Đề thi môn Vật lý dài nhưng không khó

Ngày 02/06/2014 17:07 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh cho biết, bài tập chủ yếu phần sóng và phần điện nên ai ôn tập kĩ thì trúng tủ.

Vào chiều nay (2/6/2014) thí sinh trên khắp cả nước bước vào hai môn thi tốt nghiệp Vật lý và Lịch sử. Trời không nóng nhưng khá oi bức khiến các thí sinh bước vào phòng thi thêm căng thẳng. Chuông vừa điểm 14 giờ, các thí sinh bắt đầu bước vào làm bài thi.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi môn Vật lý tại TP.HCM, mặc dù đây là môn trắc nghiệm, thời gian chưa hết nhưng các thí sinh đã bước ra khỏi phòng thi.

Đề thi môn Vật lý dài nhưng không khó - 1

Đề thi môn Vật lý tốt nghiệp năm 2014

Trần Hoàng Nhân, một trong những thí sinh bước ra khỏi phòng thi sớm nhất cho biết: “Đề thi Vật lý khá dài nhưng không có câu đánh đố. Em nghĩ mình sẽ được trên 8 điểm”. Khi được hỏi về các thí sinh khác trong phòng thi, Nhân chia sẻ: “Em thấy mấy bạn làm bài cũng khá tốt. Thời gian chưa hết mà nhiều bạn đã bỏ bút, nộp bài”.

Cùng ý kiến với Nhân, thí sinh Nguyễn Thị Diệu Hương cho hay: “Đề thi Vật lý không khó nhưng khá dài. Đối với những thí sinh khá giỏi có thể đạt điểm từ 8 trở lên. Đối với những thí sinh học lực trung bình nếu ôn tập kĩ vẫn có thể đạt điểm cao. Phần bài tập chủ yếu chú trọng vào phần điện và phần sóng nên nếu ai ôn kĩ phần này là trúng tủ”.

Trong khi đó, thí sinh Mai Hoàng Lân chia sẻ: “Em ôn môn Vật lý khá kĩ nên khi bước vào phòng thi khá thoải mái. Ban đầu, khi đọc đề thi em khá choáng vì quá dài, nhưng khi bước vào làm thì thấy không quá khó. Em nghĩ mình làm hơn 70%, còn lại không đủ thời gian nên đành đánh đại”.

Đề thi môn Vật lý dài nhưng không khó - 2

Thí sinh cười tươi vì đề không quá khó

Thí sinh Vương Văn Tới cũng cho biết, đề thi không quá khó, không có câu đánh đố nhưng hơi dài. Đối với những thí sinh ôn tập theo sách giáo khoa thì vẫn có thể đạt điểm cao. Tới cho rằng, những câu liên quan đến giải bài toán khiến thí sinh mất nhiều thời gian. Trong bài thi, có mấy câu cuối cùng, do không đủ thời gian nên Tới đành chọn cách may rủi.

Bên cạnh đó, thí sinh Trương Hoàng Thành cho biết: “Đề thi Vật lý có 40 câu trong đó, được chia đều cho phần lý thuyết và bài tập. Trong đó, chỉ có bốn đến năm câu em không làm được và tiêu tốn khá nhiều thời gian. Mặc dù vậy, em vẫn tin mình trên 7 điểm”.

Trao đổi với chúng tôi, giáo viên Nguyễn Đức Tuấn cho rằng: “Đề thi Vật lý năm nay không khó, phần bài tập và phần lý thuyết chia đều. Tôi nghĩ đối với những thí sinh ôn tập kĩ thì có thể đạt điểm cao”.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT