Định thiêu sống mẹ và em trai vì... nhân vật ảo tưởng "ám"

Ngày 07/09/2014 21:14 PM (GMT+7)

Bị ám ảnh bởi những hành động độc ác của nhân vật giả tưởng Slender Man, Lily Marie Hartwell (14 tuổi tại bang Florida, Mỹ) đã tự tay đốt nhà khi người thân đang ngủ.

Lily Marie Hartwell bị cáo buộc dùng chiếc khăn tắm và ga trải giường có ngâm với thuốc tẩy cùng rượu rhum để phóng hỏa ngôi nhà của gia đình tại Port Richey, thuộc bang Florida, Mỹ, sau khi có một trận cãi vã với gia đình. Hành động trên diễn ra khi mẹ và em trai cô đang ngủ. Song những người thân của cô gái này đã may mắn thoát chết khi bị đánh thức bởi chuông báo cháy vào lúc 1h45 sáng.

Định thiêu sống mẹ và em trai vì... nhân vật ảo tưởng quot;ámquot; - 1

Lily Marie Hartwell, 14 tuổi đã tự tay phóng hỏa ngôi nhà của mình sau khi tranh cãi với gia đình

Ban đầu do không thấy Lily Marie Hartwell, nhân viên cứu hỏa đã ra sức tìm kiếm trong ngôi nhà. Tuy nhiên sau đó vài giờ, khi ngọn lửa đã bị dập tắt, Lily đã gửi tin nhắn cho mẹ mình như sau: “Con rất xin lỗi, con không biết vì sao mình lại làm điều đó. Con có làm mẹ bị thương không?”

Cô gái này nhanh chóng đã được tìm thấy và bị bắt với tội danh cố ý phóng hỏa và âm mưu giết người.

Theo các nhà điều tra, nguyên nhân dẫn tới hành vi này của Lily Marie Hartwell là do cô đã bị ám ảnh bởi nhân vật hư cấu Slender Man, một nhân vật giả tưởng trên internet gắn với các vụ giết người và các hành vi độc ác. Bên cạnh đó, cô gái 14 tuổi này còn thường xuyên truy cập vào các trang web nói về các tội ác khủng khiếp. Trước đó, 2 thiếu nữ 12 tuổi tại bang Winconsin, Mỹ cũng đã bị ám ảnh bởi nhân vật Slender Man khi sát hại dã man một người bạn cùng tuổi

Ônh Chris Nocco, cảnh sát trưởng tại đây cho biết: “Rõ ràng đã có một sự định hướng. Cô ấy lên kế hoạch sau khi đã đọc những thông tin này”.

Định thiêu sống mẹ và em trai vì... nhân vật ảo tưởng quot;ámquot; - 2

Nhân vật giả tưởng Slender Man với vô số quyền năng

Nhân vật Slender Man đã trở nên phổ biến trên Internet tại Mỹ và châu Âu kể từ khi lần đầu tiên xuất hiện năm 2009. Slender Man được biết đến với thân hình gày gò, chân dài và xúc tu nhô ra từ lưng. Nhân vật này được cho là sẽ săn đuổi và bắt cóc con mồi của mình, chủ yếu là trẻ em.

Theo dư luận Mỹ, những thiếu niên có hành động trái pháp luật do bị ảnh hưởng bởi nhân vật này, và có biểu hiện tâm thần nên được khoan hồng. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng, không thể lấy Slender Man hay bất cứ nhân vật trong các câu chuyện hư cấu ra để biện hộ cho hành động phạm tội của mình và các em cần được phân biệt ranh giới giữa đời sống ảo và thực.

Theo Nguyễn Nhung (NYDailyNews) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng