Diễn biến mới nhất vụ người phụ nữ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu ở Sài Gòn

Ngày 26/09/2017 13:13 PM (GMT+7)

Số thuốc chuột bà Điệp bỏ vào vào nồi nước lèo không đủ lượng để gây ngộ độc chết người, do đó, cơ quan điều tra đã đình chỉ vụ án.

Chị Trần Thị Bạch Tuyết (38 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) cho biết rất vui mừng khi nhận kết luận của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về vụ án bà Hồ Thị Ngọc Điệp (53 tuổi, cô chị Tuyết) bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu của chị hồi tháng 12/2016.

Theo đó, chị Tuyết nhận được quyết định đình chỉ điều tra vụ án của cơ quan CSĐT Công an thành đối với bà Điệp do hành vi của bà không đủ dấu hiệu cấu thành tội “Giết người”.

Quyết định chỉ rõ bà Điệp có hành vi dùng 2 gram thuốc diệt chuột bỏ vào nồi bún riêu của chị Tuyết để bán cho khách. Nhưng qua giám định pháp y, lượng thuốc chuột này không đủ gây ngộ độc chết người và mục đích chỉ nhằm phá hoại không cho cháu bán được hàng, chứ không có động cơ giết người.

Diễn biến mới nhất vụ người phụ nữ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu ở Sài Gòn - 1

Cửa hàng bán bún riêu cua, bún bò của chị Tuyết

Quyết định đình chỉ điều tra trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM kiểm sát. Sau đó,  cơ quan này đã có kết luận kiểm sát việc đình chỉ là có căn cứ.

Chị Tuyết bày tỏ: “Cô Điệp là bà cô bên chồng. Cô ấy đã cưu mang gia đình tôi nhiều nên chúng tôi biết chỉ vì phút nóng giận đã khiến cô hành động không suy nghĩ.

Thời gian qua, tôi khóc rất nhiều khi thấy cô Điệp bị bắt. Tôi đã đến công an xin bãi nại cho cô nhưng không được. Giờ cơ quan điều tra kết luận vậy, tôi và gia đình vui mừng lắm! Cuối cùng, cô tôi đã thoát tội giết người”.

Trước đó, rạng sáng ngày 25/12/2016, chị Tuyết dậy sớm nấu nước lèo để bán bún riêu cho người người ăn sáng. Đang nấu, chị thấy thiếu hạt nêm nên chạy đi mua. Khi quay lại, chị phát hiện nồi nước khác mọi ngày, có lớp váng tro ở phía trên.

Chị lấy muỗng vớt tro ra bán thì có thắc mắc vì sao lớp tro không tan ra? Sau đó, chị tiếp tục bật bếp ga lên nấu nhưng lớp tro vẫn không tan.

Diễn biến mới nhất vụ người phụ nữ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu ở Sài Gòn - 2

Nồi bún riêu bị bà Điệp bỏ thuốc diệt chuột để hãm hại chị Tuyết do cạnh tranh bán hàng

Thấy lạ, chị Tuyết liền chạy vào nhà gọi chù dì ra xem và đoán có người bỏ thuốc vào nồi nhằm hãm hại mình. Đợi đến 4h sáng, chị đã đến công an phường trình báo, trích xuất camera thì phát hiện bà Điệp bỏ thứ gì vào nồi, được xác định là thuốc chuột.

Tại cơ quan công an bà Điệp đã thừa nhận bỏ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo nhằm ý định đầu độc khách ăn sáng tại quán của chị Tuyết. Nguyên nhân vì sự ganh ghét do quán của cháu dâu đắt khách hơn mình.

Ngày 17/1/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Ngọc Điệp để điều tra về hành vi giết người.

>> Xem thêm: "NỒI BÚN RIÊU KHÔNG NỔI VÁNG NHƯ NƯỚC TRO, TÔI ĐÃ GIẾT CHẾT HÀNG CHỤC NGƯỜI"

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h