Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua

Ngày 21/09/2014 20:48 PM (GMT+7)

7 người chết cháy trong một gia đình tại TP.HCM, bé 4 tuổi bị cha mẹ bạo hành dã man,... là những vụ việc khiến dư luận phẫn nộ trong tuần qua.

Ám ảnh 7 người chết cháy trong một gia đình

Sáng ngày 16/9 vừa qua, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại căn nhà số 416 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP.HCM. 

Sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ lần lượt tìm thấy và chuyển thi thể 7 nạn nhân trong căn nhà cháy ra ngoài chuyển về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. “Tất cả các nạn nhân đều cùng một gia đình gồm vợ chồng anh Chiến, vợ chồng anh Hùng cùng 3 người con. Trong đó, con anh Chiến ngoài 30 tuổi, hai con anh Hùng hiện đang đi học", anh Đồng cho biết.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 1

Nhói lòng trong cảnh đám tang của 7 người trong cùng một gia đình bị chết cháy

Thời điểm vụ cháy xảy ra, người dân đã nghe rất nhiều tiếng kêu cứu phát ra từ bên trong, nhưng do ngôi nhà được khóa kín bằng cửa sắt nên công tác giải cứu các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Được biết, ngôi nhà trên là nơi sinh sống của hai gia đình anh em ruột ông Trần Châu Minh (SN 1960) và ông Trần Châu Hùng (SN 1963). Theo đó, ông Trần Châu Minh sống cùng vợ và con gái Trần Mỹ Yến (SN 1983); ông Trần Châu Hùng sống cùng vợ và hai con (Trân Trân, SN 1993 và Chấn Huy, SN 1996).

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM, nguyên nhân ban đầu có thể là sự cố chập điện hoặc do sự bất cẩn trong đun nấu, đốt nhang thờ cúng dẫn đến cháy. Về nguyên nhân khiến 7 nạn nhân thiệt mạng, Đại tá Lê Tấn Bửu nói chủ yếu là do ngạt khói.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 2

Căn nhà 416 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP HCM, cháy rụi vào sáng sớm 16-9, khiến 7 người trong nhà tử vong.

Chiều 17-9, tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương, nhìn 7 linh cữu chết cháy được đặt sát vào nhau, nhiều người vẫn bàng hoàng trước sự thật đau đớn này. Ngoài bà con họ hàng của các nạn nhân, có nhiều người quen, hàng xóm và bạn bè của hai chị em. Họ dìu nhau, ôm lấy nhau để vượt qua nỗi đau mất một lần 7 người thân này.

“Dù Trân đã mổ tim từ nhỏ nhưng vẫn còn di chứng. Nguyện ước bán nhà để mổ tim cho con gái lần thứ hai và lo cho tương lai của con trai của ông Hùng đã chấm hết vì hỏa hoạn. Còn chúng tôi thì chỉ biết bất lực đứng nhìn…”-một người hàng xóm nói trong nước mắt.

Xót xa bé 4 tuổi bị cha mẹ bạo hành

Khoảng 16 giờ 30 ngày 12/9/2014, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, nghe tiếng gào khóc của bé Ngân suốt nhiều giờ cùng với tiếng la hét của cặp tình nhân Trang và Minh. Sau khi nhiều người xông vào phòng trọ C3 thì phát hiện, bé gái bị trói nằm ngất lịm dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người.

Trao đổi với phóng viên , Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó Công an Thị xã Dĩ An – Bình Dương xác nhận bé gái 4 tuổi này có tên Đỗ Thị Kim Ngân, bị chính cha mẹ của bé Ngân đã gây thương tích khiến bé phải nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 3

Bé Ngân bị đánh đến biến dạng khuôn mặt.

Khoảng 20 giờ ngày 10-9, trong lúc Trang (mẹ ruột) va Minh (cha dượng) đang ở phòng trọ cùng với Ngân, bé Ngân nghịch bếp gas nên Trang chửi cháu. Tiếp đó, Trang dùng thanh tre có sẵn trong phòng đánh tới tấp vào mông và 2 tay con gái. Sau đó, Trang bắt Ngân quỳ xuống nền phòng trọ.

Lúc này, Minh đang ở trên gác thấy vậy bực tức nên liền đi xuống dùng tay đánh vào mông, mặt và đầu của Ngân. Sau đó, Minh dùng bịch ni-lông trói tay của cháu Ngân lại rồi tiếp tục chửi. Khoảng 1 tiếng sau, Minh cởi trói cho Ngân nhưng bắt quỳ gối dưới nền phòng trọ 4 tiếng đồng hồ.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 4

Khi đến viện, cô bé vẫn hoảng sợ, khóc lóc.

May mắn, bé Ngân đẫ được chị Trần Thị Huế Nhàn (21 tuổi, quê Sóc Trăng) phát hiện và giải cứu, đưa bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ngày 16/9/2014, Công an thị xã Dĩ An đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích và bắt tạm giam Trang và Minh.

13 giờ ngày 15-9, một thanh niên nhận là cha ruột bé Đỗ Thị Kim Ngân bất ngờ xuất hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Người này tên Trần Văn Tố, sinh năm 1983, quê Sóc Trăng. Anh Tố cho biết anh rất tức giận khi thấy con gái bị hành hung đến tím tái toàn thân.

Sáng 19/9/2014, anh Trần Văn Tố đã công bố số hộ khẩu gốc xác định anh và Nguyễn Thị Thùy Trang là vợ chồng. Đặc biệt, anh cũng đã đưa ra được bản chính giấy khai sinh của cháu Trần Thị Kim Ngân.

Trong giấy khai sinh ghi rõ, cháu Ngân sinh ngày 1/2/2011 tại bệnh viện Đa Khoa huyện Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng). Họ và tên cha là Trần Văn Tố và họ tên mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang. Giấy khai sinh này được UBND xã Vĩnh Qưới, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng cấp.

Như vậy, đến nay, dù việc giám định ADN chưa được diễn ra nhưng anh Tố đã có đủ cơ sở để xác định mình chính là cha ruột của cháu Ngân.

Khống chế con tin ở Thanh Xuân Bắc, Hà Nội

Vụ việc xảy ra từ 5h45 đến 10h30 sáng qua (17/9), tại phòng 401, E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khoảng 6h ngày 16/9, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo có đối tượng xông vào nhà khống chế 3 con tin gồm 1 người lớn là chị Đỗ Thị Mai Hương, sinh năm 1960 và 2 trẻ em là cháu Phạm Đỗ Tùng Lam, sinh năm 2002 và cháu Phạm Đỗ Mộc Lam, sinh năm 2003.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 5

Người dân hiếu kỳ tụ tập  theo dõi vụ việc

Qua hơn 4 giờ thuyết phục, đối tượng Trần Thanh Bình vẫn cố thủ trong nhà và khống chế con tin. Phải đến gần 11h cùng ngày, khi Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an thành phố Hà Nội đích thân vào gặp, nói chuyện và thuyết phục thì đối tượng Trần Thanh Bình mới chịu đầu hàng và thả con tin.

Chiều 17/9, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội cho hay, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Thanh Bình, đối tượng dùng dao khống chế 3 con tin tại phòng 401E6, Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân gây xôn xao Hà Nội ngày hôm qua.

Khám xét tại nơi ở trọ của Trần Thanh Bình tại quận Long Biên, cơ quan điều tra thu giữ 1 súng bắn đạn bi, 1 côn 3 khúc, 1 bình xịt hơi cay, 100 viên đạn. Đại tá Giáp cho biết thêm, bước đầu Trần Thanh Bình khai nhận, sau khi bỏ nhà, Bình đi đã lên Lào Cai mua súng, dao, bình xịt hơi cay nhằm mục đích mang về Hà Nội tìm các gia đình sơ hở cướp lấy tiền để trả nợ và ăn tiêu.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 6

Đối tượng Trần Thanh Bình tại cơ quan điều tra

Cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình.

25 người thương vong sau bão số 3

Tính đến ngày hôm  20/9, bão số 3 đã làm 14 người chết, 1 người mất tích và 10 người bị thương.

Ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão (PCLB) trung ương cho hay, bão số 3 đã làm 14 người chết tại các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hà Giang và Sơn La. Hiện, các tỉnh vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại và khẩn trương hoàn thành các công việc khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Đặc biệt, ở Thái Nguyên, thường trực văn phòng Ban chỉ huy PCLB tỉnh cho hay, đến sáng nay, Thái Nguyên bị thiệt hại 4 người do bão số 3 hầu hết ở Thành phố Thái Nguyên.

Các nạn nhân là Bà Trương Thị Kim Yến, sinh năm 1971, tại xóm 10, xã Phúc Hà, T.P Thái Nguyên bị lật thuyền chết đuối; Bà Nguyễn Thị Thức, sinh năm 1963, tại tổ 8, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên do bị ngã xuống ruộng sâu chết đuối; Bà Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1968, tại tổ 22, phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên đi qua đường tràn Tân Ấp, xã Phúc Thuận (Phổ Yên) ngã xuống hạ lưu tràn bị nước cuốn trôi; Cháu Dương Anh Dũng, sinh năm 2010, xóm Cao Sơn 3, xã Sơn Cẩm huyện Phú Lương bị nước cuốn trôi.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 7

Nước lũ tràn về TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Khampha.vn

Cũng theo Ban chỉ huy PCLB tỉnh Thái Nguyên cũng, chiều qua (19/9), phát hiện xác của ông Vũ Mạnh Trường, sinh năm 1960, tại xóm Chợ, xã Vũng Triều, Thành phố Thái Nguyên trôi trên sông. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định nguyên nhân tử vong của ông Vũ Mạnh Trường.

Hiện, tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương khắc phục những hậu quả của bão số 3, chính quyền địa phương đã động viên, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân bị chết và các gia đình bị thiệt hại nặng về tài sản.

480 thùng thực phẩm chứa “dầu bẩn” từ Đài Loan vào Việt Nam

Gần đây thông tin về việc Tập đoàn Chang Guann của Đài Loan sản xuất và kinh doanh dầu ăn được tái chế từ váng dầu cống rãnh và rác thải nhà bếp gây xôn xao dư luận. Hàng trăm mặt hàng thực phẩm đã được phát hiện có chứa loại dầu bẩn này. Nhà chức trách xác định 14 sản phẩm làm từ dầu ăn bẩn đã được xuất sang 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, Cục đã rà soát danh sách các sản phẩm dầu ăn và các sản phẩm từ dầu ăn của Đài Loan được công bố để nhập khẩu vào Việt Nam.

Điểm lại những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua - 8

Bộ Y tế đã yêu cầu thu hồi sản phẩm nghi chứa dầu ăn cống rãnh

Ông Trung cho biết thêm, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội thông báo một công ty tại Việt Nam đã nhập khẩu từ Đài Loan hai loại sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn.

Cụ thể sản phẩm dưa chuột trộn thịt lợn đóng hộp loại 170g, số lượng 240 thùng, ngày sản xuất 01/5/2014, hạn sử dụng: 01/5/2017. Sốt thịt cay đóng hộp loại 150g, số luợng 240 thùng, ngày sản xuất 31/5/2014, hạn sử dụng: 31/5/2017.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot