Động đất 6,5 độ ở Trung Quốc, hơn 175 người chết

Ngày 03/08/2014 20:04 PM (GMT+7)

Ít nhất 175 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào chiều ngày 3/8.

Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc, trận động đất xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút giờ địa phương, với tâm chấn nằm tại huyện Lỗ Điện, cách mặt đất chừng 12km.

Tâm chấn có độ sâu 12 km tại vị trí 27,1 độ vĩ Bắc và 103,4 độ kinh Đông. Lỗ Điện có dân số khoảng 265.900 người với 7 xã.

Động đất 6,5 độ ở Trung Quốc, hơn 175 người chết - 1

Cả một thị trấn hoang tàn sau trận động đất mạnh

Trận động đất làm ít nhất 175 người chết cùng hàng nghìn người bị thương. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều tòa nhà hư hại nặng nề trong trận động đất, người dân đào bới các đống gạch đá để tìm người sống sót.

"Tôi đang ở căn hộ trên tầng 5 thì cảm thấy rung lắc dữ dội, đồ đạc trong nhà liên tiếp rơi khỏi kệ", Xinhua dẫn lời người dân tại Chiêu Thông cho hay. Một số địa phương khác như Côn Minh, Trùng Khánh, Lạc Sơn, Thành Đô cũng cảm nhận được cơn địa chấn.

"Nhiều người tụ tập đứng trước ngôi nhà đổ nát của mình với sự sợ hãi, thất thần in đậm trên mặt. Một người dân ở Lỗ Điện bàng hoàng kể lại với Tân Hoa xã: “Thật khủng khiếp, những thứ xung quanh tôi đều đổ sập, kể cả một khu nhà 2 tầng mới xây. Cảnh vật hoang tàn như một bãi chiến trường vừa bị dội bom. Hậu quả khủng khiếp hơn nhiều so với trận động đất cách đây 2 năm".

Động đất 6,5 độ ở Trung Quốc, hơn 175 người chết - 2

Hiện trường thiệt hại tại trận động đất ở Vân Nam. Ảnh: Crienglish

Trận động đất cũng phá hủy nhiều ô tô, đường dây tải điện và hệ thống thông tin liên lạc. Nhiều xe cứu hỏa đã gấp rút được triển khai đến khu vực tâm chấn động đất. Hàng trăm người tiếp tục rời khỏi các tòa nhà chung cư do lo sợ chúng có thể bị sập. 

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Vân Nam trong vòng 18 năm qua, một số khu vực thuộc tỉnh Tứ Xuyên - tiếp giáp phía Bắc tỉnh Vân Nam cũng cảm nhận được rung chấn.

Động đất 6,5 độ ở Trung Quốc, hơn 175 người chết - 3

Rất nhiều nạn nhân trong trận động đất là trẻ em

Khu vực tây nam Trung Quốc thường xuyên xảy ra động đất. Năm 1974, một trận động đất 6,8 xảy ra ở đây khiến hơn 1.500 người thiệt mạng. Gần đây nhất, vào tháng 8/2008 tại tỉnh Tứ Xuyên xảy ra một trận động đất 8,0 độ khiến hàng ngàn người thiệt mạng, gây tàn phá lớn ở địa phương này và các vùng lân cận.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Động đất