Điểm lại những vụ việc nóng trong tuần qua

Ngày 06/07/2014 23:00 PM (GMT+7)

3 đứa trẻ trong một gia đình bị chết đuối, hai cặp song sinh chào đời cách nhau 10 ngày... là những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Gia đình có 3 đứa con chết đuối

Sự việc 3 cháu nhỏ là anh em ruột cùng chết ở ao gần nhà tại vùng quê nghèo miền núi thuộc thôn Tân Tiến, xã Ea Tóh (Krông Năng, Đắk Lắk) khiến những ai chứng kiến đều vô cùng đau thương.

Ba cháu bé là anh em ruột bị chết đuối là con của anh Nguyễn Xuân Lương và chị Hoàng Thị Hương (xã Cư Kpô, Krông Búk). Đó là các cháu Nguyễn Xuân Linh (SN 1998), Nguyễn Viết Phong (SN 2002) và Nguyễn Xuân Long (SN 2004).

Điểm lại những vụ việc nóng trong tuần qua - 1

Đoàn người tiễn đưa các cháu về nơi an nghỉ cuối cùng

Trưa 3/7, trong cơn mưa tầm tã, đám tang của 3 cháu tại ngôi nhà trong xóm nhỏ càng làm không khí thê lương hơn. Có rất đông người dân trong xóm túc trực, thay mặt gia đình tiếp khách đến chia buồn.

Những nhân chứng kể lại, trong lúc bố mẹ đang làm rẫy thì cả 3 anh em đã rủ nhau ra hồ nước cạnh rẫy để tắm. Đến khoảng 13h cùng ngày, do không thấy các con về, vợ chồng anh Lương đi tìm thì phát hiện quần áo, dày dép của các cháu bỏ lại trên bờ hồ nên hô hào mọi người lặn tìm các cháu.

Thời điểm ban đầu có 4 cháu cùng rủ nhau đi tắm, nhưng 3 anh em Long, Linh, Phong xuống tắm trước. Khi thấy các bạn vùng vẫy dưới ao, em này hoảng sợ không xuống nữa mà chạy đi tìm người cứu vớt.

Người trong xóm cho biết tất cả các cháu đều rất ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, bố mẹ. Đặc biệt, trong số 3 anh em bị đuối nước thì Nguyễn Xuân Linh là học sinh giỏi môn Sử của huyện Krông Năng. 

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, thân thể đầy dòi

Chiều 3/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa tiếp nhận một bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,9kg với tình trạng trên người nhiều vết trầy xước, 2 tai có mủ và giòi, phù nề bộ phận sinh dục, phản xạ kém, khóc yếu và không bú được.

Điểm lại những vụ việc nóng trong tuần qua - 2

Nơi bé bị bỏ rơi

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, trú tổ dân phố 22, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cùng con gái Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) xuống vườn hái măng, bỗng nghe tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía bụi tre.

Nghe tiếng rên rỉ yếu ớt bên dưới đống lá sắn, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, mẹ con bà đến dỡ đống lá sắn lên xem và hốt hoảng khi thấy một bé gái sơ sinh. Bé gái trần truồng nằm trên một chiếc quần hoa phụ nữ, trên người đắp một chiếc chăn cũ nát và hôi hám. Khi bà Tuyết dỡ tấm chăn lên, kiến đen và giòi bọ bám lúc nhúc trên cơ thể bé.

Bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết, sau khi báo đăng, công an làm việc tại hiện trường, có 1 người phụ nữ tên O. là hàng xóm nhà bà Tuyết đến nhận cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi là con ruột của mình và ngỏ ý muốn mang cháu bé về nuôi.

“Tối ngày 3-7 người này sang nhà xin lỗi tôi, nói bao nhiêu tội ác cháu nhận hết, giờ cô cho cháu xin lại đứa bé về nuôi. Tôi tức giận nói “mày vứt đi rồi thì xin về làm gì nữa.”.Tôi cũng hỏi nguyên do vứt con thì nó bảo do đẻ nhiều, nhà cháu lại nghèo, trong lúc quẫn nên hành xử như vậy”, bà Tuyết kể lại.

Hơn 600.000 thí sinh dự thi đại học đợt 1

Ngày 4/7, hơn 570.000 thí sinh chính thức bước vào đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao Đẳng năm 2014.

Kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2014 đợt 1 diễn ra trong 2 ngày 4 và 4/7 dành cho các khối thi A, A1, V. Thí sinh khối A dự thi 3 môn: Toán, Lý, Hóa; thí sinh khối A1 dự thi 3 môn: Toán, Lý, tiếng Anh. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Vật lý sẽ thi tiếp môn thi năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11/7/2014.

Điểm lại những vụ việc nóng trong tuần qua - 3

Thí sinh xem lại sơ đồ phòng thi tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Bộ GD-ĐT quy định, thời gian làm bài đối với mỗi môn thi tự luận là 180 phút và đối với mỗi môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, số hồ sơ đăng kí dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 là 1.427.211 hồ sơ, trong đó, hệ đại học là 1. 168.984 hồ sơ chiếm 82%, hệ cao đẳng là 258.227 hồ sơ chiếm 18%.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đợt 1 của kỳ thi diễn ra đúng quy chế. Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Kết thúc đợt 1, cả nước có 73 TS vi phạm bị xử lý kỷ luật; trong đó khiển trách 22 trường hợp, 3 TS bị cảnh cáo và 48 TS bị đình chỉ. Có 8 trường hợp đến muộn không được dự thi.

Liên quan đến những thay đổi trong cách ra đề, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết xu hướng của bộ khi ra đề thi là để kiểm tra năng lực, tức là từ kiến thức mà các TS đã học, để đánh giá khả năng tư duy sáng tạo của các em, áp dụng kiến thức đã học ra sao trong thực tiễn. Nếu phần kiến thức để kiểm tra năng lực đó nằm ở phần giao thoa giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao thì đề thi không cần phải có phần theo chương trình chuẩn và phần theo chương trình nâng cao như ở đề toán, lý, hóa vừa qua.

Vào ngày 9, 10 tới đây, sỹ tử trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi Đại học, Cao đẳng đợt 2 với các khối thi còn lại.

Hai bé song sinh chào đời cách nhau 10 ngày

Vừa sinh đứa con trai được gần 1 tháng, chị Biên lại cảm thấy trong bụng mình có tiếng đạp mạnh và rồi đứa con gái tiếp theo chào đời.

Câu chuyện về một sản phụ sinh lần lượt sinh 2 con cách nhau chỉ đúng 1 tháng ở thôn Bản Pắng, xã Bản Máy (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) vừa qua đã khiến dư luận xôn xao. Trò chuyện cùng PV, chị Lù Thị Biên (SN 1987) cho biết, ban đầu chị chỉ thấy bụng mình to hơn những lần sinh con trước, nhưng không ngờ lại mang thai đôi và sinh 2 đứa cách nhau 1 tháng như thế.

Điểm lại những vụ việc nóng trong tuần qua - 4

Chị Biên và 2 con mới sinh cách nhau 1 tháng tuổi.

Chị Biên kể, sau 9 tháng mang thai, vào ngày 4/5, chị đã sinh hạ đứa con trai đặt tên là Thèn Văn Chuyến. Những tưởng trong bụng chỉ có một đứa con thôi, nhưng nào ngờ, vài ngày sau, chị thấy bụng mình đau và có dấu hiệu tiếp tục mang bầu, rồi có tiếng đứa trẻ đạp và cựa quậy trong bụng. Thấy hiện tượng lạ, chị Biên nói với chồng mình là anh Thèn Đức Đông (SN 1985) đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Hoành Su Phì khám. Đến ngày 4/6, gia đình cho biết chị Biên tiếp tục sinh một bé gái tại nhà.

Lý giải sự việc lạ này, các bác sĩ khoa sản bệnh viện đa khoa Hoàng Su Phì cho biết, đây là hiện tượng mang thai theo cặp song sinh, hai thai nhi được bọc trong hai nhau thai riêng biệt, nhưng tất cả thường sinh hạ cùng một thời điểm, chứ không kéo dài thời gian lâu như trường hợp của sản phụ Biên.

Theo Tiến sĩ Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, những trường hợp sinh đôi ra đời cách nhau một vài ngày, thậm chí hàng tháng trên thế giới có ghi nhận nhưng rất hiếm.Ngay tại Hà Nội cũng có hiện tượng hai bé song sinh sinh cùng ngày, khi kiểm tra hồi cứu thì thấy thời điểm thụ thai cách nhau một tháng.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot