Đình chỉ cá nhân liên quan vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm

Ngày 27/07/2013 08:23 AM (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Trị tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót khi thực hiện tiêm chủng vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B.

 Ngày 26-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với các đơn vị, cá nhân sai phạm. Sau khi có kết quả điều tra cuối của của cơ quan công an sẽ xem xét và xử lý nghiêm minh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện chức năng tiêm chủng trên địa bàn; tăng cường truyền thông tránh gây hoang mang cho người dân và cán bộ y tế.

Kết quả làm việc của Đoàn công tác Bộ Y tế tại BV Đa khoa huyện Hướng Hóa, Quảng Trị ngay sau xảy ra sự cố 3 trẻ sơ sinh tử vong đã chỉ ra nhiều sai sót trong quá trình thực hiện tiêm vắc xin của BV gồm: bảo quản vắc-xin chưa đúng quy định, để vắc-xin cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vắc-xin hàng ngày, không lưu vỏ lọ theo quy định, không triển khai tiêm vắc-xin tại phòng tiêm …

Phía  BV Đa khoa huyện Hướng Hóa báo cáo người trực tiếp tiêm vắc xin cháu 3 cháu nhỏ là nữ  y tá chuyên khoa sản đã có thâm niên kinh nguyện 20 năm công tác, tiêm chủng cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, ngày 20/7 vừa qua cả 3 trẻ vừa được nữ y tá này tiêm vắc xin ngừa viêm gan B đều bị tím tái toàn thân và tử vong rất nhanh sau đó.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin