Đình chỉ phát hành cuốn sách về danh tướng gây tranh cãi

Ngày 10/12/2014 14:07 PM (GMT+7)

Ngày 10-12, Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT&TT), cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi NXB Văn hóa thông tin yêu cầu đình chỉ phát hành cuốn sách "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc".

Cuốn sách do NXB Văn hóa - Thông tin, Công ty sách Tân Việt và Trung tâm Dịch thuật, dịch vụ văn hóa và khoa học công nghệ phát hành, giới thiệu về tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp, công lao của 60 vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc. Trước đó, trong số báo số ra ngày 9-12 Báo Pháp luật Tp.HCM đã có bài viết Sách về danh tướng gây tranh cãi  đề cập đến những nội dung chưa phù hợp của cuốn sách như:

Đình chỉ phát hành cuốn sách về danh tướng gây tranh cãi - 1

Hình minh họa các nữ tướng của nhà Tây Sơn giống với truyện tranh của Hàn Quốc. Ảnh V.T

Đối với những nhân vật từ thời cổ đại đến trung đại phần lớn là ảnh minh họa. Đáng nói có những hình ảnh được lấy lại từ trên mạng, nhang nhác giống những hình ảnh vẫn thường thấy trong các game mô phỏng loại hình cổ trang, chiến thuật hoặc giống với tranh minh họa trong các bộ truyện tranh dành cho thiếu nhi như các bức minh họa cho năm nữ danh tướng của nhà Tây Sơn.

Phần viết về các danh tướng cũng được sắp xếp khá lộn xộn, cẩu thả…Các hình ảnh được minh họa không xin phép chủ sở hữu bản quyền…

Theo V.Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot