Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đi tàu về quê ăn Tết

Ngày 27/01/2016 11:17 AM (GMT+7)

Đêm ngày 26/1, tổ tàu SE18, trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đi tàu về quê ăn Tết.

Theo đó, trưa ngày 25/1, tàu SE18 xuất phát từ Ga Sài Gòn đi Ga Hà Nội chở hành khách về quê ăn Tết. Khi gần tới Ga Hải Vân (TP. Đà Nẵng) thì nhận được thông báo trên toa số 2 có chị Bùi Thị Tỉnh (SN 1984, quê ở xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đang chuyển dạ sinh con.

Nhận được thông tin, tiếp viên tổ tàu SE18 đã được huy động sẵn sàng trợ giúp chị Tỉnh, đồng thời đưa chị xuống toa số 5 chăm sóc.

Đến 21h ngày 26/1, chị Tỉnh bắt đầu đau thắt dữ dội vùng bụng và có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh con trên tàu. Ngay lập tức, tàu thông báo có hành khách nào đang trên tàu có chuyên môn y tế đến giúp đỡ nhưng không có ai.

Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đi tàu về quê ăn Tết - 1

Bé gái chào đời trong vòng tay mẹ chị Tỉnh và tiếp viên trên tàu

Trước tình huống nan giải đó, tàu được lệnh ngừng ở Ga Hương Phố (tỉnh Hà Tĩnh) để đưa hành khách xuống đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi tàu chưa kịp đến Ga Hương Phố thì mẹ của chị Tỉnh và nhân viên trên Tàu đã tổ chức đỡ đẻ thành công.

Bé gái kháu khỉnh đã chào đời trong niềm vui của người thân, hành khách và toàn bộ tiếp viên trên tàu.

25 phút sau đó, tàu tới được Ga Hương Phố, xe cấp cứu của bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh đã được nhân viên của Ga liên hệ sẵn để đưa mẹ con chị Tỉnh vào bệnh viện chăm sóc.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự