Đẩy người yêu xuống vực rồi uống thuốc độc tự tử

Ngày 16/03/2014 15:50 PM (GMT+7)

Thời gian qua, tại xã Ninh Hưng (TX. Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) xôn xao chuyện Nguyễn Văn Hiếu (SN 1987, trú tại thôn Trường Lộc) đã tàn nhẫn đẩy người yêu xuống vực thẳm rồi tự kết liễu đời mình bằng thuốc độc trong nhà nghỉ.

Nạn nhân bị đẩy xuống vực thẳm trong vụ án là chị Lê Nguyễn Thúy Yên (SN 1993, ngụ cùng địa phương, và hiện đang theo học tại một trường trung cấp trên địa bàn TP Nha Trang).

Đẩy người yêu xuống vực thẳm rồi tự vẫn

Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng cho biết, sau gần 30 giờ đồng hồ tìm kiếm cật lực, lực lượng công an tỉnh Khánh Hòa cùng với gia đình vừa phát hiện được Yên đang trong tình trạng hôn mê sâu, thân thể nhiều vết bầm tím, nằm dưới vực thẳm cách mặt đường Nguyễn Tất Thành khoảng 100m (thuộc địa phận đèo Cù Hin, xã Phước Đồng, TP Nha Trang). Ngay sau đó, nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong cơn thập tử nhất sinh.

Đẩy người yêu xuống vực rồi uống thuốc độc tự tử - 1

Di ảnh nạn nhân.

Trước đó, ngày 12.2, lực lượng công an TP Nha Trang nhận được cuộc điện thoại từ một người dân trên địa bàn trình báo về việc có một khách thuê phòng chết bất thường tại nhà nghỉ của mình.

Nhận được tín báo, các công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh. Theo như khai báo của chủ nhà nghỉ cho biết, khoảng 1h30 có một thanh niên đến thuê phòng, nhưng khi hỏi về giấy tờ tùy thân thì khách chỉ bảo là “chú cứ cho con ngủ một lát rồi bạn gái con sẽ mang lên sau, con không chạy đâu mà chú lo”. Thấy khách nói thế nên ông cũng tin tưởng cho thuê phòng.

Một lát sau, người thanh niên đi ra tạp hóa trước nhà nghỉ để mua hai chai nước khoáng mang về phòng. Đến khoảng 20h, chủ nhà lên để hỏi giấy tờ đăng kí tạm trú. Gọi cửa nhiều lần nhưng vẫn không có tiếng trả lời, linh cảm có chuyện chẳng lành, ông đạp cửa xông vào thì thấy một cảnh tượng hãi hùng. Người thanh niên nằm bất động dưới nền đất, đầu hướng về phía phòng vệ sinh. Chủ nhà nghỉ nhanh chóng gọi taxi đưa nạn nhân đến bệnh viện, nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi.

Dựa vào chiếc điện thoại thu được ở hiện trường, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được danh tính của kẻ xấu số chính là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1987, ngụ ở ở thôn Trường Lộc, xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Sau khi khám nghiệm tử thi, lực lượng Pháp y có kết luận ban đầu: Hiếu đã pha nhiều loại thuốc độc vào chai nước khoáng để tự vẫn.

Đẩy người yêu xuống vực rồi uống thuốc độc tự tử - 2

Bà Nguyễn Thị Mận (mẹ Hiếu) đang kể lại chuyện.

Trong quá trình điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của nạn nhân, cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa nhận thêm thông tin từ ông Nguyễn Văn Hiệp (SN 1948, ba của Hiếu) đến cơ quan công an trình báo về một manh mối quan trọng.

Theo đó, khoảng 9h30 ngày 12.2 người con trai út của ông là Nguyễn Văn Hội (SN 1991, làm công nhân trong TP Hồ Chí Minh) có nhận một tin nhắn từ số máy của anh mình là Nguyễn Văn Hiếu với nội dung như sau: “Tí (tên gọi ở nhà của Hội-PV), anh giết con Yên rồi”. Khoảng 30 phút sau, Hiếu lại tiếp tục nhắn cho em trai một tin nhắn khác với nội dung là: “Anh uống thuốc độc rồi, nằm ở nhà nghỉ X”.

Ngay lập tức, người em trai này gọi điện về cho gia đình để xác định thực hư vấn đề. Nhưng khi ba của Hiếu nhờ đứa em gái của Yên gọi cho chị để hỏi thăm thì nghe giọng một người con trai bắt máy và bảo: “Anh không biết Yên đi đâu nữa” rồi vội vàng tắt máy. Khi kiểm tra điện thoại của Hiếu để lại ở hiện trường, lực lượng Cảnh sát điều tra thấy trùng khớp với những gì gia đình khai báo. Đồng thời lúc này, các nhân chứng quan trọng trong vụ án nhanh chóng được triệu tập để lấy lời khai.

Theo đó, chiều ngày 11.2, Hiếu mượn xe máy của người em trai và nói đi chơi một lúc rồi về trả. Sau khi có được xe máy, Hiếu phóng thẳng tới phòng trọ của người yêu mình đang thuê học ở phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang) để gặp Yên nói cho rõ chuyện phải trái. Nhưng trớ trêu thay, lúc Hiếu vừa tới cửa khu phòng trọ thì gặp hai người con trai khác đứng cản đường không cho vào. Cơn ghen tuông trong lòng nỗi lên, vì Hiếu biết một trong hai người đó là bạn trai cũ của Yên, ngụ ở xã Ninh Tân.

Sợ bị hai người kia đánh nên Hiếu không dám làm lớn chuyện, chỉ giở giọng van xin: “Em với Yên dù sao cũng hết yêu đương lâu rồi, em chỉ nhờ Yên chở ra bến xe để đi Sài Gòn rồi mang giúp xe máy về nhà cho gia đình thôi. Chỉ 10 phút là cùng”. Khi quá khuya mà không thấy Yên về phòng trọ nên một trong hai người bạn này đã gọi điện cho Hiếu nhưng không nhận được tín hiệu trả lời. Mãi cho đến lúc được triệu tập đến cơ quan điều tra thì mới hay cơ sự xảy ra.

“Con dại, cái mang”

Hiếu là đứa con trai thứ trong gia đình có 4 anh chị em, vì sớm viêm nhiễm thói hư tật xấu từ nhóm bạn cá biệt ở địa phương nên đã bỏ ngang việc học từ rất sớm. Sau khi bỏ học, Hiếu thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt với bạn bè mặc những lời can khuyên từ phía gia đình.

Vì không muốn thây con trai sa chân vào hư hỏng mà đánh mất tương lai nên khi thấy con trai đủ 18 tuổi, bố mẹ đã đăng kí cho Hiếu đi nghĩa vụ quân sự với hi vọng trong môi trường quân ngũ sẽ giúp con mình trưởng thành hơn. Mấy tháng quân trường qua nhanh, Hiếu lại về địa phương nhưng vẫn chứng nào tật nấy, tụ tập bạn bè ăn nhậu và gây sự với nhiều người.

Hơn nữa, từ khi trở về, đứa con bất hiều này lại nướng mình vào những trò “đỏ đen” và cá độ bóng đá khiến cho gia đình phải nhiều phen “khiếp vía” khi giang hồ tìm đến tận nhà để đòi số nợ lên đến hàng trăm triệu, nếu không trả kịp thì sẽ chém chết từng người.

Đẩy người yêu xuống vực rồi uống thuốc độc tự tử - 3

Ông Phùng Hải (Trưởng thôn Trường Lộc) đang trao đổi với PV.

Khi tìm đến gia đình nạn nhân mới thấy hết được nỗi đau của người làm cha làm mẹ khi phải cùng lúc gánh trên vai mình hàng trăm nỗi đau. Thắp nén nhang lên bàn thờ của đứa con đã khuất, bà Nguyễn Thị Mận (SN 1953, mẹ của Hiếu) nước mắt ngắn dài tâm sự: “Vợ chồng tôi khổ trăm bề mấy chú ơi, chồng tôi thì bị bệnh phong nên suốt đời chỉ nằm ở viện chứ làm gì được đâu, còn tôi cũng bị tật ở chân từ thời con gái nên chỉ quanh quẩn ở nhà nuôi dăm con gà con lợn, bữa đói bữa no chứ có sướng ích gì đâu. Trong thời gian gần đây, chúng tôi nghe nói thằng Hiếu nó đánh bài đánh bạc gì đấy nợ người ta đến cả trăm triệu nên lúc nào cũng nơm nớp lo sợ người ta giết. Mặc dù vậy, hai vợ chồng tôi vẫn cắn răng cắn cỏ đi vay đi mượn để trả cho người ta chứ không thì sẽ không được yên thân. Vậy mà, chưa kịp kiếm ra số tiền trả nợ thì hắn (ý nói Hiếu-PV) đã quẩn trí tìm đến cái chết mất rồi. Hắn chết thì khỏe cái thân hắn, chứ nào có nghĩ đến hai cái thân già chúng tôi đâu. Giờ tôi vừa mất con đã đau đớn lắm rồi, lại phải qua quỳ lạy người ta để xin tha thứ chứ biết làm thế nào, con dại cái mang mà mấy chú”.

Cách một hàng rào là gia đình của nạn nhân bị Hiếu đẩy xuống vực thẳm. Quá bức xúc trước hành động nhẫn tâm của gã hàng xóm đã đẩy con mình đến bi kịch, ông Lê Văn Ngự (SN 1960, ba của Yên) buồn bã chia sẽ: “Tôi vẫn không hiểu hắn (ý nói Hiếu-PV) sao lại ác độc đến thế, con gái tôi đã không có tình cảm với hắn thì dù sao cũng là chỗ hàng xóm bạn bè với nhau mà hắn nhẫn tâm đẩy nó xuống vực thẳm. Tôi cũng không ngờ con gái tôi lại quen với một kẻ bài bạc và không có tình người như vậy. Hai vợ chồng tôi chưa kịp vui mừng vì nó sắp ra trường để kiếm việc làm thì nay lại nhìn nó trong cơn nguy kịch tột cùng như vậy. Nhưng bây giờ thì có trách móc chi cũng không có ý nghĩa gì, hắn đã dại dột tìm đến cái chết rồi thì thôi chứ biết nói gì nữa. Chỉ mong rằng hắn có linh thiêng, có thương con gái tôi thì mong hắn phù hộ cho con Yên được khỏe mạnh”, nói rồi ông Ngự trút tiếng thở dài.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phùng Hải (Trưởng thôn Trường Lộc, xã Ninh Hưng, TX Ninh Hòa) cho biết: Nguyên nhân dẫn đến thảm kịch đau lòng như ngày hôm nay chủ yếu là do sự nhận thức yếu kém của một bộ phận thanh niên trẻ tuổi như Hiếu, chỉ vì một phút giây nông nỗi không làm chủ được mình nên đã gây ra những hậu quả đáng tiếc. Nhưng có lẽ, người hứng chịu nỗi đau nhiều nhất bây giờ có lẽ là những người làm bố làm mẹ của cả hai bên gia đình.

Theo Nguyễn Trường (Dòng Đời/Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng