Dị nhân mê ăn ớt như ăn … kẹo

Ngày 14/05/2013 08:48 AM (GMT+7)

Chỉ trong nháy mắt, cả cân ớt đã được 2 dị nhân ở thành phố Huế … ngốn hết sạch khiến ai cũng phải rùng mình vì ớt Huế rất cay và người bình thường có ăn giỏi lắm cũng chỉ hết một vài quả đã là rất … kinh khủng.

Tuy nhiên, đây là món ăn không thể thiếu hàng ngày của hai dị nhân ở thành phố Huế. Ngạc nhiên hơn là họ cảm thấy rất khoái khi được ăn nhiều ớt như vậy.

Đi tìm dị nhân độc nhất vô nhị xứ Huế

Người dân thành phố với cuộc sống vốn rất bình lặng trong thời gian gần đây bỗng xôn xao với tin đồn về hai dị nhân mê ăn ớt như … ăn kẹo kéo. Đó chính là hai anh em ruột Bùi Ngọc Vinh ( 43 tuổi, trú tại xóm Mới, hẻm 86 Lê Ngô Cát, phường Thúy Xuân, thành phố Huế ) và anh Bùi Ngọc Khánh (40 tuổi, trú tại thôn Hạ, vã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế).

Sự nổi tiếng của hai anh Vinh và Khánh khiến người dân thành phố Huế không chỉ ngả mũ kính phục mà còn lắc đầu lè lưỡi vì … sợ. Sau một chuyến xe dài nửa ngày để tới thành phố Huế mộng mơ, tôi lần theo những lời chỉ dẫn của người dân địa phương để đến nhà của hai dị nhân nổi tiếng ăn ớt không hề biết cay là gì không mấy khó khăn.

Với thái độ rất niềm nở, hiếu khách và giọng nói nhẹ nhàng như gió thoảng đặc trưng, tôi được hai anh Vinh và Khánh tiếp đón rất nhiệt tình, nồng hậu như bản tính quen thuộc của người Huế. Hai người đàn ông này không hề gây ấn tượng quá nhiều với tôi so với những người bình thường khác ở Huế. Tuy nhiên, khả năng kỳ diệu của họ lại khiến tôi cảm giác tò mò và pha chút rùng mình.

Dị nhân mê ăn ớt như ăn … kẹo - 1

Hai anh em Vinh và Khánh biểu diễn màn chà ớt vào mắt. (Ảnh: Dân trí).

Sau vài lời giới thiệu rất nhanh, dị nhân tên Vinh chẳng giấu giếm  về khả năng kì lạ của mình là ăn ớt càng cay càng khoái và cả hai anh em không ăn không chịu được. Tính sơ sơ, số lượng ớt cả hai anh em từng ăn từ nhỏ đến nay không thể đếm xuể. Tất cả đều là ớt cay ở Huế. Điều đáng nói là cả hai anh Vinh và Khánh không hề cảm thấy vị cay từ ớt. Thay vào đó là vị … ngọt và hăng sốc lên đến tận óc làm nhiều người chảy nước mắt, nước mũi lại khiến hai anh Vinh và Khánh thích thú và càng ăn nhiều.

“Khả năng ăn ớt cực cay với số lượng dễ như ăn kẹo với tôi thôi. Tôi khám phá ra khả năng này từ hồi nhỏ. Trong cả dòng họ tôi, cũng như bà con, chòm xóm xung quanh, chẳng ai thích ăn nhiều ớt như tôi và cu em. Thoạt đầu tiên nhiều người hết vía khi nhìn hai anh em tôi chén rất nhiệt tình nhiều ớt như vậy, nhưng sau họ cũng quen dần vì đến giờ hai anh em tôi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh chứ có làm sao đâu”, anh Khánh, em trai anh Vinh cho biết.

Dị nhân Khánh vừa ngắt lời, dị nhân tên Vinh cũng là anh cả khẳng định anh biết ăn ớt cực cay ở Huế từ năm anh lên 7 tuổi. Vào thời điểm đó, gia đình anh thường nuôi khá nhiều chim cảnh để mang ra chợ bán. Chính vì hoàn cảnh như vậy, hàng ngày anh Vinh cùng cậu em Khánh vẫn chăm sóc chim quý. Điều đặc biệt là anh Vinh thường phải nhai thức ăn cho chim ăn bằng các loại quả trong đó không thể thiếu ớt. Và lần đầu tiên, anh Vinh đã phát hiện ra khả năng cắn trái ớt cay khinh khủng ấy, kỳ lạ thay là anh lại không hề thấy có vị cay chút nào, thay vào đó là cảm giác thích thú và … thèm ăn nhiều hơn.

Thấy lạ, lúc đó anh Vinh lấy thêm mấy quả ớt nữa cho vào miệng nhai thử và cũng không thấy có vấn đề gì cả. Từ đó anh kể cho một số bà con hàng xóm nghe. Tuy nhiên, mọi người đều không tin và đương nhiên anh phải biểu diễn bất đắc dĩ cho các bạn và mọi người quanh đó xem để khẳng định mình không hề nói dối.

Ban đầu, các bạn anh Vinh thấy anh ăn ớt nhiều như vậy, ai cũng kinh ngạc, bèn mở cuộc thi … ăn ớt. Nhưng dù rất cố gắng, chẳng ai có thể dịch lại được anh Vinh vua ớt khi chỉ trong vài phút  ngắn ngủi, anh Vinh đã ăn được hơn 1 kg ớt và đương nhiên anh giành chiến thắng. Trong khi đó, những đối thủ khác sau khi ăn được khoảng một vốc tay ớt thì mắt mũi cay xè, mặt đỏ tía tai, nước mắt chảy ròng ròng chắp tay xin hàng ông vua ớt tên Vinh.

Tuy nhiên, sự lạ chưa dừng ở đó khi anh Vinh có kỳ phùng địch thủ. Ngạc nhiên hơn, người này lại chính là anh Khánh (em trai anh Vinh) cũng có khả năng ăn ớt kinh điển khiến nhiều người rùng mình, sởn gai ốc. Mặc dù cả hai người đều có biệt tài ăn ớt kinh khủng từ nhỏ, nhưng mọi người chỉ biết đến khả năng kì dị ấy của anh Vinh vào khoảng đầu năm 2005. Anh Vinh kể: “Hồi đó, phải nghỉ học sớm lại vừa mới lập gia đình nên tôi phải bươn chải đủ nghề nuôi vợ con.

Ban đêm, tôi vẫn thường mang máy ảnh ra chụp dạo lang thang khắp nơi. Ban ngày, tôi mở một tiệm chụp ảnh cười nhỏ. Vốn thích chụp ảnh, nên tôi cũng thường xuyên tiếp xúc với giới báo chí, nghệ sĩ ở Huế. Tình cờ, trong một lần đi giao lưu với nhóm sinh viên biết chuyện tôi có khả năng ăn ớt nhiều, nên đề nghị làm nhân vật chính cho bài viết đầu tay của mình. Thấy cô sinh viên dễ thương, yêu nghề lại nói chuyện có duyên nên tôi đồng ý hẹn ngày đến phỏng vấn và chứng kiến hai anh em trình diễn màn ăn ớt vô tiền khoáng hậu của mình.

Trước ống kính của cô phóng viên lúc đó, tôi và em trai đã ngốn hết gần 3 kg ớt. sau đó lại dùng ớt cay chà xát lên các bộ phận của cơ thể như: mắt, bụng, lưng, hai cánh tay … Kết thúc màn biểu diễn, tôi không quên khuyến mãi cho cô bé tiết mục dùng bột ớt pha với nước, tưới lên người. Với tác phẩm đầu tay của cô sinh viên trẻ, cả hai anh em tôi bỗng nhiên nổi như cồn ở thành phố Huế”.

“Nhiều người dân ở xa tò mò đã tìm đến nhà anh em tôi xem biểu diễn. Cũng có một số đoàn xiếc,  tạp kỹ đến mời hai anh em đi biểu diễn với mức cát sê khá cao. Nhưng tôi và thằng Khánh không đồng ý, vì còn gia đình, vợ con ở nhà không ai chăm sóc. Hơn nữa, tôi yêu thích nghề nhiếp ảnh hơn. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ là mình trình diễn cho cô sinh viên xem để viết bài, chứ không hề có ý quảng bá biệt tài của mình. Nói thật, tôi rất ngại mỗi khi lên hình, công việc làm ăn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chính những hình ảnh đó”, anh Vinh nói thêm.

Nước ngoài cũng lắc đầu, lè lưỡi

Sự nổi tiếng của hai dị nhân ăn ớt xứ Huế nổi đến mức vào tháng 3.2006, một đài truyền hình của Hàn Quốc đã cử đội quay phim  về tận xứ Huế xin ghi hình hai anh em vua ớt. Theo yêu cầu của đài này, cả hai người phải ăn ớt trong vòng … một ngày với số lượng lên đến hơn 15 kg. “Họ mang đến cho chúng tôi đủ các loại ớt cay nhất. Nhưng dù ớt có cay xè đến mức nào thì khi vào lưỡi chúng tôi đều dịu tan, không một chút cảm giác. Chưa đến một ngày, tôi và thằng  Khánh đã xử lý hết số ớt họ mang đến”, anh Vinh cho hay.

Các nhân viên của đài truyền hình đến từ Hàn Quốc ai cũng lắc đầu lè lưỡi vì người Hàn ăn ớt cũng rất cay nhưng dường như vẫn chưa ăn thua khi chứng kiến cảnh hai đệ tử ớt thi nhau ăn ngấu nghiến số ớt khủng. Sau màn trình diễn ấy, hai siêu nhân ăn ớt đã quyết định đi bệnh viện khám lại sức khỏe của mình. Tuy nhiên, qua kết quả chụp phim X – quang và khám nội soi, các bác sĩ kết luận: “Thực quản, dạ dày, tá tràng của hai anh em hoàn toàn bình thường. Cơ thể hai anh em không có biểu hiện gì thay đổi khi tiếp nhận một số lượng lớn ót cay khủng khiếp như vậy”.

Chợt anh Khánh thấy tôi mặt mũi tèm nhem nước mắt cười to vì màn biểu diễn thực tế sắp tới của anh, anh nói: “Đây là giống ớt cao sản do đích thân nhà tôi trồng, cay nhất vùng này đấy. Người bình thường ăn vài quả đã đủ chết rồi”. Tôi ngồi bên cạnh còn thấy mùi ớt hăng phảng phất đến sởn da gà vậy mà nhìn họ cứ tỉnh bơ, họ xát ớt vào mắt xong nhắm một lúc rồi mở ra, mắt vẫn sáng quắc và vẫn rất bình thường.

Cho đến giờ vẫn chưa có ai có thể địch nổi hai anh em nhà dị nhân ăn ớt cực … hiểm ở thành phố Huế.

(Theo Pháp luật & Cuộc sống)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot