Đòi nợ trên Facebook thay bố mẹ, nữ sinh lớp 10 bị đánh dã man trước cổng trường

Ngày 13/02/2017 17:06 PM (GMT+7)

Hai ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nhóm người vây vào đánh “hội đồng”.

Trong đoạn clip, có 4 đối tượng bao gồm 2 nam và 2 nữ, khi đến trước cổng trường THPT Hồng Lĩnh (thuộc phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), một đối tượng nữ đội mũ bảo hiểm màu đỏ liền xông vào túm tóc và lôi nữ sinh đang đứng cùng nhóm bạn bên đường ra và liên tục đánh đập, chửi bới. Sau đó, một cô gái mặc áo đen lao tới đánh vào mặt nữ sinh.

Chưa dừng lại ở đó, cô gái đội mũ bảo hiểm còn lấy dép đánh vào đầu nữ sinh. Lúc này có rất nhiều người chứng kiến, song sự việc chỉ chấm dứt khi một nam thanh niên đi cùng với 2 đối tượng nữ trên vào can ngăn.

Qua tìm hiểu được biết, nữ sinh bị đánh là em L.T.U ở khối 6, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, đang là học sinh lớp 10I, trường THPT Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh).

Đòi nợ trên Facebook thay bố mẹ, nữ sinh lớp 10 bị đánh dã man trước cổng trường - 1

Nữ sinh U. bị L. và N. túm tóc, dùng dép đánh ngay trước cổng trường THPT Hồng Lĩnh (ảnh cắt từ clip).

Để chứng thực thông tin, PV đã trao đổi với thầy Nguyễn Đình Thám – Hiệu trưởng trường THPT Hồng Lĩnh. Thầy Thám xác nhận sự việc trên là có thật.

Theo thầy Thám, sáng thứ 7 (11/02), nhà trường điều hành dạy học đến 11h. Đến khoảng 16h chiều, giáo viên phản ánh có video clip liên quan đến việc đánh nhau trước cổng trường, trong đó nữ sinh bị đánh là em L.T.U, học sinh lớp 10I.

“Sau khi nhận được thông tin, tôi đã điện thoại báo cho Trưởng và phó Công an thị xã Hồng Lĩnh, yêu cầu công an hỗ trợ giúp đỡ, điều tra sự việc để bảo vệ quyền lợi cho học sinh. Nhà trường kịch liệt phản đối bạo lực học đường, lên án hành vi đánh đập học sinh, sai đúng chưa bàn, song cần phải làm rõ để ngăn chặn tình trạng trên tái diễn”, thầy hiệu trưởng nói.

Đòi nợ trên Facebook thay bố mẹ, nữ sinh lớp 10 bị đánh dã man trước cổng trường - 2

Ngay sau đó, Công an phường Bắc Hồng đã phối hợp với nhà trường triệu tập em U. và những đối tượng liên quan để lam rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Thương – Phó Trưởng Công an phường Bắc Hồng cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 phút ngày 11/7. Trong hai cô gái đến hành hung nữ sinh U. có P.T.H.N là học sinh đang học lớp 12G cùng trường với nạn nhân; cô gái còn lại là P.T.K.L (SN 19994), hai người có quan hệ chị em họ, đều trú tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh.

XEM THÊM: Lời kể người phát hiện thi thể nữ sinh trong thùng xốp ở SG

Sáng nay (13/2), PV đã tiếp xúc với em L.T.U để nắm rõ hơn về sự việc. Em U. cho biết, vào lúc 11h30 ngày 11/2, em vừa ra khỏi cổng trường để về nhà thì bị L. và N. với 2 người nữa cùng đi trên một xe máy SH đến lôi em ra đánh.

Vẫn chưa hết hoảng loạn vì trận đòn bất ngờ, U. nói: “Sau khi sự việc xảy ra, em đã làm bản tường trình gửi Ban giám hiệu nhà trường và Công an phường Bắc Hồng”.

Theo em U, nguyên nhân xảy ra sự việc là do bố mẹ L. nợ gia đình U. 9 triệu đồng nhưng mới trả được 3 triệu đồng, đã 4 năm rồi vẫn không chịu trả. Vì quá bức xúc và muốn đòi nợ thay mẹ nên U. đã đăng đoạn status lên Fecebook nói về khoản nợ này. Ngay sau đó, N. vào bình luận, thách thức và hẹn sẽ đánh em ngay trước cổng trường cấp 3 Hồng Lĩnh.

Cũng theo U, khi về nhà được chị G.H gửi đoạn clip trên, vì quá tức giận và hoảng loạn nên không kiềm chế được hành động của mình đã đăng lên Facebook cá nhân nhằm kêu gọi Công an và báo chí giúp đỡ.

Thượng úy Nguyễn Tiến Duẫn - Trưởng công an phường Bắc Hồng cho biết, hiện công an đang điều tra làm rõ, bước đầu theo lời khai và bản tường trình của bên đánh và bên bị đánh là do mẫu thuẫn cá nhân.

“Chính nạn nhân là người đã đưa clip lên mạng xã hội, sau khi sự việc xảy ra em U. đã hạ clip đó xuống. Hiện cơ quan Công an đang tập trung điều tra làm rõ những mâu thuẫn đó, đồng thời làm rõ người đánh và người quay clip và tung clip lên mạng xã nhằm mục đích gì. Lúc đó mới có cơ sở để đưa ra hình thức xử lý”, ông Duẫn cho hay.

Quang Cường - Anh Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự