Để kiếm đủ tiền chữa bệnh cho bạn trai, cô gái trẻ mặc nội y quỳ gối giữa đường cầu cứu

Ngày 12/07/2017 00:28 AM (GMT+7)

Cùng với mẹ của người yêu, cô gái trẻ ở Trung Quốc, đã quyết định mặc nội y quỳ gối giữa đường để mong mọi người quyên góp tiền cho bạn trai chữa bệnh máu trắng.

Trong những ngày vừa qua, dư luận Trung Quốc xôn xao khi thấy hình ảnh cô gái tầm 20 tuổi và một phụ nữ trung niên 40 tuổi chỉ mặc nguyên nội y rồi quỳ gối giữa đường. Bên cạnh họ là một tấm biển cầu xin sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Theo tìm hiểu, sự việc này xảy ra gần lối ra tàu điện ngầm ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Để kiếm đủ tiền chữa bệnh cho bạn trai, cô gái trẻ mặc nội y quỳ gối giữa đường cầu cứu - 1

Cùng với mẹ của người yêu, cô gái trẻ ở Trung Quốc, đã quyết định mặc nội y quỳ gối giữa đường để mong mọi người quyên góp tiền cho bạn trai chữa bệnh máu trắng.

Trả lời phóng viên, cô gái trẻ họ Trương cho biết người yêu bị chẩn đoán mắc bệnh máu trắng và đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. Gia đình đã phải bán hầu hết tài sản giá trị trong nhà để lấy tiền chạy chữa cho con trai. Tuy nhiên, mới đây, các bác sĩ thông báo chi phí chữa bệnh có thể lên tới 80.000 NDT (khoảng 270 triệu đồng) nên họ không thể tự mình lo liệu được nữa.

Để kiếm đủ tiền chữa bệnh cho bạn trai, cô gái trẻ mặc nội y quỳ gối giữa đường cầu cứu - 2

Hình ảnh này thu hút sự chú ý rất lớn của người đi đường

Bàn đi tính lại, Trương cùng với mẹ người yêu đã quyết định mặc nội y quỳ gối giữa phố để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Ban đầu, Trương vừa xấu hổ vừa sợ khi phải làm việc này nhưng vì bạn trai, cô gái trẻ đành chấp nhận hy sinh lòng tự trọng và danh dự của mình.

Để kiếm đủ tiền chữa bệnh cho bạn trai, cô gái trẻ mặc nội y quỳ gối giữa đường cầu cứu - 3

Trương cho biết vì muốn kiếm đủ chi phí chữa bệnh cho bạn trai nên họ đành phải làm như vậy

Và trong một vài ngày liền, hai người kiên trì quỳ gối trên đường vừa khóc vừa cầu xin mọi người. Những người qua lại ga tàu điện ngầm ở Hàng Châu không khỏi ngoái đầu lại khi nhìn thấy cảnh tượng đó.

Để kiếm đủ tiền chữa bệnh cho bạn trai, cô gái trẻ mặc nội y quỳ gối giữa đường cầu cứu - 4

Cô gái họ Trương và bạn trai, người đang mắc bệnh máu trắng

Hành động của cô gái họ Trương cùng người phụ nữ kia đã nhận nhiều chia sẻ. Nhiều người cho rằng anh chàng kia thật có phước khi có một cô bạn gái tốt bụng như vậy. Họ cũng không quên bày tỏ sự xót thương và động viên gia đình cố gắng. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng không ít ý kiến phản đối việc làm này.

Nhật Linh/Dịch từ appledaily
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h