Đêm định mệnh khiến thiếu nữ bị vùi xác suốt 14 năm

Ngày 01/06/2014 15:28 PM (GMT+7)

Sau những ngày ân ái mặn nồng, Thu Hiền biết tin người yêu đang chuẩn bị rời Nghệ An về Bắc. Tối hôm đó, thiếu nữ xinh đẹp tìm đến, hết lời khuyên nhủ mong người yêu nghĩ lại.

Từ ngọt nhạt van xin đến mâu thuẫn rồi nổ ra tranh cãi, Hiền khóc như mưa, vùng vằng đứng dậy ra về để kết thúc mối tình. Đang ngồi trên giường, chàng trai lấy tay giật lại, không ngờ khiến thiếu nữ ngã mạnh rồi tử vong. Sau đêm mưa gió định mệnh, gã thanh niên quấn xác người yêu vùi xuống một ruộng rau, miệng lu loa bị cô gái lấy cắp tài sản bỏ trốn. Nhưng lưới trời lồng lộng, 14 năm sau, bộ xương dưới lòng đất đã bị phát hiện…

Đêm định mệnh khiến thiếu nữ bị vùi xác suốt 14 năm - 1

Xí nghiệp thuốc công ty đường bộ số 8 cũ, nay là Xí nghiệp 479 thuộc công ty, nơi xảy ra vụ án. Ảnh TG.

Sự mất tích bí ẩn của cô gái xinh đẹp

Nguyễn Thị Thu Huyền là con út trong gia đình đông anh em ở xã Nghi Phú, TP.Vinh (Nghệ An). Vốn là cô gái thông minh, xinh đẹp nhưng vì gia cảnh nghèo, Hiền chỉ học hết lớp 9 (tương đương lớp 11 cấp THPT bây giờ) thì xin nghỉ ở nhà phụ giúp mẹ công việc buôn bán. 21 tuổi, Hiền xinh đẹp lại ngoan hiền nên được rất nhiều chàng trai để ý. Thế nhưng, cô thôn nữ lại chết mê, chết mệt vẻ đẹp trai, thư sinh của chàng công nhân gốc Bắc Ngô Xuân Thuân.

Đêm định mệnh khiến thiếu nữ bị vùi xác suốt 14 năm - 2

Ngô Xuân Thân, kẻ đã vùi xác người yêu suốt 14 năm.

Thời điểm đó, Thuân là công nhân của xí nghiệp 572 đóng ở xã Nghi Phú. Vì nhà gần công trường, Hiền thường sang chơi và quen biết với Ngô Thị Thủy, chị gái Thuân. Thuân lớn hơn Hiền 2 tuổi, khi thấy cô gái xinh đẹp sang chơi với chị, chàng trai đã buông lời tán tỉnh. Chưa từng biết đến tình yêu, Hiền nhanh chóng bị hạ gục bởi sự từng trải của gã thanh niên dày dạn tình trường. Cũng vì yêu, Hiền đã dâng hiến thứ quý giá nhất của người con gái cho Thuân. Sau những ngày tình cảm mặn nồng, Hiền bỗng nghe tin Thuân sắp theo cơ quan rời Nghệ An về Bắc. Vì muốn níu kéo người yêu, tối đó, cô vận đồ đẹp, xức nước thơm đến tận nơi tâm sự, mong Thuân đổi ý ở lại. Đó là một ngày cuối năm 1990.

Sau buổi tối hôm đó, cô gái đột nhiên mất tích, người thân không ai biết Hiền ở đâu. Trong khi mọi người đang rối bời, lo lắng thì cũng là lúc họ được Thuân báo tin rằng, Thu Hiền đã ăn trộm của hắn một số tài sản rồi bỏ sang Trung Quốc lấy chồng. Không chỉ nói với gia đình người yêu, hắn còn đi rêu rao chuyện này khắp khu vực, khiến mọi người bàn tán xôn xao. Nghe Thuân nói vậy, gia đình Hiền vừa bực mình vì người thân bị mang tiếng xấu, vừa lo lắng vì không biết sự thực có phải như hắn nói hay không. Nhưng sau bao nhiêu nỗ lực dò hỏi, tìm kiếm và báo cả công an mà vẫn không có kết quả, cuối cùng gia đình Thu Hiền đành phải an bài rằng, cô đang làm dâu ở xứ người.Phải nói thêm rằng, thời gian đó ở thành phố Vinh và các xã lân cận đúng là đang rộ lên phong trào con gái đi lấy chồng Trung Quốc. Thế nên, lý do Thuân đưa ra lại nghiễm nhiên trở thành điều hợp lý và đáng tin hơn cả. Đinh ninh là thế nhưng qua vài ba năm vẫn không thấy con liên lạc về cho gia đình, cả bạn bè cũng im hơi bặt tiếng, mọi người đều không khỏi lo lắng. Tuy không ai bảo ai nhưng họ đều ngầm chắc chắn rằng, đã có chuyện tồi tệ nào đó xảy ra với đứa con gái út.

Tội ác bị vùi lấp suốt 14 năm

Đó là một ngày cuối tháng 12/2004, nhóm công nhân thuộc Công ty Xây dựng đường bộ 479 thuộc Tổng 4, Bộ Giao thông - Vận tải tiến hành xây dựng trên nền đất thuộc Xí nghiệp 572 cũ. Khi nhóm công nhân này vừa thắp hương khấn vái, tiến hành động thổ thì chẳng hiểu sao có một chàng công nhân trẻ kéo mọi người ra một góc và nói sẽ bắt đầu đào từ đây. Tại vị trí mà chàng công nhân kia vừa chỉ, khi những nhát cuốc vừa bổ xuống qua tầng đất đầu tiên, mọi người hoảng hốt phát hiện dưới lưỡi cuốc những đốt xương người rời rạc trồi lên. Đào sâu hơn, họ phát hiện có một bộ xương được bọc trong tấm chăn hoa có hình con công.

Sự việc nhanh chóng được báo cáo Công an tỉnh Nghệ An. Một tổ công tác gồm các cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH và Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh đã được điều đến hiện trường. Bằng các biện pháp khoa học, xét nghiệm AND, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận, người xấu số kia chính là Nguyễn Thị Thu Hiền.

Nhớ lại cái ngày định mệnh đó, anh Nguyễn Văn Chiến (52 tuổi, anh trai nạn nhân) vẫn không giấu được sự hụt hẫng: “Lúc được gọi đi nhận dạng, chúng tôi rất lo lắng, vì không biết người chết đó có phải là Hiền không. Thực tình, chúng tôi mong hài cốt đó là của một người xa lạ, còn em gái mình thì vẫn đang có một cuộc sống tốt ở nơi nào đó. Nhưng khi nhìn thấy bộ quần áo mặc trên thi thể dù đã mục nát qua thời gian, chúng tôi đều biết đó chắc chắn là em gái mình. Bởi vào cái đêm mà em mất tích 14 năm trước, em sửa soạn và ăn mặc rất đẹp, chính là cái áo màu hồng và quần âu màu đen đó…”.

Thời điểm phát hiện ra bộ xương, nguyên nhân cái chết của chị Hiền hoàn toàn là một ẩn số. Khi cơ quan chức năng mở lại hồ sơ về cái chết bí ẩn đó, những mối quan hệ của nạn nhân vào thời điểm 14 năm trước mới dần được dựng lại. Từ những thông tin người nhà cung cấp, nghi vấn được tập trung vào Ngô Xuân Thân. Nhưng bóng dáng Thuân sau ngần ấy năm trời đã biền biệt, biết phải tìm anh ta ở đâu?. Kỳ công điều tra, cuối cùng các chiến sĩ công an tìm ra địa chỉ của một phụ nữ ở Hà Nội từng có quan hệ thân tình với Thuân.

Ngày 11/12/2004, cảnh sát hình sự Nghệ An đã ra Hà Nội, phối hợp cùng Công an TP. Hà Nội truy tìm tung tích người phụ nữ nêu trên. Qua thông tin chị cung cấp, các chiến sĩ công an lập tức có mặt tại một ngôi chùa là nơi một nam thanh niên thường lui tới để cầu sự bình an. Sư ông trụ trì xác nhận: Cứ đúng ngày rằm hàng tháng, anh này lại lên chùa chắp tay khấn Phật rất lâu. Có lần, anh ta cùng mẹ đến đây sắm lễ lớn, nhờ nhà chùa cầu siêu “giải oan” cho cô người yêu tên là Hiền, quê ở Nghệ An. Người thanh niên đó không phải ai khác mà chính là Ngô Xuân Thuân (SN 1965, ở thôn Mậu Chứ, xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam). Lúc cảnh sát hình sự xuất hiện tại nhà anh trai của Thuân và nhắc đến chị Hiền, người đàn ông này im lặng hồi lâu, thở dài rồi tra tay vào còng.

Nỗi đau còn đọng lại

Tại công an Nghệ An, Thuân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn khai, tối hôm đó, Hiền có sang phòng rủ mình đi chơi để níu kéo Thuân đừng ra Bắc. Tuy nhiên, do đã quyết định từ trước, Thuân từ chối không đi. Hai người trò chuyện một lúc, chị Hiền giận dỗi bỏ về, coi như chấp nhận kết thúc tình cảm tại đây. Lúc đó vì không làm chủ được bản thân, Thuân đã gây ra cái chết của Hiền. Đêm hôm đó, Thuân đã quấn thi thể của Hiền vào chiếc vỏ chăn hoa đem đi chôn rồi bịa ra chuyện chị Hiền đã ăn cắp tiền, vàng của Thuân và bỏ trốn đi Trung Quốc. Vì sợ hãi, Thuân không báo cáo với cơ quan Công an mà tự động giấu xác chị Hiền rồi đem chôn ở khu vực gần bờ rào xí nghiệp.

Khi nhận ra toàn bộ sự thật về sự mất tích bí ẩn của Thu Hiền, gia đình anh Chiến sống trong đau đớn. Sau khi sự thật được sáng tỏ, chị gái Thuân có tìm về xin lỗi gia đình và thắp hương cho người quá cố. Vì quá uất ức, đau khổ trước cái chết của con gái mình, nên 2 năm sau ngày tìm thấy xác con, mẹ của chị Hiền cũng lâm bệnh qua đời. Nhưng điều anh Chiến đau đớn hơn cả là sự ra đi đầy đau đớn của người cha. Ông kể, gần 7 năm sau ngày Thu Hiền bị mất tích, bố ông cũng lặng lẽ qua đời vì thương nhớ con.

Đến nay, đã một thập kỷ trôi qua từ khi tìm thấy xác em gái, ông Chiến dường như vẫn không thể nào quên được cái ngày gia đình được cơ quan chức năng mời đến nhận xác em gái mình. Ông bảo, thà cứ tin rằng em gái mình bị mất tích, còn hơn phải đau đớn nhận ra sự thực rằng em mình đã bị người ta vùi xác dưới lòng đất lạnh lẽo đằng đẵng bao nhiêu năm…

Theo Long Trần
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan