Động đất 6,2 độ richter làm rung chuyển Tokyo

Ngày 05/05/2014 10:23 AM (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter tại thủ đô Tokyo vào sáng nay đã làm ít nhất 13 người bị thương.

Vào hồi 5 giờ 18 phút, một trận động đất mạnh cường độ 6,2 độ ríchte đã xảy ra ở vùng biển gần đảo Izu (I-dư), ngoài khơi phía Nam vịnh Sagami (Xa-ga-mi) khiến thủ đô Tokyo (Nhật Bản) và các vùng lân cận rung chuyển nhưng không gây ra sóng thần.

Tại quận Chiyoda (Tokyo), cường độ chấn động đất đo được là 5 độ - theo thang chấn độ của Nhật Bản. Còn tại các tỉnh Kanagawa, Chiba, Saitama, Gunma và Tochigi, ven Tokyo, mức rung chấn đo được là 4 độ.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 160 km so với thềm lục địa gần đảo Izu Oshima (ở phía nam Tokyo).

Trận động đất đã làm những tòa nhà ở Tokyo rung lắc mạnh, cửa kính và đồ đạc trong nhiều tòa nhà bị vỡ và rơi vương vãi. Toàn bộ hệ thống xe điện ngầm của thành phố này đã dừng hoạt động khoảng 10 phút ngay khi động đất xảy ra.

Động đất 6,2 độ richter làm rung chuyển Tokyo - 1

Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter tại thủ đô Tokyo vào sáng nay đã làm ít nhất 13 người bị thương.

Giới chức ngành giao thông Nhật Bản ra lệnh giới hạn tốc độ của các tàu điện siêu tốc khi chạy qua các vùng bị ảnh hưởng từ trận động đất này.

Lực lượng cứu hỏa Tokyo xác nhận có 13 người bị thương. Kênh truyền hình NHK đưa tin đây là trận động đất mạnh nhất ở Tokyo từ khi những dư chấn xuất hiện sau trận động đất 9 độ Richter hồi tháng 3/2011.

Dù chưa có thống kê về thương vong và thiệt hại nhưng cảnh báo người dân Tokyo cẩn trọng vì khả năng sẽ có những dư chấn mạnh tiếp tục xảy ra.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Động đất