Điều chưa biết về nghi phạm vứt xác phi tang bạn thân

Ngày 14/03/2014 10:14 AM (GMT+7)

Bạn cùng phòng không tin là An đã đặt bao tải có nạn nhân Đạt bên trong phòng rồi đem đi phi tang.

Sáng 14/3/2014, công an TP.HCM cho biết hiện vẫn đang đấu tranh khai thác để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Kim An (SN 1995, quê tỉnh Bình Thuận). Hiện, đối tượng có dấu hiệu phạm hai tội cùng lúc là giết người và cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án này là em Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ quận Bình Tân).

Đến phòng trọ của An tại quận Tân Bình, TP.HCM, mọi người ở đây vẫn không thôi bàng hoàng trước thông tin An chính là nghi phạm giết bạn học ném xác phi tang gây chấn động dư luận trong khoảng thời gian qua. Người thuê lại nguyên căn căn nhà An ở chia sẻ đang sống cùng con trai và một người cháu. Chị bán cơm ở cạnh đó. Chị thuê căn nhà này rồi cho An và bạn thuê lại tầng 1 với giá 2,5 triệu đồng mỗi tháng.

Điều chưa biết về nghi phạm vứt xác phi tang bạn thân - 1

An tại cơ quan điều tra

Chị cho hay, thời gian gần đây, An than bị mất laptop và xe. Riêng tối 26/2 (tối An gây án), có một thanh niên đến chơi với An. Chị không để ý kĩ thanh niên này nhưng vẫn còn nhớ là điều khiển chiếc xe tay ga màu đen và đặt trước sân. Tối hôm đó, có người cháu đang nhậu, trước khi đi ngủ, chị còn bảo đóng cửa lại.

Sáng hôm sau, An gặp chị và cho biết, tối hôm qua có bạn đến nhậu khuya đến mức say mới về. Gã đòi đưa về mà người bạn này không đồng ý. Gã còn nói, hiện, gia đình người bạn cho biết con trai của mình đã bị mất tích. Gã nhờ: “Nếu có ai hỏi thì nói rằng bạn nó tự đến rồi tự về”.

Bạn cùng phòng lên tiếng

Trong khi đó, bạn cùng phòng với An có tên là T. (20 tuổi, quê Tiền Giang) cho biết, hai người đã sống cùng nhau trong khoảng thời gian dài. Bình thường, An là người hiền lành, hiếm khi cáu giận hay khó chịu. Vài đêm, An lại đem bạn về phòng trọ nhậu. Tuy nhiên, An cũng ý tứ để không làm ảnh hưởng đến việc học của T..

Lắm khi, An chưa có tiền đóng tiền nhà nên mượn T. và được đồng ý. Thế nhưng, chỉ vài hôm sau, người nhà gửi tiền vào là An trả lại cho bạn. Gia đình An làm nghề nông. Chừng vài bữa, chị gái An lại nấu thức ăn gửi vào cho em trai.

T. chia sẻ, đêm 26/2 phải đi học. An gọi điện bảo T. đêm đó ngủ lại ở trường vì lỡ mang chìa khóa phòng theo. Vì T. chưa xin phép được ngủ lại ở trường như qui định nên không đồng ý và tắt máy. Chừng 21 giờ, T. trở về nhà. Lúc này, cháu của người chủ nhà đang ngồi nhậu với bạn.

Điều chưa biết về nghi phạm vứt xác phi tang bạn thân - 2

Căn nhà nơi An ở trọ

Khi T. đang tìm chìa khóa thì An gọi điện chỉ chỗ cất giấu ở kẹt cầu thang. Vào đến nhà, T. không thấy điều gì bất thường, ngồi vào máy tính. Vài tiếng sau, An về và hai người cùng ngủ như bình thường. Chừng 9 giờ sáng hôm sau, Thành có việc phải đến trường thì An vẫn ngủ ngon giấc.

T. không tin là An đã đặt bao tải có nạn nhân Đạt bên trong phòng rồi đem đi phi tang. Bởi, cầu thang từ tầng trệt lên tầng 1, nơi hai người ở là cầu thang xoắn ốc hoen gỉ chỉ đủ một người đi và mình trở về phòng chỉ mới 21 giờ.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân Đạt vẫn cho rằng, An không thể một mình bắt cóc, sát hại một mình được. Mẹ Đạt khẳng định, đêm con mất tích, chị có điện cho con trai và giọng một người nói tiếng Nam trả lời. Không chỉ thế, chị còn nghe tiếng của những người khác.

Phi tang khi nạn nhân còn sống

Một diễn biến khác của vụ việc, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của chính phủ đã có công văn yêu cầu bộ công an vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh cơ quan điều tra thiếu nhiệt tình trong khi tiếp nhận thông tin từ người thân của nạn nhân Đạt. Sau khi có kết quả điều tra, bộ công an phải báo cáo lên phó thủ tướng.

Tại cơ quan điều tra, An khai, tối 26/2, gã gọi điện cho Đạt đến nhà trọ để trao đổi lịch học sắp tới. Tại nhà trọ, Đạt kể cho An biết gia đình có một khoản tiền lớn gửi ở ngân hàng. Nghe xong, An nảy sinh ý định bắt cóc Đạt để đòi tiền chuộc.

Điều chưa biết về nghi phạm vứt xác phi tang bạn thân - 3

Tin nhắn An tống tiền cha mẹ Đạt

Sau đó, An lấy sáu viên thuốc an thần pha và chai trà xanh không độ cho Đạt uống. Uống xong, Đạt bị co giật, An đè xuống cho đến khi nạn nhân ngất hẳn. An lấy bao tải trùm Đạt lại, buộc gập hai chân về phía đầu.

Khoảng 21h30, An đặt bao đựng Đạt lên phía trước xe tay ga của Đạt. Do bao xác chứa Đạt nhô lên cao khỏi bửng xe nên An dùng ba lô của nạn nhân đè lên để che và chở về hướng quận 7. Trên đường đi, Đạt giãy giụa nên An phải dừng lại nhiều lần để sửa lại tư thế rồi chạy thẳng đến giữa cầu Phú Mỹ, vứt nạn nhân qua thành cầu xuống sông Sài Gòn.

Quốc Bửu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng