Đi làm muộn, cô gái 15 tuổi tử vong sau khi bị sếp phạt gập gối 100 lần liên tục

Ngày 19/08/2017 10:42 AM (GMT+7)

Chỉ vì đi làm muộn, cô gái 15 tuổi tại Trung Quốc bị quản lý trừng phạt bằng cách gập gối liên tục 100 lần. 10 ngày sau đó, cô gái này đã tử vong.

Cô gái xấu số đó có tên là Xiao Fei (tên nhân vật đã được thay đổi), 15 tuổi làm việc tại văn phòng Sunny Garden thuộc một công ty bất động sản ở Trung Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo Đài truyền hình Quảng Đông, trước khi qua đời, Xiao Fei đã bị cấp trên phạt thực hiện động tác squats (dạng bài tập đứng lên ngồi xuống) 100 lần liên tục vì lỗi đi làm muộn. Sau khi hoàn thành hình phạt, chân của Xiao Fei dường như không còn cảm giác gì, cô đi lại vô cùng khó khăn.

Khi trở về nhà, sức khỏe của cô gái này hoàn toàn xuống dốc. Nghĩ con gái bị ốm, bà Liu, mẹ Xiao Fei, đã mua thuốc cho con uống. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc, tình trạng của Fei không những không cải thiện mà thậm chí chân còn không di chuyển nổi dù chỉ là nửa bước.

Đi làm muộn, cô gái 15 tuổi tử vong sau khi bị sếp phạt gập gối 100 lần liên tục - 1

Cô gái xấu số đó có tên là Xiao Fei, 15 tuổi

Thấy vậy, bà Liu đã ngay lập tức thuê một chiếc xe ô tô và đưa con gái trở về quê nhà ở Hồ Nam để có thể chạy chữa thuốc thang tại một bệnh viện địa phương. Nhưng tình trạng sức khỏe của em vẫn không ngừng xấu đi.

Tới ngày 28/7 vừa qua, Xiao Fei thậm chí không thể nhấc tay lên và rơi vào trạng thái hôn mê. Ngay lập tức, em được chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu thuộc Bệnh viện Tương Nhã thuộc Đại học Trung Nam, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng đến ngày 7/8, Xiao Fei đã qua đời.

Các báo cáo y tế cho thấy Xiao Fei chết vì suy hô hấp. Cô gái này được chuẩn đoán mắc hội chứng Guillain-Barre, một chứng rối loạn hiếm gặp và nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Tuy nhiên, bản báo cáo không nêu rõ bài tập squats trước đó mà Fei phải thực hiện có phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra hội chứng Guillain-Barre hay không.

Bà Liu đau lòng cho biết: “Tôi có 4 người con, Xiao Fei là đứa con thứ 2. Khoảng nửa năm trước, sau khi nghe tin cha phải nhập viện do mắc chứng suy thận, ba chị em Xiao Fei đã quyết định nghỉ học và tìm việc làm để phụ giúp gia đình. Tôi không ngờ con bé lại ra đi như vậy”.

Đi làm muộn, cô gái 15 tuổi tử vong sau khi bị sếp phạt gập gối 100 lần liên tục - 2

Cha của Xiao chia sẻ với phóng viên sau sự việc

Trước cái chết của Xiao Fei, gia đình cho rằng công ty bất động sản phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trả lời phóng viên, người quản lý thừa nhận việc Xiao Fei phải thực hiện động tác gập gối 100 lần trước thời điểm ngã bệnh. Tuy nhiên, ông ta lại phủ nhận trước những cáo buộc có liên quan tới cái chết của nhân viên.

"Ở văn phòng, các nhân viên được chia thành nhiều đội khác nhau và quy định nội bộ là do đội trưởng đề ra. Cô ấy cũng tự nguyện thực hiện gập gối theo quy định từ trước", người quản lý cho biết.

Theo luật lao động của Trung Quốc, việc công ty bất động sản kia tuyển lao động dưới 15 tuổi là hoàn toàn sai trái và họ phải chịu phần nào trách nhiệm trước cái chết của Xiao Fei.

Tuy nhiên, đại diện bộ phận pháp lý của công ty cho biết ở thời điểm ký hợp đồng lao động, họ không hề biết Xiao Fei chưa đủ tuổi thành niên vì cô đã mượn chứng minh thư mang họ Ngô để hợp thức hóa hồ sơ của mình.

Đi làm muộn, cô gái 15 tuổi tử vong sau khi bị sếp phạt gập gối 100 lần liên tục - 3

Do chưa đủ 18 tuổi, Xiao Fei đã mượn tạm chứng minh thư của một người quen để kí kết hợp đồng lao động với công ty.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h