông đó thường xuyên có mặt tại phòng Bích thời gian trước đó, anh ta đã từng nhiều lần đánh Bích và mọi người chứng kiến.

Đau xót tâm sự của người cha có con gái nhảy cầu tự tử - 3

Cầu mới Tam Kì nơi xảy ra sự việc chị Bích nhảy cầu tự vẫn

Theo lời khai của người đàn ông tại cơ quan công an, anh ta quê huyện Bắc Trà My, là tài xế lái xe tại TP. Tam Kì, quen Bích đã được thời gian. Tối đó cả hai nói chuyện nhưng không có “tiếng nói chung”, đột nhiên Bích nhảy cầu khiến anh ta cũng không phản ứng kịp.

“Điều tôi rất băn khoăn là tại sao người đàn ông đó có gia đình tại huyện Bắc Trà My, cách TP. Tam Kì hơn 80km mà khi sự việc con gái tôi nhảy cầu, vợ và em vợ anh ta đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường khoảng 10-15 phút thôi. Có khi nào con gái tôi bị đánh ghen, bị ruồng bỏ? Hai là cuộc nói chuyện giữa con gái tôi và người đàn ông đó là gì, con gái tôi có bị thách đố, ép buộc không mà lại suy nghĩ dại dột kết thúc cuộc đời như thế!”- ông Mỹ tỏ ra nghi vấn mong được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Ông Trần Thanh Xuân, Phó chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an xã cũng đã phối hợp với công an phường An Sơn, TP. Tam Kì tìm thi thể chị Bích, lấy lời khai nhân chứng và những người liên quan. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang chờ điều tra làm rõ.

Theo Th. Tâm (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan