Đến năm 2050, một nửa dân số thế giới sẽ bị cận thị

Ngày 22/02/2016 12:30 PM (GMT+7)

Theo một nghiên cứu mới đây thì đến năm 2050, gần 5 tỷ người trên Thế giới có thể sẽ mắc chứng cận thị và 1/5 trong số đó có nguy cơ bị mù.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, hàng loạt các thiết bị điện tử ra đời giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Song hành cùng những ưu điểm đó thì những thiết bị hiện đại cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dùng. Đặc biệt, các sản phẩm như tivi, máy tính, điện thoại nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến thị lực của chúng ta trở nên kém đi.

Mới đây, theo một nghiên cứu của Viện Thị lực Brien Holden (thuộc Đại học New South Wales, Úc) thì tính đến năm 2050, một nửa dân số thế giới (khoảng 5 tỷ người) sẽ mắc chứng cận thị và 1/5 trong số đó có nguy cơ bị mù. Con số này đã chỉ ra tốc độ gia tăng cận thị đã tăng gấp 7 lần trong giai đoạn từ năm 2000 – 2050.

Đến năm 2050, một nửa dân số thế giới sẽ bị cận thị - 1

Đặc biệt con số này tập trung phần lớn ở các đối tượng trẻ em. Thay vì dành nhiều thời gian vui chơi, tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài thì trẻ em hiện nay càng có xu hướng thích ở trong nhà và vùi mình trong những cuốn sách cùng những chiếc điện thoại thông minh. Theo các chuyên gia thì đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến số lượng cận thị ở các bé ngày càng ra tăng.

Nghiên cứu cũng cho hay cận thị có thể có thể dẫn đến nhiều bệnh về mắt nghiêm trọng khác như thoái hoa điểm vàng do cận thị, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, bong võng mạc và thậm chí là gây mù lòa.

Trước kết luận vừa công bố của các nhà khoa học, chúng ta cần có biện pháp chăm sóc thị lực thích hợp để tránh khỏi nguy cơ các bệnh về mắt trong thời đại hiện nay. Đặc biệt với trẻ nhỏ, bố mẹ nên cho các con đi kiểm tra mắt thường xuyên, giảm thời gian tiếp xúc với thiết bị công nghệ, tăng thời gian vui chơi học tập bên ngoài.

NNM (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot