Đề xuất thuê thêm trang thiết bị để tìm xác chị Huyền

Ngày 15/12/2013 08:25 AM (GMT+7)

Để phục vụ tốt nhất cho việc tìm xác chị Huyền của vụ Cát Tường, Tiến sĩ Bằng đề xuất thuê thêm trang thiết bị hỗ trợ hiện đại như máy múc gặm đất chuyên dụng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống & Pháp luật, Tiến sĩ Vũ Văn Bằng - Phó Viện trưởng Viện công nghệ nước và môi trường (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) cho biết, để phục vụ việc tìm kiếm xác chị Lê Thị Thanh Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân thì thời gian tới ông sẽ đề xuất thuê trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, cụ thể là máy múc gặm đất chuyên dụng mang lên bờ chứ không thể chỉ mò lặn tìm xác mãi như trước đây.

Đề xuất thuê thêm trang thiết bị để tìm xác chị Huyền - 1

TS Vũ Văn Bằng và chiếc máy bức xạ từ thứ cấp.

Giả thiết xác chị Huyền bị cát vùi lấp là hoàn toàn có thể xảy ra và không thể loại trừ do vậy việc thuê máy múc gặm đất sẽ giúp lục tìm từng phần đất cát nhỏ, có như thế thì việc tìm thi thể nạn nhân mới không bị bỏ sót. 

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ thêm là việc tìm kiếm xác chị Huyền đối với ông chính là trách nhiệm của người làm nghiên cứu khoa học nên trong vụ tìm kiếm này, Tiến sĩ sẽ không nhận bất cứ một khoản tiền nào từ gia đình nạn nhân, và ngay cả phía cơ quan điều tra. Điều quan trọng nhất là làm sao có thể sớm nhất tìm ra xác chị Huyền để gia đình chị có thể yên lòng.

Đề xuất thuê thêm trang thiết bị để tìm xác chị Huyền - 2

Với chiếc máy này, TS Vũ Văn Bằng đã thực hiện nhiều vụ tìm kiếm mang lại kết quả cao.

Bằng kinh nghiệm tích lũy từ những vụ tìm kiếm đã có kết quả trước đây, Tiến sĩ Bằng hoàn toàn có thể tự tin trong đợt tìm kiếm xác nạn nhân của vụ bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang lần này.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Kể từ ngày chị Huyền mất tích đến nay, dù gia đình và các cơ quan, tổ chức và nhiều người có tâm... cố gắng tìm kiếm thi thể chị nhưng vẫn không một chút manh mối.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Kim Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường