Đây là những “cái được” khi mang thai ít ai nói cho mẹ biết

Ngày 18/02/2017 18:51 PM (GMT+7)

Bên cạnh triệu chứng mệt mỏi, đau nhức, ốm nghén thì khi mang thai mẹ sẽ nhận được 9 lợi ích về sức khỏe tuyệt vời dưới đây.

Giảm nguy cơ ung thư vú

Cả 2 thời kỳ mang thai và cho con bú đều làm giảm nguy cơ ung thư vú đáng kể. Chúng ta đều biết nguy cơ phát triển căn bệnh này có liên quan đến kích thích tố (hormone sinh sản) được sản xuất bởi buồng trứng trong thời kỳ kinh nguyệt. Trong khi mang bầu và cho con bú sẽ không có kinh nguyệt nên sẽ giảm tối đa nguy cơ tiếp xúc với các kích thích tố trên, đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ ung thư vú.

Đây là những “cái được” khi mang thai ít ai nói cho mẹ biết - 1

Cả 2 thời kỳ mang thai và cho con bú đều làm giảm nguy cơ ung thư vú đáng kể. (ảnh minh họa)

Giảm rủi ro ung thư buồng trứng

Tương tự như trên, trong thời gian mang bầu người mẹ cũng được hưởng lợi ích là giảm nguy cơ ung thư buồng trứng. Mỗi tháng mẹ có kinh nguyệt, buồng trứng sẽ trải qua một quá trình phân chia tế bào và từ đó dễ có nguy cơ bị ung thư. Khi mẹ mang bầu, buồng trứng sẽ không phải làm việc và dù bạn không nhận ra sự thay đổi gì nhưng thực tế thời gian này buồng trứng đang có một kỳ nghỉ.

Chuyện ấy mặn nồng hơn

Chính việc tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu khi mang bầu, đặc biệt từ tháng thứ 3 trở đi, sẽ làm cho người mẹ nhạy cảm hơn trong việc quan hệ tình dục. Hầu hết chị em đều cho biết họ dễ dàng đạt cực khoái hơn, thậm chí còn có người phụ nữ lần đầu tiên đạt được cực khoái là khi mang thai.

Từ tháng thứ 4 thai kỳ, khi chứng ốm nghén bớt hẳn, phụ nữ cũng ham muốn hơn với chuyện ấy, thậm chí còn thích thú hơn trước khi mang bầu do không lo đến chuyện phòng ngừa thai.

Không lo đau bụng kinh

Không ít phụ nữ chịu đau đớn trước và trong mỗi kỳ kinh nguyệt và khi mẹ mang bầu thì sẽ tạm biệt với chứng đau đớn đó.

Đây là những “cái được” khi mang thai ít ai nói cho mẹ biết - 2

Khi mang bầu, mẹ sẽ không lo đến vấn đề đau bụng kinh. (ảnh minh họa)

Tóc dày, đẹp hơn

Không chỉ lông mà tóc phụ nữ mang bầu cũng mọc nhanh, dày và đẹp hơn. Lý do là do mức độ cao của estrogen trong thai kỳ sẽ giúp lông, tóc phát triển tốt.

Da đẹp hơn

Khi mang bầu, không chỉ làn da được dưỡng ẩm tự nhiên mà lưu lượng máu lưu thông trong cơ thể lớn cũng giúp da dẻ phụ nữ hồng hào hơn.

Giảm hội chứng buồng trứng đa nang

Rất nhiều phụ nữ chia sẻ họ nhận thấy giảm triệu chứng buồng trứng đa nang đáng kể sau 1 lần sinh nở. Hơn nữa, những người khó thụ thai vì triệu chứng này trong lần đầu cũng thấy dễ dàng hơn khi có đứa con thứ 2.

Có lối sống lành mạnh

Lợi ích tuyệt vời nhất với sức khỏe khi mang bầu đó là người phụ nữ sẽ tự tạo cho mình một thói quen ăn uống đầy đủ dưỡng chất và một lối sống lành mạnh. Họ sẽ tự cắt giảm cà phê, nói không với thuốc lá, rượu bia. Các bà mẹ hãy cố gắng duy trì những thói quen có lợi này sẽ rất tốt cho sức khỏe trong tương lai. 

Nguyệt Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vấn đề sức khỏe khác