Định tạo bất ngờ cho vợ ngày 20/10, ngờ đâu...

Ngày 24/10/2016 20:15 PM (GMT+7)

Trở về nhà sau một thời gian đi làm ăn xa, anh Hoa chết lặng khi phát hiện ra vợ mình cùng người đàn ông khác đang ở trên giường ngủ. Trong cơn phẫn uất, người đàn ông này đã chém chết tình địch.

Án mạng kinh hoàng

Người dân xã Phú Cường, huyện Ba Vì, TP Hà Nội những ngày này vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về vụ án mạng hy hữu mới xảy ra trên địa bàn. Theo đó, vào khoảng 21h ngày 20/10, Hà Xuân Hoa (SN 1975, trú tại địa chỉ trên) trở về nhà sau một thời gian dài đi làm ăn bên Trung Quốc. Sau nhiều tiếng gọi cửa nhưng không thấy vợ con trả lời, Hoa trèo cổng vào bên trong. Khi cánh cửa phòng ngủ vừa được mở ra, người đàn ông này chết lặng khi phát hiện ra vợ mình là chị Nông Thị Liễu (SN 1984) cùng người hàng xóm Đỗ Tất Thắng (SN 1970) đang nằm trên giường ngủ. Trong cơn ghen tuông, anh Hoa đã chém tình địch và vợ.

Định tạo bất ngờ cho vợ ngày 20/10, ngờ đâu... - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Qua trao đổi với PV, cháu Hà Xuân V (14 tuổi, con trai đầu của vợ chồng anh Hoa) chúng tôi biết: Từ tháng 8/2016, anh Thắng cùng tổ thợ bắt đầu xây dựng công trình đối diện gia đình nhà chị Liễu. Biết người phụ nữ này có chồng đi làm ăn xa, ở nhà chỉ có 2 đứa con nhỏ, nên anh Thắng lấy cớ gửi đồ nghề để thường xuyên qua lại chuyện trò. Thậm chí có nhiều lần, anh ta còn ngủ lại qua đêm. Tối ngày 20/10, là trường hợp tương tự. Được biết lúc anh Hoa gọi cổng, 2 cậu con trai nằm xem tivi nên không để ý. Chỉ đến khi anh vào nhà mới phát hiện vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Bềnh (72 tuổi, nhà cạnh hiện trường xảy ra vụ án mạng) với nét mặt chưa hết sợ hãi nhớ lại: “Tôi đang nằm ngủ thì giật mình nghe những tiếng la hét thất thanh vọng ra từ nhà chị Liễu. Hốt hoảng chạy ra ngoài kiểm tra, thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng. Lúc đó Thắng lao từ trong nhà vợ chồng Liễu ra với rất nhiều vết thương trên người. Chạy được vài mét ra tới đường làng thì anh ta gục ngã, thoi thóp cầu cứu mọi người xung quanh. Trong khi đó anh Hoa vẫn cầm trên trên tay con dao dính máu đang chửi bới. Về phía chị Liễu bị chém ở tay cũng chạy khỏi nhà để thoát thân. Trong tình huống cấp bách, mọi người đã khẩn trương đưa anh Thắng đi cấp cứu đồng thời báo công an tới giải quyết”.

Bi kịch gia đình

Định tạo bất ngờ cho vợ ngày 20/10, ngờ đâu... - 2

Bà Nguyễn Thị Bềnh, người dân sống cạnh hiện trường kể lại vụ việc

Theo tìm hiểu của PV, anh Hoa vốn sinh ra trong một gia đình đông con thuần nông nghèo khó ở xã Phú Cường. Bản thân anh là con út trong nhà. Do điều kiện kinh tế khó khăn, nên anh Hoa phải nghỉ học giữa chừng. Thời gian đi làm thuê ở Cao Bằng cách đây hơn chục năm, anh Hoa quen biết rồi nảy sinh tình cảm với chị Liễu. Khi 2 người quyết định kết hôn, chị Liễu chuyển hẳn về quê chồng sinh sống.

Tâm sự với PV, chị Hà Thị Bích Hải (48 tuổi, chị gái Hoa) nói trong tiếng thở dài: “Em trai tôi vốn là người rất lành tính, chưa bao giờ gây gổ, đánh nhau với ai. Cách đây vài năm, do kinh tế gia đình khó khăn, nên nó quyết định theo bạn sang Trung Quốc làm ăn. Tuy công việc hết sức vất vả, nhưng hàng tháng Hoa vẫn đều đặn gửi về cho vợ gần chục triệu để nuôi con.

Trước khi về nhà, Hoa còn gọi điện cho tôi bảo chưa báo cho vợ để tạo bất ngờ. Vì hôm đó đúng ngày 20/10. Chẳng thể ngờ rằng, ở nhà cái Liễu nó lại hành xử như vậy. Sau khi gây án, Hoa còn quay lại vào nhà nói với 2 đứa con nhỏ: “2 đứa ở nhà cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn, vâng lời người lớn. Bố thương chúng mày lắm” rồi rời khỏi hiện trường”.

Bản thân chị Liễu ở quê nhà chỉ làm vài sào ruộng. Gần đây những lúc nông nhàn thì đi may thuê cho một xưởng tại địa phương. Sau khi bị chồng chém vào tay, hiện chị Liễu nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, tâm lý vẫn còn khá hoảng loạn.

Cũng theo lời chị Hải , khi người thân tìm tới bệnh viện để nói chuyện, chị Liễu nói tương lai không thể nuôi 2 con, nhờ mọi người gửi vào trại trẻ mồ côi. Nghe những lời này, nhiều người thân trong gia đình cảm thấy rất buồn. “Mọi người đang cố thuyết phục Liễu suy nghĩ lại. Bởi chẳng ai có thể chăm sóc con cái tốt hơn cha mẹ. Còn trong trường hợp, Liễu vẫn quyết định như vậy, chúng tôi sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng 2 cháu khôn lớn trưởng thành, để chờ ngày bố chúng được ra tù”.

Về phía nạn nhân, Đỗ Tất Thắng cũng đã có vợ và 2 con. Thời điểm xảy ra vụ việc, người vợ Thắng đang đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Bản thân nạn nhân Thắng vốn làm chủ thầu xây dựng, kinh tế gia đình khá ổn định.

Chia sẻ với PV, một người dân địa phương buồn rầu: “Dù ai đúng, ai sai thì người thân còn lại của 2 bên gia đình đều cảm thấy tủi hổ và đau xót. Giờ đây thương nhất là 2 đứa con nhỏ của vợ chồng anh Hoa. Bố đối diện tù tội, mẹ cũng không còn mặt mũi nào nhìn mọi người. Không biết rồi đây tương lai của 2 cháu nhỏ sẽ ra sao”.

Theo nguồn tin riêng của PV, một ngày sau khi gây án, đối tượng Hà Xuân Hoa đã tới CQCA huyện Ba Vì để đầu thú. Trong khi đó, nạn nhân Đỗ Tất Thắng được xác định tử vong.

Theo X.Thắng – T.Khang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10