Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới

Ngày 18/06/2014 23:53 PM (GMT+7)

Trải nghiệm cuộc sống lý tưởng trong môi trường trong lành nhưng không kém phần hiện đại, tiện nghi tại các thành phố dưới đây.

1. Thành phố Helsinki, Phần Lan

Nằm nép mình trên vịnh Phần Lan (thuộc biển Baltic), Thủ phủ Helsinki được xây dựng để bảo vệ bến cảng khi Helsinki vẫn nằm dưới ách cai trị của Thụy Điển. Nhưng giờ đây, Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc vào bậc nhất châu Âu.

Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới - 1

Helsinki được coi là thành phố đặc trưng của Phần Lan với các ngọn núi, đồi xanh, bảo tàng và bãi biển. Thành phố nổi tiếng với các điểm du lịch kỳ lạ.

Khí hậu ấm áp, thiên thiên nhiên ôn hòa đã biến Helsinki trở thành một bức tranh đẹp với nắng, gió, sự rộng mở và những xe điện chay dọc theo những con đường trải đá cuội.

2. Thành phố New York, Mỹ

Không chỉ là đô thị đông dân nhất và có nền kinh tế hùng mạnh nhất nước Mỹ, New York còn là thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất với lượng khách du lịch khổng lồ.

Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới - 2

New York là thành phố tuyệt vời và sạch sẽ hàng đầu của Mỹ với bảo tàng, công viên, nhà hàng, khách sạn và các khu mua sắm.

Hai công viên cây xanh lớn và một nhà hàng xanh của Mỹ cũng nằm trong thành phố này. New York là lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhiều thời gian đi du lịch bởi thành phố này vô cùng sạch.

3. Thành phố Kobe, Nhật Bản

Kobe là trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo và cũng là một trong những cảng biển chính ở Nhật Bản. Hiện Kobe nằm trong 3 tam giác kinh tế du lịch văn hóa của vùng Kansai: Osaka- Kobe- Kyoto. Kobe chịu nhiều ảnh hưởng của phương Tây, vốn nhiều công viên và kiến trúc đẹp. Sức lôi cuốn của thành phố này ở chỗ bốn mùa quanh năm phong cảnh thiên nhiên rực rỡ.

Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới - 3

Kobe, đặc biệt là khu Kitano lại được coi là một thành phố hiện đại thu nhỏ. Ở Kobe du khách nhìn thấy hầu hết phong cảnh kiến trúc của phương Tây.

 Thành phố này nổi tiếng bởi hệ thống quản lý nước thải tiên tiến và phương tiện giao thông thân thiện.

4. Thành phố Wellington, New Zealand

Wellington là thành phố nổi bật của New Zealand. Những khu rừng, bảo tàng nổi tiếng, môi trường thoải mái, những con đường xanh khiến Wellington trở thành nơi lý tưởng cho khách du lịch. Giao thông công cộng ở thành phố Wellington là một trong những điểm ưa thích của người dân sống tại đây.

Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới - 4

Nằm giữa bến cảng xinh đẹp, với những màu xanh của cây cối và với bãi biển tuyệt đẹp, Wellington là một thành phố an toàn và thân thiện với môi trường. Do Wellington bị ảnh hưởng từ biển Tasman nên vào mùa đông nơi đây thường xuất hiện gió rất to. Ở Wellington chủ yếu là nhận các luồng gió từ hướng tây bắc. Gió biển thường xuyên thổi dọc theo bờ biển trong suốt mùa hè. Do vậy, những người dân sống tại đây thường mang theo áo khoác chống thấm nước và chống gió vào mùa đông.

5. Thành phố Singapore

Nguồn gốc của tên gọi Thành phố sư tử Singapore bắt nguồn từ tên gọi đất nước Singapore. Xuất phát từ Singapura trong tiếng Malaysia (hay tiếng Malay), vốn được lấy từ nguồn gốc của chữ Phạn là singa (sư tử) và pura (thành phố), từ đó Singapore đã được biết với cái tên Thành phố Sư Tử (bắt nguồn từ một vị hoàng tử tên là Sang Nila Utama).

Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới - 5

Theo truyền thuyết, Hoàng tử Sang Nila Utama đã nhìn thấy một con sư tử là sinh vật sống đầu tiên trên hòn đảo nên đã quyết định đặt tên cho hòn đảo là Thành phố Sư Tử (Singapura).

6. Thủ đô London, Vương Quốc Anh

Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới - 6

Thủ đô London của Anh nổi danh là một thành thị phát triển nhưng cũng nổi danh với các con đường sạch sẽ và bầu không khí tươi mát. Thời tiết của London cũng rất dễ chịu, cực kì phù hợp với các chuyến thăm viện bảo tàn, công viên, các điểm du lịch văn hóa và quán ăn nổi tiếng.

7. Thành phố Adelaide - Úc

Adelaide là thủ đô của Úc và là thành phố lớn thứ 5 ở đất nước này. Trong suốt ba năm qua, thành phố liên tiếp được Ủy ban Bất động sản Australia bầu chọn là nơi có cuộc sống dễ chịu nhất.

Điểm mặt những thành phố sạch nhất thế giới - 7

Toàn thành phố được thiết kế với những vành đai xanh của cây cối và công viên. Chất lượng sống ở Adelaide cũng được hai tạp chí nổi tiếng "Mercer" và "The Economist" của Mỹ công nhận.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot