Để lại thư tuyệt mệnh trước khi xả đạn vào cảnh sát

Ngày 16/04/2014 20:38 PM (GMT+7)

Trước khi gây ra vụ xả súng chấn động Cần Thơ, trung sĩ công an 21 tuổi viết thư tuyệt mệnh bày tỏ tình yêu với cha mẹ và hẹn kiếp sau báo hiếu.

Trưa 16/4, tại trụ sở Công an quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) chúng tôi đã tiếp xúc với bố mẹ của Tống Hoàng Phúc (21 tuổi, trung sĩ phục vụ có thời hạn tại Phòng Cảnh sát bảo vệ cơ động, Công an TP.Cần Thơ) - người gây ra vụ xả súng vào cảnh sát tại nhà nghỉ 555 vào sáng cùng ngày.

Vẫn còn bàng hoàng, ông Tống Hoàng Lâm (cha Phúc) chia sẻ khoảng 5h sáng 16/4 thì biết tin con trai khống chế một người tại nhà nghỉ 555. Hai vợ chồng ông tức tốc chạy đến, lúc này tại hiện trường rất đông người. Thi thoảng, Phúc nổ vài phát súng để lực lượng cảnh sát đáp ứng yêu cầu được gặp người yêu và cấp chiếc xe ôtô đủ xăng để anh ta rời khỏi thành phố an toàn.

Để lại thư tuyệt mệnh trước khi xả đạn vào cảnh sát - 1

Cha mẹ Phúc tại trụ sở Công an quận Ô Môn.

"Có lẽ Phúc muốn người yêu lên gặp mình, rồi cả 2 cùng chết", một người dân chứng kiến kể. Khi đến hiện trường, bà Nguyễn Thị Phượng Yến (48 tuổi, mẹ Phúc) ngã quỵ, ôm mặt khóc. Nhiều lần ông Lâm gọi vào điện thoại của con để khuyên bảo, nhưng Phúc không nghe.

Trên sân thượng, Phúc vẫn cầm khẩu AK với 3 băng đạn. Còn phía dưới khách sạn, lực lượng công an một mặt đáp ứng các yêu cầu của Phúc, mặt khác kiên trì vận động đối tượng đầu hàng. Trong khi đó, nhiều tổ đặc nhiệm bí mật tiếp cận từng tầng lầu của nhà nghỉ, đưa những người đang lưu trú bên trong đến nơi an toàn.

“Khoảng 3h sáng, tôi nghe tiếng súng liền chạy ra xem thì thấy trên tầng thượng nhà nghỉ có một người chạy qua chạy lại. Lúc này, chiếc xe khách đậu bên cạnh bị dính đạn bể kính, bên trong có 2 người đang ngủ, may mà không ai bị thương", anh Ngô Bá Hoàng, một người lái xe ôm, cho hay.

Để lại thư tuyệt mệnh trước khi xả đạn vào cảnh sát - 2

Đại uý Nguyễn Phong Lưu - Phó Trưởng Công an phường Châu Văn Liêm - kể lại sự việc.

"Khi lên đến lầu 6, tôi gõ cửa nói Phúc buông súng đi con. Chuyện gì còn có đó, đừng làm hại ai hết", cha Phúc kể. Khi được người thân vận động, Phúc đã tháo băng đạn, bỏ súng xuống đất. Cùng lúc này, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.Cần Thơ tiếp cận hiện trường, khống chế đối tượng và giải thoát con tin an toàn.

Sau đó, Phúc được di lý về trụ sở Công an quận Ô Môn để lấy lời khai. Tổng cộng trung sĩ công an này đã nổ 30 phát súng.

Bà Nguyễn Thị Phượng Yến nghẹn ngào nói. “Phúc dại dột vì chuyện yêu đương chứ không có ý định làm hại ai. Nó muốn gặp người yêu của nó".

Theo gia đình, Phúc là con trai duy nhất. Sau khi thi rớt đại học, anh ta xin đi nghĩa vụ công an. Trong thời gian này, Phúc có quen và yêu một người con gái ở Cần Thơ. Nhiều lần, anh ta dẫn cô gái về nhà ra mắt cha mẹ.

"Thời gian gần đây, không rõ giữa Phúc và người yêu xảy ra chuyện gì, mà nó lại làm chuyện động trời này", bà Yến nói.

Để lại thư tuyệt mệnh trước khi xả đạn vào cảnh sát - 3

Viên đạn làm thủng nền bê tông sân nhà nghỉ.

Là người đầu tiên đến hiện trường, đại uý Nguyễn Phong Lưu - Phó trưởng Công an phường Châu Văn Liêm - cho biết khi nhận được tin báo, anh lập tức cùng 2 đồng đội đến hiện trường. Lúc này Phúc đã ở trên tầng thượng, không cho ai tiếp cận.

"Khi nhìn thấy tôi, Phúc nói 'mày không dừng lại là tao bắn'. Sau đó, hung thủ nổ súng nhưng không có ý định nhắm vào những người đang đứng phía dưới", Đại uý Nguyên Phong Lưu kể.

Tại cơ quan công an, lực lực chức năng thu giữ trong người trung sĩ công an này một bức thư tuyệt mệnh, với nội dung: "Kính gởi cha mẹ của con! Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năn, hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền.

Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau. Kính chào ba mẹ".

Để lại thư tuyệt mệnh trước khi xả đạn vào cảnh sát - 4

Bức thư tuyệt mệnh Phúc gởi cho cha mẹ.

Theo Đình Đình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan