Đơn cầu cứu của Diễm Hương có nhiều khúc mắc

Ngày 31/03/2014 18:01 PM (GMT+7)

Có quá nhiều điểm bất hợp lý mà ai cũng có thể nhìn ra trong lá đơn cầu cứu của Hoa hậu.

Mới đây, Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Diễm Hương cho biết đã gửi đơn cầu cứu đến Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tố cáo chồng cũ hành hung, đánh đập, khủng bố tinh thần và gian dối trong việc kết hôn.

Diễm Hương lý giải: “Trong những lần đùa giỡn với nhau, chồng tôi đã in từ mạng internet xuống các mẫu “Tờ khai đăng ký kết hôn” cho cả hai cùng điền thông tin vào và ký. Nhưng sau đó thì xé và vứt vào thùng rác. Nếu tôi nhớ không lầm thì có đến 7-8 lần ông ấy in ra và chúng tôi viết như thế, nhưng sau đó đều bỏ đi vì đơn giản chính tôi xem đây là một trò đùa.

Đơn cầu cứu của Diễm Hương có nhiều khúc mắc - 1
Diễn biến cuộc ly hôn của Diễm Hương đang nhận được sự chú ý của nhiều người.

Điều tôi không ngờ là sau đó ông ấy đã mang tờ khai này đến UBND phường để đăng ký thật. Sau đó, tôi hết sức bất ngờ khi được kêu ra phường ký nhận Giấy chứng nhận kết hôn. Tại trụ sở UBND phường 10 (Quận Phú Nhuận, TPHCM), tôi đã phản ứng ra mặt vì hành động này, nhưng ông ấy năn nỉ, xin lỗi, nói rằng dù sao chuyện đã lỡ rồi, để vài hôm nữa ông ấy làm thủ tục hủy bỏ”.

Hoa hậu còn cho hay: “Năm đó tôi chỉ mới 21 tuổi đầu và mãi về sau tôi mới hiểu rằng việc hủy Giấy chứng nhận kết hôn không đơn giản là thực hiện như các thủ tục hành chính tại phường mà phải ra tòa án làm thủ tục ly hôn".

Một nhân viên hộ tịch tại UBND phường 10, quận Phú Nhuận cho biết, khi muốn đăng ký kết hôn, cả người nam lẫn người nữ đều phải nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đang độc thân. Việc hai người ký vào giấy xin kết hôn phải có sự chứng kiến của nhân viên hộ tịch phường. Lúc này, nhân viên hộ tịch thấy hai bên tự nguyện đồng ý mới chấp nhận cho đăng ký kết hôn…

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Thị Phi Nga (đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, việc đăng ký kết hôn phải thông qua khá nhiều bước. Trong đó, một số điều kiện để đăng ký kết hôn là nam từ 20 tuổi trở lên, nữ từ 18 tuổi trở lên. Cả hai bên phải tự nguyện kết hôn, không bên nào ép buộc bên nào, không ai được cưỡng ép… Khi đến điểm đăng ký kết hôn, cả nam lẫn nữ phải nộp tờ khai xin kết hôn theo mẫu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nơi cư trú khi kết hôn với người ở xã, phường khác. Đặc biệt, khi đăng ký kết hôn, cả hai bên nam nữ phải có mặt.

Đơn cầu cứu của Diễm Hương có nhiều khúc mắc - 2
Nhiều bí ẩn bao trùm cuộc hôn nhân này vẫn chưa được làm rõ.

Từ những điều này, có thể xác định lý lẽ Diễm Hương viết trong đơn cầu cứu có nhiều điểm khúc mắc. Việc chồng của Hoa hậu tự ý mang tờ khai đến UBND phường để đăng ký kết hôn một mình và sau đó gọi cô đến ký giấy chứng nhận kết hôn là không đúng quy trình cũng như quy định của pháp luật.

Không chỉ thế, Hoa hậu còn khẳng định khi đến ký giấy đăng ký kết hôn, cô đã “phản ứng ra mặt”. Điều này đồng nghĩa cô có dấu hiệu bị ép buộc, cưỡng ép phải đăng ký kết hôn. Nếu đúng như cô nói thì sự việc này sẽ có sự chứng kiến của nhân viên hộ tịch, và có lẽ người này sẽ không đồng ý cho đăng ký kết hôn.

Không chỉ thế, một điểm quan trọng nữa là muốn đăng ký kết hôn, cả nam lẫn nữ phải cung cấp giấy chứng nhận độc thân của địa phương cư trú xác nhận. Vậy, khi đăng ký kết hôn, Diễm Hương có tự nguyện cung cấp giấy chứng nhận độc thân không? Nếu có cung cấp giấy chứng nhận độc thân, đồng nghĩa với việc cô tự nguyện đồng ý kết hôn. Nếu cô không cung cấp giấy chứng nhận độc thân thì không đủ điều kiện đăng ký kết hôn và việc đăng ký kết hôn sẽ bị hủy bỏ.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hoa hậu Diễm Hương