Dở khóc dở cười với những pha dùng chất bôi trơn trong chuyện vợ chồng

Ngày 20/08/2017 09:30 AM (GMT+7)

Khi chuyện chăn gối trở nên xuống sức, cả đàn ông và đàn bà đều cuống cuồng tìm cách củng cố bằng những sáng tạo “thiên biến vạn hóa”. Bi kịch bắt đầu nảy sinh từ đây...

Mới 40 tuổi nhưng cuộc sống vất vả khiến chị Vũ Thu Huyền (Trần Khát Chân, Hà Nội) đã có nhiều triệu chứng tiền mãn kinh. Không chỉ sức khỏe yếu mà các chứng bốc hỏa, chóng mặt cũng khiến chị mệt mỏi, khó chịu. Chị rất sợ gần gũi chồng vì “ông ấy cứ hùng hục còn mình thì khô khan, đau đớn lắm”.

Nhưng chị lại có nỗi lo vì chồng chị mới 45 tuổi, nhu cầu vẫn còn cao. Chị Huyền cũng nghe lỏm được chuyện có thuốc bôi trơn dành cho phụ nữ "khô hạn" nhưng giá cả cũng không rẻ. Tiền ăn còn chưa đủ, nói gì đến việc mua mấy thứ xa xỉ đấy. Hơn nữa, chị Huyền cũng chẳng dám “muối mặt” đi đâu mà hỏi mấy chuyện đó.

Mỗi lần chồng động đến người, chị Huyền lại co rúm người lại vì sợ hãi, đến mức chị bị chảy máu vùng kín, đau đớn cùng cực mà không dám kêu với ai. Cực chẳng đã, chị Huyền tìm cho mình giải pháp: Dầu ăn.

“Bôi vào là thoát được cảnh đau đớn, ông ấy cũng phấn khởi. Chứ trước đây ông ấy toàn chê tôi là con cá mắm, khúc củi khô, rồi so sánh cô này, cô kia. Nhiều lúc cũng tủi thân, đau khổ lắm”, chị Huyền tâm sự.

Tuy nhiên, giải quyết được vấn đề “hạn hán” chẳng được bao lâu thì chị Huyền bị ẩm ướt và ngứa ngáy, khó chịu. Đi khám ở trạm y tế xã, chị Huyền bị y sĩ mắng cho tơi tả vì “ở bẩn” nên sinh ra viêm nhiễm nặng. Số tiền mua thuốc uống, thuốc đặt còn gấp mấy lần tiền mua tuýp thuốc bôi trơn.

Cùng cảnh ngộ "khô hạn", chị Hà ở Hoàng Văn Thái, Hà Nội chia sẻ, trước đây cũng không phải là người có "điện nước" tràn trề, nhưng cũng thuộc diện đủ dùng. Thế mà sau khi sinh xong “cô bé” bỗng nhiên “khô hạn” quá, nhà máy nước chẳng hiểu sao cứ cúp thường xuyên khiến cả chị và chồng đều cảm thấy chán.

Nhiều khi cũng muốn chiều chồng lắm mà “lực bất tòng tâm” nên “yêu” mà chẳng có tí cảm xúc nào.

Dở khóc dở cười với những pha dùng chất bôi trơn trong chuyện vợ chồng - 1

Dùng gel bôi trơn thì cũng đỡ khô hơn thật nhưng chẳng lẽ lâu dài cứ dùng hỗ trợ mãi sao được? Không những thế sử dụng gel cũng lắm phiền toái, có lần đợi cu con ngủ rồi chồng vừa định tranh thủ thì chị bảo “từ từ đợi em đi kiếm lọ gel đã” nhưng do tính đểnh đoảng đồ đạc cứ vứt lung tung nên tìm mãi mới ra, lúc tìm ra được thì cả hai vợ chồng đều “tụt hết cả cảm xúc”.

Gel bôi trơn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Ảnh minh họaGel bôi trơn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Ảnh minh họaGel bôi trơn là biện pháp tạm thời gỡ rối trong tình trạng khô âm đạo. Tuy nhiên, lệ thuộc gel bôi trơn âm đạo trước mỗi khi gần gũi bạn đời trong thời gian dài có thể khiến sức khỏe và sinh lý của phái đẹp bị ảnh hưởng.

Gây mất cảm hứng vì… bất tiện

Không ai muốn phải dùng “trợ thủ” trong mỗi lần làm chuyện ấy, cả phụ nữ và “đối tác” của họ. Việc phải cần đến gel bôi trơn âm đạo và sử dụng trước khi quan hệ khiến cả hai đều cảm thấy phiền phức và mất tự nhiên. Nếu việc này kéo dài, nó có thể sẽ làm cả hai mất đi cảm hứng yêu đương.

Ngoài ra, khi dùng gel bôi trơn âm đạo, việc vệ sinh sau vùng kín sau lâm trận ở cả hai phái cũng phải kỹ càng hơn so với khi không dùng gel.

Viêm nhiễm phụ khoa

Phần lớn chị em cho rằng, chỉ cần dùng các loại gel bôi trơn là có thể giúp quan hệ vợ chồng khá lên. Tuy nhiên, cách thức này không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thậm chí còn có thể là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở người phụ nữ, thậm chí cả ở nam giới.

Việc lạm dụng gel bôi trơn có thể làm mất dần cơ chế tự tiết dịch âm đạo của 'cô bé', càng làm phụ nữ phụ thuộc vào gel mỗi khi quan hệ. Thành phần trong gel bôi trơn âm đạo có thể làm mất cân bằng môi trường âm đạo gây nên tình trạng viêm nhiễm, dễ bị kích ứng và tổn thương.

Giảm khả năng thụ thai

Thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn âm đạo sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng nên khiến khả năng thụ thai bị giảm.

Nếu thường xuyên lạm dụng chất bôi trơn có chứa thành phần nội tiết tố nữ như Estrogen có thể khiến phát sinh bệnh teo buồng trứng.

Vô sinh hiếm muộn

Trên thị trường hiện này có rất nhiều gel bôi trơn âm đạo kém chất lượng không có nguồn gốc xuất xứ chứa các thành phần độc hại đối với tinh trùng làm cho tinh trùng dễ chết, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai.

Đối với những phụ nữ, nếu thường xuyên bị viêm nhiễm âm đạo do dùng các loại gel bôi trơn âm đạo kém chất lượng cũng dễ gây ra vô sinh.

Cách khắc phục tình trạng "khô hạn" an toàn

Để cải thiện tình trạng "khô hạn", phụ nữ có thể tìm cách bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho nữ như đậu nành, tăng cường axit béo omega-3, bổ sung vitamin E...

Bên cạnh đó, hai vợ chồng cần tập trung cho “màn dạo đầu” khiến cho người vợ thật sự hưng phấn thì tình trạng khô hạn sẽ giảm bớt.

Ngoài ra, hiện tượng khô hạn ở nữ giới có thể do nhiều bệnh lý khác nhau như giảm nội tiết, viêm nhiễm vùng kín, hoặc dùng các thuốc giảm tiết dịch. Chị em nên đi khám phụ khoa để trị dứt điểm tận gốc. Việc tự tiện dùng dầu thực vật, một số kem giữ ẩm khác thay cho gel bôi trơn cũng không hề an toàn với vùng kín.

Trước khi sử dụng loại gel bôi trơn, để an toàn bạn nên cho thử một lượng nhỏ trên da để xem mình có bị dị ứng với chất này không. Tránh bôi ướt đẫm khu vực nhạy cảm sẽ có thể gây tác dụng ngược.

Theo Lily
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h