Đi khám phụ khoa, bà bầu bất ngờ bị co giật rồi rơi vào hôn mê

Ngày 07/03/2017 10:42 AM (GMT+7)

Sau khi đến khám phụ khoa tại phòng khám đa khoa 168 Thanh Trì, Hà Nội, người phụ nữ đang mang thai 20 tuần bỗng bị co giật, sau đó rơi vào hôn mê.

Ngày 6/8, gia đình chị Trần Thị Thu Hằng (ở Quảng Ninh) đã có đơn trình báo tới cơ quan công an huyện Thanh Trì về sự việc người nhà đến khám tại Phòng khám đa khoa 168 (Km12, đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) thì xảy ra tình trạng co giật, hôn mê.

Theo đơn trình báo, bệnh nhân là chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi) hiện đang có thai 20 tuần tuổi. Chiều ngày 5/3, chị có đến Phòng khám Đa khoa 168 để khám bệnh. Tuy nhiên, khi người nhà gọi điện thì chị T. không nghe máy, mà có một người lạ nghe, nói là đang khám bệnh và sẽ gọi lại sau.

Đi khám phụ khoa, bà bầu bất ngờ bị co giật rồi rơi vào hôn mê - 1

Phòng khám đa khoa 168 Thanh Trì, Hà Nội vẫn chưa có câu trả lời sau vụ việc

“Đến cuộc gọi thứ 2, vẫn là một người lạ nghe máy, nhưng lần này, người nghe máy cho biết em tôi đang co giật, hôn mê. Khoảng 1 giờ sau, có người thông báo là em tôi hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai”, chị Hằng trình báo trong đơn.

Để tìm hiểu thông tin về sự việc, tối 6/3, chúng tôi có mặt tại khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai), tại đây người nhà bệnh nhân đang rất lo lắng vì chị T. vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê.

Anh Quân (anh bệnh nhân) cho biết, không phải chị T. đi từ Quảng Ninh lên Hà Nội để khám bệnh, mà trong chuyến tập huấn cùng cơ quan ở Hà Nội, chị T. đến khám tại phòng khám 168 vì nghi bị viêm nhiễm phụ khoa khi đang mang thai.

“Theo thông tin ban đầu chúng tôi nhận được, khi đến khám em tôi mới chỉ được lấy máu, siêu âm 4 chiều và khám phụ khoa. Sau đó khoảng hơn 5 giờ chiều ngày 5/3 thì xảy ra sự việc”, anh Quân cho hay.

Đi khám phụ khoa, bà bầu bất ngờ bị co giật rồi rơi vào hôn mê - 2

Người nhà thai phụ trao đổi với phóng viên

Cũng theo anh Quân, khi chị T. chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu tên trong hồ sơ không phải tên thật mà là một tên hoàn toàn khác.

“Tôi nghĩ phải có điều gì uẩn khúc vì nếu chỉ khám phụ khoa và siêu âm đơn thuần thì khó có thể dẫn tới co giật, hôn mê như vậy. Em tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không hề có tiền sử bị bệnh tim hay động kinh”, anh Quân khẳng đinh.

Đến sáng nay bệnh nhân Trần Thị Thu T. dù đã hết co giật, nhưng vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê sâu. Người nhà bệnh nhân vẫn túc trực rất đông ngoài khoa cấp cứu.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở đã nhận được thông tin sự việc trên. Sáng 7/3 Sở Y tế sẽ kiểm tra phòng khám này để tìm nguyên nhân xảy ra sự việc.

Về phía phòng khám, sáng ngày 7/3, chúng tôi đã liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời. Được biết, trong sáng nay phòng khám sẽ có buổi làm việc với sở y tế và người nhà bệnh nhân.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h